เนื่องจากเรามีปัญหาอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม เราเลยสอบถามกับทรูว่าแก้ไขยังไงได้บ้าง ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยมีการขอให้ทำการ Walk Case ดีกว่าไหม เพราะเวลาเกิดปัญหาอะไรเราจะบันทึกข้อมูลไว้เช่น บันทึกภาหน้าจอ หรือ บันทึกวิดีโอหน้าจอ เอาไว้เสมอ จะได้รู้เกิดจากอะไร และจะแก้ไขปัญหายังไงทุกครั้งที่ติดต่อกับพนักงานจะแจ้งว่า ช่วงเวลาที่เราใช้งานจะมีการใช้งานที่แออัดหนาแน่น
พนักงาน : ช่วงเวลาที่ลูกค้าแจ้งเป็นช่วงเวลาที่แออัดหนาแน่นทำให้อินเตอร์เน็ตไม่เสถียร
เรา : ช่วงเวลาไหนบ้างพอทราบไหม
พนักงาน : ก็ช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้งานเลยอะค่ะ
เรา : ควรระบุให้หน่อยนะครับ เพราะเราแจ้งหลายรอบมากว่าเป็นบ่อย ถ้าให้แจ้งช่วงเวลาก็เจอหลายข่วง ทั้งเช้ามาก สายๆ บ่ายๆ เย็น หัวค่ำ ค่ำ หรือดึกมากๆ
พนักงาน : แจ้งเวลาไม่ได้
เรา : หมายความว่า เราใช้งานเวลาไหน เวลานั้นก็จะไม่เสถียรหรอ
พนักงาน : ไมได้แจ้งแบบนั้นนะคะ แต่ไม่สามารถระบุช่วงเวลาได้ค่ะ
เรา : ที่ผมสังเกตดู จะเป็นบ่อยมาก และเป็นกับหลายๆสถานที่ ไม่คิดว่าเป็นที่ระบบบ้างเลยหรอครับ
พนักงาน : สัญญานทุกอย่างปกตินะคะ ยังไงทางเรารบกวนคุณลูกค้าไปเปลี่ยนเป็นซิมใหม่เพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น และทางเราจะติดต่อกลับไปใหม่ไม่เกิน 24 ชั่วโมงนะคะคุณลูกค้า
เรา : โอเคครับ
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนซิมไม่หาย ลองเปลี่ยนเครื่อง สอบถามคนใกล้เคียงที่ใช้งานเครือข่ายเดียวกันก็แจ้งว่าเป็นบ่อยมาก กับเครือข่ายอื่นไม่ค่อยเจอ
หลังจากนั้นเราพยายามติดต่อพนักงานอยู่ตลอดเวลาและบ่อยมาก ไม่ว่าจะตามงาน Walk Case เช็คสัญญานเป็นระยะเวลาหลายเดือน เราชี้แจ้งกับพนักงานว่า ค่าใช้บริการเรายังไมได้จ่าย อยากให้ดำเนินการอะไรให้เราบ้าง เพราะเร่งให้เราจ่ายแต่ไม่เคยเร่งงานให้เราเลย และช่วงเวลาล่าสุดประมาณ 27-28 เมษา ทางเราได้โทรหาอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่สรุปให้เราดังนี้
1.เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เรื่องถึงทีม Walk Case แล้วตอบรับกลับมาแล้ว จะดำเนินการในไม่ช้า
2.ทางเราไม่นิ่งนอนใจกับปัญหา จะติดตามงานให้ตลอดเวลา
3.ทางเราจะให้ส่วนลดเป็นการขอโทษกับงานที่ล่าช้ามากๆของการทำงาน
4.ทีมงานจะ Walk Case วันเสาร์-อาทิตย์นี้ จะมีการโทรหาลูกค้าก่อนเข้ามาที่สถานที่
เราเลยแจ้งไปว่า แบบนี้เราต้องทำยังไงบ้าง เราต้องชำระค่าใช้บริการยังไงเท่าไหร่
พนักงานแจ้งว่า ยังไม่ต้องชำระ รอทุกอย่างดำเนินการเสร็จสิ้น และทางเราจะโทรไปแจ้งยอดจริงที่ต้องชำระ
เราเลยตอบรับและบอกตกลงตามที่แจ้ง
พอมาวันที่ 5 พค. 2566 ไม่มีการดำเนินการอะไรให้เรา เราจึงโทรไปอีกครั้ง แจ้งแบบเดิมทุกอย่าง คุยกับเจ้าหน้าที่ประมาณ 22 นาที 30 วินาที และแจ้งทิ้งท้ายประมาณ 3-4 รอบว่า รบกวนเร่งงาน Walk Case ให้หน่อย เพราะตามเองตลอด ไม่เคยมีใครตามงานเลย
และหลังจากนั้นในวันที่ 5 พค.2566 มีการโทรมาของ 1242 สัญญานดังประมาณ 1-2 วิและวางสายไป และส่งข้อความมาว่า เราไม่ยอมรับสายเจ้าหน้าที่ พอโทรกลับไปก็ย้ำเหมือนเดิมให้ตามงาน และโทรหาลูกค้า โทรคือโทรไม่ใช่ยิง
ล่าสุดวันที่ 4 กค.2566 เน็ตเราตัด เราเลยโทรหาเจ้าหน้าที่ว่า ยังไมได้ทำอะไรให้เราเลย สุดท้ายปล่อยทิ้งทุกอย่างเราคุยกับเจ้าหน้าที่อยู๋นาน เจ้าหน้าที่คนแรก คน2 คน3 ตัดสายทิ้ง และไม่โทรกลับ
เราพยายามติดต่อตลอดจน 1 คนรับแล้วแจ้งว่า ไม่มีไฟล์เสียงสนทนาในช่วงเวลาดังกล่าวที่เราบอก (เขาบอกว่า ถ้ามีการสนทนาจะต้องมีไฟล์เสียง) กำลังปฎิเสธเราว่าไม่ได้มีการแจ้งแบบนั้นอย่างที่เราบอก เราเลยถามพนักงานว่า ไม่มีไฟล์เสียงหรอ เรามีนะ อยากได้ของวันไหน ช่วงเวลาไหนบอกเราได้ เรามีหมดทุกวัน ทุกเวลา
เจ้าหน้าที่เงียบและบอกว่าจะรีบตรวจสอบจากไฟล์เสียงให้ ( โกหกเราว่าไม่มีไฟล์เสียงตั้งแต่แรก )
ตรวจจากไฟล์แจ้งว่า Walk Case หาเราแล้ววันที่ 20 เมษา 2566 โทรหาเราไม่รับ เราเลยแจ้งว่าระบุเวลาด้วยว่าโทรตอนไหนกี่โมง เพราะอย่าลืมว่าลูกค้าก็มีข้อมูลเหมือนกัน ถามไปถามมา สรุปไมได้โทร แค่เช็คแล้วเน็ตดีเลยไม่มา Walk Case ที่ไม่โอเคเลยคือ เรารอนานมากและมาเช็คและอ้างว่าเน็ตดีเลยไม่มา ทั้งๆที่คุณบอกเองว่าช่วงเวลาหนบ้างไม่สามารถระบุได้ จะขอดูหลักฐานและข้อมูลในเครื่องเราเพิ่มเติม สรุปคือตัดบทไปดื้อๆเลย
โกหกด้วยข้อมูลเก่งมาก พอเราบอกข้อมูลต่างๆให้เรารู้เสมอว่าลูกค้าก็ต้องมีด้วยเช่นกัน
สรุปคือข้อมูลต่างๆไม่สามารถโกหกอะไรได้ เลยสรุปว่า ทางทีม Walk Case จะดำเนินการต่อเมื่อลูกค้าชำระเงินค่าบริการแล้วเท่านั้น อะไรที่ผ่านมาแล้วไม่ต้องพูดถึงให้ถือว่ามันผ่านไปแล้ว...งงเลย
เราเลยบอก แล้วแบบนี้เราผิดหรอที่ฟังเจ้าหน้าที่และรอดำเนินการ
ลูกค้าไม่ผิดค่ะ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ผิด ไม่มีใครผิด ที่ผ่านมาถือว่าผ่านไปแล้ว มาเริ่มต้นใหม่นะคะ
เราถามว่า แล้วแบบนี้ให้เราทำไง เรารอดำเนินการนานมาก สุดท้ายไม่ทำอะไรให้เรา แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไงว่าชำระไปแล้วจะดำเนินการให้เรา ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นก็ไม่ทำอะไรให้เรา แถมยังโกหกอยู่ตลอดเวลาด้วย ตัดสาย วางสายทิ้งไปเลย
ปล.ก่อนหน้านั้นเราบอกจะเอาเรื่องราวตรงนี้มาบอกเล่าลูกค้าท่านอื่นจะได้ระวังตัว และขออนุญาตเจ้าตัวแล้ว เจ้าตัวพูดว่า ตามสบายค่ะ เชิญค่ะ
เริ่มติดต่อตั้งแต่ช่วง 21 มกราคม 2566
เดือนมกราคม ทั้งหมด 7 วัน จำนวนทั้งสิ้น 16 สาย เราโทรออก 10สาย เจ้าหน้าที่ติดต่อมาแล้ววาง 3 สาย ได้คุย 3 สาย
เดือนกุภาพันธ์ทั้งหมด 4 วัน จำนวนทั้งสิ้น 21 สาย เราโทรออก 20 สาย เจ้าหน้าที่ติดต่อมา 1 สาย 25นาที56วินาที
เดือนมีนาคมทั้งหมด 6 วัน จำนวนทั้งสิ้น 14 สาย เราโทรออก 5 สาย เจ้าหน้าที่ติดต่อมา 9 สาย แบ่งเป็นดัง 1-2 วินาที 2 สาย
เดือนเมษายนทั้งหมด 15 วัน จำนวนทั้งสิ้น 37 สาย เราโทรออก 20 สาย เจ้าหน้าที่ติดต่อมา 17 สาย แบ่งเป็น ไมได้รับ 3 สาย
เดือนพฤษภาคม 2 วัน จำนวนทั้งสิ้น 3 สาย เราโทรออก 2 สาย เจ้าหน้าที่โทรมายิงมา 1 วินาที
เหนื่อย เพลีย ทำงานแบบขอไปทีจริงๆ
เมื่อไหร่ทรูจะเลิกทำงานแบบขอไปที และตั้งใจดูแลลูกค้าแบบจริงจังสักที
พนักงาน : ช่วงเวลาที่ลูกค้าแจ้งเป็นช่วงเวลาที่แออัดหนาแน่นทำให้อินเตอร์เน็ตไม่เสถียร
เรา : ช่วงเวลาไหนบ้างพอทราบไหม
พนักงาน : ก็ช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้งานเลยอะค่ะ
เรา : ควรระบุให้หน่อยนะครับ เพราะเราแจ้งหลายรอบมากว่าเป็นบ่อย ถ้าให้แจ้งช่วงเวลาก็เจอหลายข่วง ทั้งเช้ามาก สายๆ บ่ายๆ เย็น หัวค่ำ ค่ำ หรือดึกมากๆ
พนักงาน : แจ้งเวลาไม่ได้
เรา : หมายความว่า เราใช้งานเวลาไหน เวลานั้นก็จะไม่เสถียรหรอ
พนักงาน : ไมได้แจ้งแบบนั้นนะคะ แต่ไม่สามารถระบุช่วงเวลาได้ค่ะ
เรา : ที่ผมสังเกตดู จะเป็นบ่อยมาก และเป็นกับหลายๆสถานที่ ไม่คิดว่าเป็นที่ระบบบ้างเลยหรอครับ
พนักงาน : สัญญานทุกอย่างปกตินะคะ ยังไงทางเรารบกวนคุณลูกค้าไปเปลี่ยนเป็นซิมใหม่เพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น และทางเราจะติดต่อกลับไปใหม่ไม่เกิน 24 ชั่วโมงนะคะคุณลูกค้า
เรา : โอเคครับ
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนซิมไม่หาย ลองเปลี่ยนเครื่อง สอบถามคนใกล้เคียงที่ใช้งานเครือข่ายเดียวกันก็แจ้งว่าเป็นบ่อยมาก กับเครือข่ายอื่นไม่ค่อยเจอ
หลังจากนั้นเราพยายามติดต่อพนักงานอยู่ตลอดเวลาและบ่อยมาก ไม่ว่าจะตามงาน Walk Case เช็คสัญญานเป็นระยะเวลาหลายเดือน เราชี้แจ้งกับพนักงานว่า ค่าใช้บริการเรายังไมได้จ่าย อยากให้ดำเนินการอะไรให้เราบ้าง เพราะเร่งให้เราจ่ายแต่ไม่เคยเร่งงานให้เราเลย และช่วงเวลาล่าสุดประมาณ 27-28 เมษา ทางเราได้โทรหาอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่สรุปให้เราดังนี้
1.เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เรื่องถึงทีม Walk Case แล้วตอบรับกลับมาแล้ว จะดำเนินการในไม่ช้า
2.ทางเราไม่นิ่งนอนใจกับปัญหา จะติดตามงานให้ตลอดเวลา
3.ทางเราจะให้ส่วนลดเป็นการขอโทษกับงานที่ล่าช้ามากๆของการทำงาน
4.ทีมงานจะ Walk Case วันเสาร์-อาทิตย์นี้ จะมีการโทรหาลูกค้าก่อนเข้ามาที่สถานที่
เราเลยแจ้งไปว่า แบบนี้เราต้องทำยังไงบ้าง เราต้องชำระค่าใช้บริการยังไงเท่าไหร่
พนักงานแจ้งว่า ยังไม่ต้องชำระ รอทุกอย่างดำเนินการเสร็จสิ้น และทางเราจะโทรไปแจ้งยอดจริงที่ต้องชำระ
เราเลยตอบรับและบอกตกลงตามที่แจ้ง
พอมาวันที่ 5 พค. 2566 ไม่มีการดำเนินการอะไรให้เรา เราจึงโทรไปอีกครั้ง แจ้งแบบเดิมทุกอย่าง คุยกับเจ้าหน้าที่ประมาณ 22 นาที 30 วินาที และแจ้งทิ้งท้ายประมาณ 3-4 รอบว่า รบกวนเร่งงาน Walk Case ให้หน่อย เพราะตามเองตลอด ไม่เคยมีใครตามงานเลย
และหลังจากนั้นในวันที่ 5 พค.2566 มีการโทรมาของ 1242 สัญญานดังประมาณ 1-2 วิและวางสายไป และส่งข้อความมาว่า เราไม่ยอมรับสายเจ้าหน้าที่ พอโทรกลับไปก็ย้ำเหมือนเดิมให้ตามงาน และโทรหาลูกค้า โทรคือโทรไม่ใช่ยิง
ล่าสุดวันที่ 4 กค.2566 เน็ตเราตัด เราเลยโทรหาเจ้าหน้าที่ว่า ยังไมได้ทำอะไรให้เราเลย สุดท้ายปล่อยทิ้งทุกอย่างเราคุยกับเจ้าหน้าที่อยู๋นาน เจ้าหน้าที่คนแรก คน2 คน3 ตัดสายทิ้ง และไม่โทรกลับ
เราพยายามติดต่อตลอดจน 1 คนรับแล้วแจ้งว่า ไม่มีไฟล์เสียงสนทนาในช่วงเวลาดังกล่าวที่เราบอก (เขาบอกว่า ถ้ามีการสนทนาจะต้องมีไฟล์เสียง) กำลังปฎิเสธเราว่าไม่ได้มีการแจ้งแบบนั้นอย่างที่เราบอก เราเลยถามพนักงานว่า ไม่มีไฟล์เสียงหรอ เรามีนะ อยากได้ของวันไหน ช่วงเวลาไหนบอกเราได้ เรามีหมดทุกวัน ทุกเวลา
เจ้าหน้าที่เงียบและบอกว่าจะรีบตรวจสอบจากไฟล์เสียงให้ ( โกหกเราว่าไม่มีไฟล์เสียงตั้งแต่แรก )
ตรวจจากไฟล์แจ้งว่า Walk Case หาเราแล้ววันที่ 20 เมษา 2566 โทรหาเราไม่รับ เราเลยแจ้งว่าระบุเวลาด้วยว่าโทรตอนไหนกี่โมง เพราะอย่าลืมว่าลูกค้าก็มีข้อมูลเหมือนกัน ถามไปถามมา สรุปไมได้โทร แค่เช็คแล้วเน็ตดีเลยไม่มา Walk Case ที่ไม่โอเคเลยคือ เรารอนานมากและมาเช็คและอ้างว่าเน็ตดีเลยไม่มา ทั้งๆที่คุณบอกเองว่าช่วงเวลาหนบ้างไม่สามารถระบุได้ จะขอดูหลักฐานและข้อมูลในเครื่องเราเพิ่มเติม สรุปคือตัดบทไปดื้อๆเลย
โกหกด้วยข้อมูลเก่งมาก พอเราบอกข้อมูลต่างๆให้เรารู้เสมอว่าลูกค้าก็ต้องมีด้วยเช่นกัน
สรุปคือข้อมูลต่างๆไม่สามารถโกหกอะไรได้ เลยสรุปว่า ทางทีม Walk Case จะดำเนินการต่อเมื่อลูกค้าชำระเงินค่าบริการแล้วเท่านั้น อะไรที่ผ่านมาแล้วไม่ต้องพูดถึงให้ถือว่ามันผ่านไปแล้ว...งงเลย
เราเลยบอก แล้วแบบนี้เราผิดหรอที่ฟังเจ้าหน้าที่และรอดำเนินการ
ลูกค้าไม่ผิดค่ะ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ผิด ไม่มีใครผิด ที่ผ่านมาถือว่าผ่านไปแล้ว มาเริ่มต้นใหม่นะคะ
เราถามว่า แล้วแบบนี้ให้เราทำไง เรารอดำเนินการนานมาก สุดท้ายไม่ทำอะไรให้เรา แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไงว่าชำระไปแล้วจะดำเนินการให้เรา ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นก็ไม่ทำอะไรให้เรา แถมยังโกหกอยู่ตลอดเวลาด้วย ตัดสาย วางสายทิ้งไปเลย
ปล.ก่อนหน้านั้นเราบอกจะเอาเรื่องราวตรงนี้มาบอกเล่าลูกค้าท่านอื่นจะได้ระวังตัว และขออนุญาตเจ้าตัวแล้ว เจ้าตัวพูดว่า ตามสบายค่ะ เชิญค่ะ
เริ่มติดต่อตั้งแต่ช่วง 21 มกราคม 2566
เดือนมกราคม ทั้งหมด 7 วัน จำนวนทั้งสิ้น 16 สาย เราโทรออก 10สาย เจ้าหน้าที่ติดต่อมาแล้ววาง 3 สาย ได้คุย 3 สาย
เดือนกุภาพันธ์ทั้งหมด 4 วัน จำนวนทั้งสิ้น 21 สาย เราโทรออก 20 สาย เจ้าหน้าที่ติดต่อมา 1 สาย 25นาที56วินาที
เดือนมีนาคมทั้งหมด 6 วัน จำนวนทั้งสิ้น 14 สาย เราโทรออก 5 สาย เจ้าหน้าที่ติดต่อมา 9 สาย แบ่งเป็นดัง 1-2 วินาที 2 สาย
เดือนเมษายนทั้งหมด 15 วัน จำนวนทั้งสิ้น 37 สาย เราโทรออก 20 สาย เจ้าหน้าที่ติดต่อมา 17 สาย แบ่งเป็น ไมได้รับ 3 สาย
เดือนพฤษภาคม 2 วัน จำนวนทั้งสิ้น 3 สาย เราโทรออก 2 สาย เจ้าหน้าที่โทรมายิงมา 1 วินาที
เหนื่อย เพลีย ทำงานแบบขอไปทีจริงๆ