สวัสดีครับ พ่อค้าแม่ค้าท่านไหนเคยเจอปัญหานี้บ้าง รบกวนขอคำแนะนำหน่อย
เราเป็นร้านค้าขาย (เสื้อผ้ามือสองนำเข้า) ในลาซาด้า ลูกค้าสั่งของแบบ COD แล้วขอคืนสินค้าด้วยเหตุผลว่า "สินค้าไม่ตรงตามรายละเอียด" แต่พอเราได้รับของคืนกลับมา ปรากฏว่า สินค้าที่ได้รับคืนมาไม่ใช่ของจากร้านเรา! แถมยังเป็นเสื้อที่มีตำหนิและเสียหาย
เราเลยรีบแจ้งเรื่องไปยังลาซาด้า พร้อมแนบหลักฐานทุกอย่างที่มี แต่ลาซาด้าตอบกลับมาว่า
"จากการตรวจสอบสินค้ารายการนี้พบว่าเป็นสินค้ามือสอง และเนื่องจากสินค้าเป็นมือสองทำให้ไม่สามารถตรวจสอบและยืนยันความเสียหายได้ ดังนั้นสำหรับสินค้ารายการนี้ลาซาด้าจะดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวนโดยดึงเงินจากร้านค้าค่ะ"
สุดท้ายเงินก็ถูกคืนให้ลูกค้าไปแล้ว แต่ทางร้านเราเสียหาย 2 ต่อ คือ เสียทั้งสินค้าและเงิน แบบนี้เราควรดำเนินการอย่างไรต่อดี?
มีช่องทางไหนที่สามารถอุทธรณ์ หรือเรียกร้องความเป็นธรรมได้ไหม?
ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้า 🙏🙏🙏
ขอคำแนะนำ ลูกค้า สับเปลี่ยนของ ก่อนส่งคืน ร้านค้าทำอย่างไรได้บ้าง
เราเป็นร้านค้าขาย (เสื้อผ้ามือสองนำเข้า) ในลาซาด้า ลูกค้าสั่งของแบบ COD แล้วขอคืนสินค้าด้วยเหตุผลว่า "สินค้าไม่ตรงตามรายละเอียด" แต่พอเราได้รับของคืนกลับมา ปรากฏว่า สินค้าที่ได้รับคืนมาไม่ใช่ของจากร้านเรา! แถมยังเป็นเสื้อที่มีตำหนิและเสียหาย
เราเลยรีบแจ้งเรื่องไปยังลาซาด้า พร้อมแนบหลักฐานทุกอย่างที่มี แต่ลาซาด้าตอบกลับมาว่า
"จากการตรวจสอบสินค้ารายการนี้พบว่าเป็นสินค้ามือสอง และเนื่องจากสินค้าเป็นมือสองทำให้ไม่สามารถตรวจสอบและยืนยันความเสียหายได้ ดังนั้นสำหรับสินค้ารายการนี้ลาซาด้าจะดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวนโดยดึงเงินจากร้านค้าค่ะ"
สุดท้ายเงินก็ถูกคืนให้ลูกค้าไปแล้ว แต่ทางร้านเราเสียหาย 2 ต่อ คือ เสียทั้งสินค้าและเงิน แบบนี้เราควรดำเนินการอย่างไรต่อดี?
มีช่องทางไหนที่สามารถอุทธรณ์ หรือเรียกร้องความเป็นธรรมได้ไหม?
ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้า 🙏🙏🙏