สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ท่านรู้เรื่องพวกนี้หรือไม่ บริษัทต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย
มันต้องมีเบอร์ไว้ติดต่อ เวลาผู้ใช้บริการมีปัญญากับการให้บริการหรือไม่ กฏหมายไม่มีเรื่องนี้บังคับไว้หรือ ... ถ้าเข้า
มาทำธุรกิจจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทย แล้วไม่มีเบอร์โทรให้ลูกค้าติดต่อ อย่าให้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย
เลยครับ ยกตัวอย่างปัญหา .... platform tiktok ได้กำหนดให้ร้านค้าส่งสินค้ากับ J@T โดยร้านค้าไม่มีสิทธิ์เลือกว่า
จะส่งกับ flash หรือ ปณท. ได้ นี่ก็น่าจะผิดกฎหมายเอาเปรียบทางด้านการค้าแล้ว เพราะระบบบริการของ J@T มีปัญหา
มาก แต่ร้านค้าไม่มีสิทธิ์เลือกขนส่งเจ้าอื่น มีปัญหาอย่างไร เช่น สินค้าที่มีมูลค่าที่ร้านค้าส่งไปแล้วสูญหาย ร้านค้าได้
ตามกับหน้าร้าน J@T ที่เข้ามารับพัสดุ หน้าร้านตามไปที่ สนง.ใหญ่ J@T ตามอยู่หลายวันไม่มีความคืบหน้า ร้านค้า
ที่ส่งรอไม่ไหว แจ้งเครมไปที่ J@T สำนักงานใหญ่ ซึ่งที่นี่ก็มีปัญหาเช่นเดียวกับ tiktok คือติดต่อยาก ไม่ตามงาน
จากนั้น สนง. ใหญ่ J@T ก็เล่นง่ายๆ คือ ไปคิดค่าปรับ 5 เท่ากับหน้าร้านที่รับพัสดุ หน้าร้านที่รับพัสดุ แจ้งว่า เขาต้องรับ
ผิดชอบเยอะ เพราะ J@T สนง. ใหญ่ ดูแต่การส่งของตีกลับจากระบบ ไม่มีการจัดของที่ตีกลับให้หน้าร้าน J@T เซ็นรับ
ทำให้ หน้าร้านรับพัสดุไม่ได้รับของตีกลับแต่ต้องรับผิดชอบ หน้าร้านเลยแจ้งผู้ค้าว่าจะไม่มารับพัสดุแล้ว เพราะเวลา
ร้านเครมหน้าร้านรับพัสดุจะถูกปรับเยอะ..... ที่นี่ร้านค้าจะทำยังไง รัฐบาลไทยก็ห่วยสิ้นดี ไม่คิดสร้าง platform ให้คนไทย
ได้ขายสินค้าของคนไทยกันเอง โดยไม่ต้องเสียค่านายหน้าให้ platform ต่างชาติ 20-30% .... ร้านค้าอยากจะแจ้งปัญหา
ให้ tiktok เพื่อขอเปลี่ยนบริษัทขนส่ง ก็ติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้เพราะไม่มีเบอร์โทรให้ติดต่อ ต้องยื่นผ่านระบบอย่างเดียว
การที่ tiktok และ J@T เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย แล้ว ไม่มีเบอร์ติดต่อให้ลูกค้าติดต่อได้ หรือมีแต่ติดต่อยาก กฎหมาย
ไทยช่วยอะไรไม่ได้เลยหรือ หรือจะต้องรอให้คู่แข่ง tiktok เกิดขึ้นก่อนค่อยย้ายไปขายที่อื่น
Tiktok จดทะเบียนบริษัทในประเทศไทย ทำไมไม่มีเบอร์โทรให้ลูกค้าติดต่อกรณีมีปัญหากับการให้บริการ
มันต้องมีเบอร์ไว้ติดต่อ เวลาผู้ใช้บริการมีปัญญากับการให้บริการหรือไม่ กฏหมายไม่มีเรื่องนี้บังคับไว้หรือ ... ถ้าเข้า
มาทำธุรกิจจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทย แล้วไม่มีเบอร์โทรให้ลูกค้าติดต่อ อย่าให้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย
เลยครับ ยกตัวอย่างปัญหา .... platform tiktok ได้กำหนดให้ร้านค้าส่งสินค้ากับ J@T โดยร้านค้าไม่มีสิทธิ์เลือกว่า
จะส่งกับ flash หรือ ปณท. ได้ นี่ก็น่าจะผิดกฎหมายเอาเปรียบทางด้านการค้าแล้ว เพราะระบบบริการของ J@T มีปัญหา
มาก แต่ร้านค้าไม่มีสิทธิ์เลือกขนส่งเจ้าอื่น มีปัญหาอย่างไร เช่น สินค้าที่มีมูลค่าที่ร้านค้าส่งไปแล้วสูญหาย ร้านค้าได้
ตามกับหน้าร้าน J@T ที่เข้ามารับพัสดุ หน้าร้านตามไปที่ สนง.ใหญ่ J@T ตามอยู่หลายวันไม่มีความคืบหน้า ร้านค้า
ที่ส่งรอไม่ไหว แจ้งเครมไปที่ J@T สำนักงานใหญ่ ซึ่งที่นี่ก็มีปัญหาเช่นเดียวกับ tiktok คือติดต่อยาก ไม่ตามงาน
จากนั้น สนง. ใหญ่ J@T ก็เล่นง่ายๆ คือ ไปคิดค่าปรับ 5 เท่ากับหน้าร้านที่รับพัสดุ หน้าร้านที่รับพัสดุ แจ้งว่า เขาต้องรับ
ผิดชอบเยอะ เพราะ J@T สนง. ใหญ่ ดูแต่การส่งของตีกลับจากระบบ ไม่มีการจัดของที่ตีกลับให้หน้าร้าน J@T เซ็นรับ
ทำให้ หน้าร้านรับพัสดุไม่ได้รับของตีกลับแต่ต้องรับผิดชอบ หน้าร้านเลยแจ้งผู้ค้าว่าจะไม่มารับพัสดุแล้ว เพราะเวลา
ร้านเครมหน้าร้านรับพัสดุจะถูกปรับเยอะ..... ที่นี่ร้านค้าจะทำยังไง รัฐบาลไทยก็ห่วยสิ้นดี ไม่คิดสร้าง platform ให้คนไทย
ได้ขายสินค้าของคนไทยกันเอง โดยไม่ต้องเสียค่านายหน้าให้ platform ต่างชาติ 20-30% .... ร้านค้าอยากจะแจ้งปัญหา
ให้ tiktok เพื่อขอเปลี่ยนบริษัทขนส่ง ก็ติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้เพราะไม่มีเบอร์โทรให้ติดต่อ ต้องยื่นผ่านระบบอย่างเดียว
การที่ tiktok และ J@T เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย แล้ว ไม่มีเบอร์ติดต่อให้ลูกค้าติดต่อได้ หรือมีแต่ติดต่อยาก กฎหมาย
ไทยช่วยอะไรไม่ได้เลยหรือ หรือจะต้องรอให้คู่แข่ง tiktok เกิดขึ้นก่อนค่อยย้ายไปขายที่อื่น