ต้องบอกเลยว่า สาขานี้เป็นสาขาที่ไปใช้บริการบ่อยสุด เพราะอยู่แถวบ้าน แต่ที่ทำให้ต้องออกมาบ่น เพราะไปสามครั้งหลัง ล่าสุด ไม่ไหวจริงๆกับอะไรหลายๆอย่างในสาขานี้
1.เริ่มจากบรรยากาศในร้านก่อนเลย โซนด้านใน ไม่ยอมเปิดแอร์!!!! ไม่ใช่เปิดเบาๆ แต่คือไม่เปิด
โอเคถ้ามองโลกในแง่ดีสุดๆ ก็อาจจะไม่อยากให้มานั่งกันนานๆ ให้กินเสร็จแล้วก็ลุกไปตามนโยบาย แต่คือ....
มาจากข้างนอก อากาศร้อนตับจะแตก เข้ามาในร้านไม่เปิดแอร์อีก ลูกค้าก็ทนนั่งกันได้
ถ้าบอกแอร์เสีย มันเสียตั้งแต่ต้นมกราคมจนป่านนี้เลยหรอคะ???
2.ที่นั่งในร้านสืบเนื่องจากแอร์เสีย(หรือจะไม่เปิดหรือใดๆก็ตาม)ตามข้อที่ 1 ทำให้โซนที่เปิดแอร์คนก็มาจับจองที่นั่ง
บางโต๊ะก็นะนั่งนานข้ามปีก็ไม่ว่ากันสิทธ์ของเค้า แต่เราคงไม่ทำแบบเค้าไง ปัญหาคือ ลูกค้าลุกไปแล้วไม่มีการเก็บเศษอาหารที่เหลือ
ต้องเก็บเองตล๊อดดดดด น่าเบื่อนะฮร๊าาาาา (แถมกินกันเหมือนหว่านลงบนโต๊ะอีก)
3.มาถึงพนักงาน เริ่มจากพนักงานที่คอยปัดกวาดเช็ดถู เก็บกวาดโต๊ะ เป็นป้ามีอายุท่านนึงตัวดำๆ เราสังเกตุแกมาหลายรอบ
สืบเนื่องจากนโยบายที่ไม่ให้ลูกค้านั่งนาน ป้าแกก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยม ถ้าลูกค้าคนไหนนั่งนาน หรือมาเป็นกลุ่มใหญ่
แล้วสั่งนิดเดียว ป้าแกก็จะเริ่มเดินๆมาแล้วส่งสายตาพิฆาต มองด้วยหางตาแบบไม่พอใจ แล้วเก็บถาดแบบเสียงดังๆ
ส่วนพนักงานรับออเดอร์ ก็บริการโอเค แต่บางคนคือเราซื้อไปวางที่โต๊ะแล้วล่ะ แต่เรามาสั่งซื้อเพิ่มบางทีสั่งแค่ดิป หรือน้ำ เพิ่ม
ก็จะมีอาการทำหน้าตาแบบ เช๊อะ!!! สั่งแค่นี้ไม่อยากรับออเดอร์เลยฟระ ขอโทษนะคะเสียตังซื้อไม่ได้มาขอฟรีค่า
4.จากที่เราเห็นมาหลายปี พวกที่นั่งนานๆไม่ใช่พวกเด็กนักเรียนหรือ เด็กๆมหาวิทยาลัยหรอกคะ เป็นพวกอาแปะ อาเจ๊ก แก่ๆ
มาก็สั่งแค่กาแฟร้อนนั่งมันตั้งกะ 10 โมงเช้า ยันค่ำ มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆทยอยๆกันมา แล้วก็มานั่งรวมๆโต๊ะเดียวกัน
แต่ก็ไม่ยักกะโดนสายตาพิฆาต ไม่โดนปฏิกริยาไล่ลูกค้า สามารถนั่งได้สบายใจ มีลูกค้าสาวๆหน้าตาดีๆเข้ามาในร้านก็พากันมอง
ถ้าจะปฏิบัตตามนโยบาย ช่วยเท่าเทียมกันด้วนะคะ
McDonald สาขาโรบินสันบางรัก สุดทนแล้ว!!!
1.เริ่มจากบรรยากาศในร้านก่อนเลย โซนด้านใน ไม่ยอมเปิดแอร์!!!! ไม่ใช่เปิดเบาๆ แต่คือไม่เปิด
โอเคถ้ามองโลกในแง่ดีสุดๆ ก็อาจจะไม่อยากให้มานั่งกันนานๆ ให้กินเสร็จแล้วก็ลุกไปตามนโยบาย แต่คือ....
มาจากข้างนอก อากาศร้อนตับจะแตก เข้ามาในร้านไม่เปิดแอร์อีก ลูกค้าก็ทนนั่งกันได้
ถ้าบอกแอร์เสีย มันเสียตั้งแต่ต้นมกราคมจนป่านนี้เลยหรอคะ???
2.ที่นั่งในร้านสืบเนื่องจากแอร์เสีย(หรือจะไม่เปิดหรือใดๆก็ตาม)ตามข้อที่ 1 ทำให้โซนที่เปิดแอร์คนก็มาจับจองที่นั่ง
บางโต๊ะก็นะนั่งนานข้ามปีก็ไม่ว่ากันสิทธ์ของเค้า แต่เราคงไม่ทำแบบเค้าไง ปัญหาคือ ลูกค้าลุกไปแล้วไม่มีการเก็บเศษอาหารที่เหลือ
ต้องเก็บเองตล๊อดดดดด น่าเบื่อนะฮร๊าาาาา (แถมกินกันเหมือนหว่านลงบนโต๊ะอีก)
3.มาถึงพนักงาน เริ่มจากพนักงานที่คอยปัดกวาดเช็ดถู เก็บกวาดโต๊ะ เป็นป้ามีอายุท่านนึงตัวดำๆ เราสังเกตุแกมาหลายรอบ
สืบเนื่องจากนโยบายที่ไม่ให้ลูกค้านั่งนาน ป้าแกก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยม ถ้าลูกค้าคนไหนนั่งนาน หรือมาเป็นกลุ่มใหญ่
แล้วสั่งนิดเดียว ป้าแกก็จะเริ่มเดินๆมาแล้วส่งสายตาพิฆาต มองด้วยหางตาแบบไม่พอใจ แล้วเก็บถาดแบบเสียงดังๆ
ส่วนพนักงานรับออเดอร์ ก็บริการโอเค แต่บางคนคือเราซื้อไปวางที่โต๊ะแล้วล่ะ แต่เรามาสั่งซื้อเพิ่มบางทีสั่งแค่ดิป หรือน้ำ เพิ่ม
ก็จะมีอาการทำหน้าตาแบบ เช๊อะ!!! สั่งแค่นี้ไม่อยากรับออเดอร์เลยฟระ ขอโทษนะคะเสียตังซื้อไม่ได้มาขอฟรีค่า
4.จากที่เราเห็นมาหลายปี พวกที่นั่งนานๆไม่ใช่พวกเด็กนักเรียนหรือ เด็กๆมหาวิทยาลัยหรอกคะ เป็นพวกอาแปะ อาเจ๊ก แก่ๆ
มาก็สั่งแค่กาแฟร้อนนั่งมันตั้งกะ 10 โมงเช้า ยันค่ำ มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆทยอยๆกันมา แล้วก็มานั่งรวมๆโต๊ะเดียวกัน
แต่ก็ไม่ยักกะโดนสายตาพิฆาต ไม่โดนปฏิกริยาไล่ลูกค้า สามารถนั่งได้สบายใจ มีลูกค้าสาวๆหน้าตาดีๆเข้ามาในร้านก็พากันมอง
ถ้าจะปฏิบัตตามนโยบาย ช่วยเท่าเทียมกันด้วนะคะ