เราจะทนกับกฏแบบของ Shopee จริงๆหรอค่ะ?

กระทู้คำถาม
ตั้งแต่ Shopee เปลี่ยนระบบขนส่งใหม่ เป็นการเลือกขนส่งแบบอัตโนมัติ เหนื่อยใจมาก ที่จะขายสินค้าต่อบน shopee
มันทำให้ร้านค้าแนะผู้ซื้อลำบากมากในการเลือกขนส่ง และไม่สามารถกำหนดวันเวลาการส่งได้เลย เจอบริษัทขนส่งที่ดีก็ดีไป หากเจอบริษัทขนส่งที่แย่ก็เหนื่อยใจ ขนส่งล่าช้าของเสียหาย ของหายตามของไม่ได้ นัดเข้ามารับสินค้าก็ไม่เข้ามา และอื่นๆ
กรณีแบบนี้ทำให้ร้านค้าเรายอดตก ขายสินค้าได้น้อยโดนคอมเพลนเยอะจากลูกค้า รีวิวจากลูกค้าก็น้อยมาก จะไปกรอกแบบฟอร์มยกเลิกขนส่งที่เราไม่ต้องการก็ถามทวข้อมูลเยอะแยะจิปาถะไปหมด และก็ต้องรอลุ้นผลการพิจารณา 7-14 วัน จะออกมาได้หรือไม่ได้อยู่ที่การพิจารณาของเขาอีกที ก็ราวกับว่าบังคับๆอ้อมให้เราใช้บริการแบบนี้ ถ้าเหตุผลไม่เข้าหูไม่เข้าตาเขาก็อาจจะไม่อนุมัติให้
**ถามจริงๆ เราจะต้องทนยอมรับกับกฏแบบนี้ของช้อปปี้ด้วยหรอคะ? คุณเอาตรรกะอะไรคิดค้นแบบนี้คะ?
ทั้งๆที่ค่าขนส่ง ลูกค้าก็เป็นคนจ่าย ค่าการบริการเราก็เป็นคนจ่ายให้ ทำไมทางช้อปปี้ไม่ให้เราเลือกเองคะ
ช่วยกรุณาปรับเปลี่ยนให้ไปใช้เป็นแบบเดิมเถอะค่ะขอร้องละ อีกไม่นานคงปิดร้านใน Shopee และกลับไปเปิดเพจบน Facebook ขายเช่นเดิม คงจะง่ายกว่า เรากำหนดการขนส่งของเราเองได้ ลูกค้าประทับใจมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่