ผมสั่งซื้อของลาซาด้าตามปกติ ระบบแจ้งว่าร้านเตรียมจัดส่งสินค้าแล้ว มีเลขติดตามพัสดุให้ เราก็รอสินค้า ผ่านมาถึงกำหนดรับของสินค้ายังขึ้นรอจัดส่ง จึงสอบถามร้านทางแชต ร้านค้าบอกว่าส่งแล้ว ของน่าจะถึงพรุ่งนี้ เราก็มารอทั้งที่เกินกำหนดรับของไปแล้วหนึ่งวัน แต่สินค้าก็ไม่มา เข้ามาดูที่ห้องพันทิพย์เห็นลาซาด้าเข้ามาตอบคนอื่นจึงโทรไปสอบถามลาซาด้าบ้าง โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งว่าเข้าไปเอาของที่ร้านค้าแล้วแต่ร้านค้าไม่ส่งของให้แจ้งว่าอีกสองวันค่อยมาเอา ผมก็แชตไปที่ร้านค้าถามว่ามาโกหกผมทำไม ร้านไม่ตอบหายเงียบไป ผมก็พิมพ์ข้อความไปที่ลาซาด้า สอบถามว่าลาซาด้าทำไปออกเลขติดตามสินค้าทั้งที่ยังไม่ได้รับมอบสินค้าจริงได้ยังไง การออกเลขโดยร้านค้าไม่ได้พร้อมส่งสินค้าจริงทำได้ด้วยเหรอ เพราะทำให้เราเสียสิทธิการยกเลิกสินค้า และทั้งๆที่ขนส่งของลาซาด้าทราบเหตุร้านค้าไม่ส่งสินค้าให้ตามกำหนด ก็ไม่แจ้งยกเลิกในระบบให้ ปิดบังไว้แล้วมาตอบผมว่าขออภัยสำหรับร้านค้าจะตัดคะแนนร้าน แต่พอถามว่าลาซาด้าปล่อยปะละเลยให้กระทบสิทธิผู้บริโภคแบบนี้จะรับผิดชอบยังไง ลาซาด้าตอบสั้นๆขออภัยในความไม่สะดวก ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ และดำเนินการอย่างไรครับ ส่วนตัวรู้สึกว่าเสียทั้งความรู้สึก เสียเวลา และอยากหาแนวทางที่เหมาะสมครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นครับ
สั่งซื้อของลาซาด้า โดนร้านหลอกว่าส่งของแล้ว