เนื่องจากได้ไปใช้บริการธนาคาร ธกส. อยู่เรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้านี้จะแค่นั่งสังเกตการบริการอยู่เงียบๆ
สิ่งที่พบเห็นเป็นประจำของสาขานี้คือ เจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์แทบจะทุกท่าน จะมีอารมณ์หงุดหงิด ฉุนเฉียว ใส่ลูกค้า ซึ่งเป็นเช่นนี้มานานหลายปีแล้ว
โดยส่วนใหญ่แล้วลูกค้าของธนาคารนี้เป็นผู้สูงอายุ ชาวไร่ชาวนา หลายครั้งที่ลูกค้าผู้สูงอายุได้สอบถามข้อมูล เจ้าหน้าที่จะอธิบายแบบหงุดหงิด เหมือนรำคาญที่ลูกค้าเข้าใจยาก ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะลืมไปว่า คุณทำงานทุกวัน รู้ข้อมูลอยู่แล้ว กับคนที่ไม่รู้เขาถึงได้ถาม เขาจะถาม 10 รอบ ก็ควรให้บริการให้ข้อมูลอย่างใจเย็น และลองกลับมาย้อนคิดว่า ทำไมลูกค้าถึงเข้าใจยาก ถามหลายครั้ง อาจจะเพราะคุณพูดให้ข้อมูลไม่รู้เรื่องเองหรือเปล่า ลูกค้าไม่ใช่ลูกหรือสามีที่บ้านคุณที่จะมาใช้อารมณ์ด้วย ลูกค้ามาใช้บริการกับคุณ นั้นหมายความว่าคุณจะได้เงินเดือนจากการมาทำงานบริการ แต่ดูเหมือนว่าพวกคุณจะทำเหมือนลูกค้ามาสร้างความรำคาญ รบกวนคุณ ส่วนใหญ่แล้วนั้นจะเห็นลูกค้าเดินหันหลังกลับด้วยท่าทางอาการที่ยัง งง ไม่เคลียร์กับข้อมูลที่ได้รับ และเจ้าหน้าที่ก็จะทำเหมือนลูกค้าโง่จัง พูดก็ไม่เข้าใจ ....... ซึ่งจะได้ยินลูกค้าที่เคยไปใช้บริการ บ่นกันบ่อยๆ จากไปใช้บริการแค่ไปฝากเงิน ถอนเงิน ยังเหมือนไปขอเงินท่านใช้ ทำไมต้องมีอาการกลัวเจ้าหน้าที่ดุ
และส่วนตัวเองก็ใช้บริการธนาคารมาหลายสาขา ซึ่งสาขาอื่นๆ และสาขาใกล้เคียงก็ไม่ได้เป็นเช่นนี้
สำหรับสาขานี้รู้สึกไม่ประทับใจการบริการด้วยตัวเอง จะฝากเงินก็ดุ จะสอบถามก็รำคาญ
ส่วนตัวเป็นคนทำงานบริการลูกค้าเช่นกัน แต่ไม่เคยแสดงกิริยาเช่นนี้กับลูกค้าเลย ยิ่งลูกค้าสอบถามยิ่งต้องให้บริการ ให้ข้อมูล หากลูกค้าไม่เข้าใจที่เราอธิบาย อย่างนั้นเรายิ่งต้องกลับมาปรับปรุงตัวเอง เห็นการบริการของเจ้าหน้าที่สาขานี้แล้วรู้สึกขัดใจมาก หรือท่านต้องลองย้ายไปทำงานสาขาในเมืองถึงจะได้ทราบว่าการบริการที่แท้จริงคืออย่างไร
เมื่อไปใช้บริการที่ธนาคาร ธกส. หลายครั้งที่เราถามด้วยคำพูดที่สุภาพ เจ้าหน้าที่จะใช้น้ำเสียงข่ม บังคับให้เชื่อ บังคับให้เข้าใจ ทั้งที่ก็ยังไม่เข้าใจในคำตอบที่ได้มา แต่เมื่อเราถามซ้ำอีกก็จะเริ่มมีอารมณ์ หลับตาถอนหายใจ แล้วบอกเหมือนก็บอกไปแล้ว ตามที่บอกไปแล้ว ทำไมไม่เข้าใจ
เจ้าที่หลายท่านก็มีการบริการที่คล้ายกัน อาจจะเพราะเป็นพฤติกรรมลอกเลียนแบบ ซึมซับโดยไม่รู้ตัว
สิ่งที่ต้องการตอนนี้คือ
1. อยากให้ ธนาคาร ธกส.สำนักงานใหญ่ รับเรื่องร้องเรียนการบริการ หากเป็นไปได้ อยากให้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงมาสำรวจการให้บริการของสาขานี้ ลองปลอมตัวมาเป็นลูกค้าเพื่อใช้บริการ โดยที่ไม่ให้ทางสาขารู้ แล้วท่านจะพบเห็นด้วยตนเอง
2. อยากให้จัดอบรมการบริการของพนักงานสาขานี้ใหม่ ให้มีหน้าตายิ้มแย้ม เต็มใจให้บริการ ละลายพฤติกรรมเก่าทิ้ง
ข้อมูลสาขา : สาขาอำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น
รบกวนดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง และแจ้งผลการดำเนินการ ที่คอมเม้นการตอบกระทู้
ไม่สะดวกให้ข้อมูลส่วนตัว และเบอร์ติดต่อ
การบริการ ธนาคาร ธกส.
สิ่งที่พบเห็นเป็นประจำของสาขานี้คือ เจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์แทบจะทุกท่าน จะมีอารมณ์หงุดหงิด ฉุนเฉียว ใส่ลูกค้า ซึ่งเป็นเช่นนี้มานานหลายปีแล้ว
โดยส่วนใหญ่แล้วลูกค้าของธนาคารนี้เป็นผู้สูงอายุ ชาวไร่ชาวนา หลายครั้งที่ลูกค้าผู้สูงอายุได้สอบถามข้อมูล เจ้าหน้าที่จะอธิบายแบบหงุดหงิด เหมือนรำคาญที่ลูกค้าเข้าใจยาก ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะลืมไปว่า คุณทำงานทุกวัน รู้ข้อมูลอยู่แล้ว กับคนที่ไม่รู้เขาถึงได้ถาม เขาจะถาม 10 รอบ ก็ควรให้บริการให้ข้อมูลอย่างใจเย็น และลองกลับมาย้อนคิดว่า ทำไมลูกค้าถึงเข้าใจยาก ถามหลายครั้ง อาจจะเพราะคุณพูดให้ข้อมูลไม่รู้เรื่องเองหรือเปล่า ลูกค้าไม่ใช่ลูกหรือสามีที่บ้านคุณที่จะมาใช้อารมณ์ด้วย ลูกค้ามาใช้บริการกับคุณ นั้นหมายความว่าคุณจะได้เงินเดือนจากการมาทำงานบริการ แต่ดูเหมือนว่าพวกคุณจะทำเหมือนลูกค้ามาสร้างความรำคาญ รบกวนคุณ ส่วนใหญ่แล้วนั้นจะเห็นลูกค้าเดินหันหลังกลับด้วยท่าทางอาการที่ยัง งง ไม่เคลียร์กับข้อมูลที่ได้รับ และเจ้าหน้าที่ก็จะทำเหมือนลูกค้าโง่จัง พูดก็ไม่เข้าใจ ....... ซึ่งจะได้ยินลูกค้าที่เคยไปใช้บริการ บ่นกันบ่อยๆ จากไปใช้บริการแค่ไปฝากเงิน ถอนเงิน ยังเหมือนไปขอเงินท่านใช้ ทำไมต้องมีอาการกลัวเจ้าหน้าที่ดุ
และส่วนตัวเองก็ใช้บริการธนาคารมาหลายสาขา ซึ่งสาขาอื่นๆ และสาขาใกล้เคียงก็ไม่ได้เป็นเช่นนี้
สำหรับสาขานี้รู้สึกไม่ประทับใจการบริการด้วยตัวเอง จะฝากเงินก็ดุ จะสอบถามก็รำคาญ
ส่วนตัวเป็นคนทำงานบริการลูกค้าเช่นกัน แต่ไม่เคยแสดงกิริยาเช่นนี้กับลูกค้าเลย ยิ่งลูกค้าสอบถามยิ่งต้องให้บริการ ให้ข้อมูล หากลูกค้าไม่เข้าใจที่เราอธิบาย อย่างนั้นเรายิ่งต้องกลับมาปรับปรุงตัวเอง เห็นการบริการของเจ้าหน้าที่สาขานี้แล้วรู้สึกขัดใจมาก หรือท่านต้องลองย้ายไปทำงานสาขาในเมืองถึงจะได้ทราบว่าการบริการที่แท้จริงคืออย่างไร
เมื่อไปใช้บริการที่ธนาคาร ธกส. หลายครั้งที่เราถามด้วยคำพูดที่สุภาพ เจ้าหน้าที่จะใช้น้ำเสียงข่ม บังคับให้เชื่อ บังคับให้เข้าใจ ทั้งที่ก็ยังไม่เข้าใจในคำตอบที่ได้มา แต่เมื่อเราถามซ้ำอีกก็จะเริ่มมีอารมณ์ หลับตาถอนหายใจ แล้วบอกเหมือนก็บอกไปแล้ว ตามที่บอกไปแล้ว ทำไมไม่เข้าใจ
เจ้าที่หลายท่านก็มีการบริการที่คล้ายกัน อาจจะเพราะเป็นพฤติกรรมลอกเลียนแบบ ซึมซับโดยไม่รู้ตัว
สิ่งที่ต้องการตอนนี้คือ
1. อยากให้ ธนาคาร ธกส.สำนักงานใหญ่ รับเรื่องร้องเรียนการบริการ หากเป็นไปได้ อยากให้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงมาสำรวจการให้บริการของสาขานี้ ลองปลอมตัวมาเป็นลูกค้าเพื่อใช้บริการ โดยที่ไม่ให้ทางสาขารู้ แล้วท่านจะพบเห็นด้วยตนเอง
2. อยากให้จัดอบรมการบริการของพนักงานสาขานี้ใหม่ ให้มีหน้าตายิ้มแย้ม เต็มใจให้บริการ ละลายพฤติกรรมเก่าทิ้ง
ข้อมูลสาขา : สาขาอำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น
รบกวนดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง และแจ้งผลการดำเนินการ ที่คอมเม้นการตอบกระทู้
ไม่สะดวกให้ข้อมูลส่วนตัว และเบอร์ติดต่อ