Kin Restaurant กรุณาอบรมพนักงานบริการหน่อยค่ะ

เมื่อคืนลงเครื่องที่สุวรรณภูมิ อยากอาหารไทยมาก เลยแวะเข้าไปทานร้านอาหารไทยที่เปิดรวมกับ Kin ค่ะ
พนักงานบริการเป็นพนักงาน Senior ของ Kin (จากป้ายหน้าอกสีทอง) ผู้หญิงรวบผม ผิวสองสี

เราสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือหมูตุ๋น และถามว่า ในภาพลูกชิ้นหมูใช่ไหมคะ  พนักงานพยักหน้า
จากนั้นเริ่มแจ้งว่า ขอไม่ใส่ผักเลยค่า

พนักงานหัวเราะแล้วจด
เรา “ขอไม่ใส่กากหมูด้วยค่ะ”
พนักงานส่ายหัวแล้วจด ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกแปลก
เรานึกขึ้นได้ว่าเราไม่กินถั่วงอก ในภาพกลัวมีถั่วงอก
เรา“ไม่ใส่ถั่วงอกด้วยค่ะๆ”
พนักงานส่ายหัวแรง แล้วจด   เราคือขึ้นเลย แล้วมองหน้าเขาแปปนึงแบบงงๆ คือเราไม่กิน แต่กลัวใส่มา เลยแจ้งไว้ก่อน งงมากว่าเขาไม่ได้รับการอบรมจากที่บริษัทเลยหรอว่า ไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนี้กับลูกค้า

แล้วไม่จบแค่นี้
เรายังไม่ค่อยอิ่ม เลยสั่งราดหน้ากุ้งอีก1จาน

คราวนี้พนักงานอีกคน อวบ ผิวขาวกว่าคนแรกค่ะ และตาชั้นเดียว เป็น senior เช่นกัน
แฟนเราเห็นเราเคี้ยวอยู่เลยสั่งให้ “ขอราดหน้ากุ้งที่นึงครับ”
พนักงาน “ค่ะ”
เราแจ้งต่อว่า “ขอเส้นหมี่ค่า”

พนักงาน “ค่ะ”
แล้วไปเปิดเมนูคุยกับพนักงานคนแรก อยู่ด้านหน้าเราเลยไปนิดนึง แล้วเขาก็เดินกลับมา
พนักงาน “เป็นเส้นหมี่ขาว หรือ บะหมี่”
เรา ”หมี่ขาวค่ะ“
พนักงาน ”จ้าา“

เราก็เซ็งอีก อะไรกันนี่ แค่ขอเส้นหมี่ขาว พนงมองหน้าแล้วพูดว่า จ้าาา

เราเห็นพนักงานคนนั้นเดินไปกรอก order จากนั้นพนักงานคนแรกก็เดินเข้าไปคุยด้วย แล้วพูดว่า เมื่อกี้ก็ไม่เอานู่นนี่ ทำชี้นิ้วอากาศ ทำท่าเลียนแบบที่เราพูด ซึ่งตอนนั้นเราก็พูดปกติ งงจริงๆ ต้องขนาดนี้เลยหรอ     แล้วพอนินทาเราเสร็จก็หัวเราะกันอีก

ที่มาเล่าคือ ขอระบายค่ะ เห็นพนักงานบริการแสดงนิสัยลักษณะที่ไม่ควรแบบนี้ออกมา แล้วเซ็งค่ะ เราแค่มาสั่งอาหาร และแจ้งให้โน้ตในสิ่งที่เราไม่ทาน กับแจ้งขอเส้นหมี่

อยากให้บริษัท Kin อบรม ตักเตือน พนักงานบริการที่ขึ้นชื่อว่าเป็น senior ทั้งสองคนนี้อีกหน่อยได้รึเปล่าคะ บางทีนิสัยส่วนตัวก็ไม่ควรเอามาใช้ในที่ทำงานบริการ หรือต่อหน้าลูกค้าค่ะ สงสารผู้รับบริการที่อาจจะสังเกตเห็นพฤติกรรมและเจอแบบเราค่ะ
หรือถ้าไม่แน่ใจว่าพนักงานคนไหน ส่งรูปพนักงานมาให้เราช่วยเจาะจงให้ได้ค่ะ ยินดี จำได้แม่นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่