ถามร้านค้า shopee เหมือนจะบีบให้ใช้ขนส่งของตัวเอง

กระทู้คำถาม
ทางร้านเราใช้ขนส่งประจำคือ kerry เนื่องจากเป็นร้านออเดอร์ไม่มาก ใช้วิธีฝากหลานไปส่ง สะดวกมากๆ (หลานทำเคอรี่)

ในอาทิตย์นี้จู่ๆ ทางช้อปปี้ก็เปลี่ยนขนส่งให้เป็น shopee express โดยไม่แจ้งอะไรร้านค้ามาเลย
มีลูกค้าสั่งของ เราจึงกด เห็นขึ้นขนส่งเป็น shopee express เลยตกใจ และพยายามหาข้อมูล (เนื่องจากเราไม่สะดวกขนส่งนี้)

ต่อมาได้ส่งเรื่องไปทางช้อปปี้
ช้อปปี้ให้เรากดตอบคำถาม โดยคำถามประมาณว่า
- ให้เราปักหมุดบ้าน
- shopee จะหาร้าน shopee express ที่ใกล้ที่สุดให้ แล้วก็มีชื่อร้านขึ้นมาค่ะ

เราจึงเปลี่ยนใจส่งเรื่องไปทางเมล เพราะเราต้องการใช้เคอรี่ ไม่ใช่shopee express
ก็ได้รับคำถามแบบเดิม คือ ถามหาที่อยู่ เพื่อดำเนินการหา shopee express ที่ใกล้ที่สุดให้

เราจึงสอบถามกลับ ว่าขอให้เปลี่ยนเป็นเคอรี่เหมือนเดิมได้หรือไม่ เพราะไม่สะดวกshopee express

ทางช้อปปี้ก็ยืนยันอีก ว่าจะขอที่อยู่เพื่อหาshopee expressให้

ทีนี้เราเลยอยากถามร้านค้า ว่ามีใครตัดสินใจยังไงบ้างคะ กับเรื่องขนส่ง ขอคนออเดอร์น้อย ไปส่งไกลไม่คุ้ม กำไรต่อชิ้น 20-30-40-50 บาท

ปกติเราได้ออเดอร์จากลูกค้าผ่านทางโซเชียลเป็นหลัก ผ่านแอปไม่ค่อยมีเท่าไหร่ แต่พอได้บ้างนิดเดียวค่ะ

กะว่าถ้าเปลี่ยนขนส่งไม่ได้ จะกดปิดร้าน หรือไม่ก็ทิ้งลิ้งก์ไว้ให้ลูกค้าขาจร ไปสั่งในโซเชียลแทน
หรือมีใครขายในลาซาด้า ช่วยแบ่งปันหน่อยค่ะ เคยขายในลาซาด้า แต่นานมากแล้ว น่าจะต้องหาข้อมูลขายใหม่อีกรอบ 🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่