ปัญหาในการเปลี่ยนแปลงที่อยู่จัดส่งเอกสาร

ผมมีสินเชื่อบ้านกับธนาคารทหารไทย (มีการปรับปรุงโครงสร้างหนี้1ครั้ง)
ผมต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร ตอนส่งใบเสร็จจ่ายเงินไปที่ที่อยู่เก่า
ผมแจ้งความประสงค์ผ่านทาง call center เค้ารับเรื่องไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
และก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่า ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ จำเป็นต้องติดต่อที่ธนาคาร และเป็นสาขาที่มีการเซ็นสัญญาไว้เท่านั้น ไม่สามารถดำเนินการ online ได้ เพราะต้องมีการยืนยันตัวตน

ผมติดต่อเจ้าหน้าที่อยู่ 3-4 รอบ แจ้งความประสงค์ว่าไม่สะดวกเข้าไปที่ธนาคารสาขานั้นๆ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าต้องไปที่สาขานั้น ซึ่งเช็คตำแหน่งแล้ว อยู่ห่างจากที่อยู่ผมประมาณ 30-40 กิโล (สาขาลาดพร้าว) ผมไม่ลางานเดินทางทั้งวันฝ่ารถติดมาหลายสิบกิโลด้วยเรื่องแค่นี้แน่ๆ เลยโทรไปที่สาขา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่จำเป็นต้องมาที่สาขานี้ก็ได้ ติดต่อที่สาขาใกล้บ้านได้เลย ผมต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารถึง 3 หน่วยงาน ใช้เวลาหลายชั่วโมง ถกเถียงกันอยู่พักใหญ่ กว่าจะตกผลึกมาเป็นคำตอบสุดท้ายว่าสาขาอะไรก็ได้

คำถามคือ ข้อมูลพื้นฐานพวกนี้ องค์กรใหญ่ระดับธนาคารทำไมให้ข้อมูลที่ผิดๆกับลูกค้า ทำไมพนักงาน 3 คนถึงให้ข้อมูลไปคนละทาง เจ้าหน้าที่สาขาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีลูกค้าที่อยู่ไกลๆ เดินทางมาที่สาขาเยอะมาก เพราะมีเจ้าหน้าที่คนอื่นแนะนำให้มาติดต่อที่สาขาเท่านั้น (แย่สุดคือ บางคนอยู่ต่างจังหวัด ก็ยังต้องเดินทางเข้ามา)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่