[CR] “ทรู” บริษัทที่ไม่รักษาคำพูดกับลูกค้า และไม่รับผิดชอบใดๆ

สวัสดีครับ แค่อยากจะมาพิมพ์เล่าเรื่องประสบการณ์ให้ฟัง
เอาไว้อ่านเล่นตอนกำลังปลดทุกข์ หรือเบื่อจากโควิด

เรื่องก็คือ วันที่ 18 เมษายน โทรไป CallCenter เพื่อขอใช้ฟังก์ชันบริดโหมด
ดูแล้วก็ไม่มีอะไร แค่เข้ามาเปลี่ยน Router ให้เป็นตัวที่ใช้บริดโหมดได้ เพราะตัวปัจจุบันใช้ไม่ได้
นัดหมายได้คิววันที่ 26 เมษายน ก็ตกลงกันไปตามนั้น

พอถึงวันที่ 26 เมษา ก็เคลียร์คิวการทำงาน อยู่บ้าน รอช่างมา
แต่แล้ว Spider Sense ทำงาน นึกในใจทำไมเงียบผิดปกติ ปกติที่อื่นจะมีคนโทรมายืนยันก่อนวันนึง
ก็เลยโทรไปที่ Call center คุยกันไปมา ปรากฏว่า "ใบงานถูกปิดไปแล้วค่ะท่าน" เราก็งงว่าปิดได้ไง ยังนั่งรออยู่เลย..
ถ้าจะดำเนินการต่อ "ต้องลงนัดหมายก่อน" เราก็บอกว่า แล้ววันที่ 26 ไม่เรียกนัดหมายหรือไง?

ก็เลยถามไปว่าปิดได้ยังไง ยังไม่มาทำอะไรให้เลย? ..   คำตอบคือ "ไม่ทราบค่ะท่าน" แล้วใครปิด "ก็ไม่ทราบค่ะท่าน"
เล่าก็เลยบอกกับ CC ไปว่า นี่นั่งรอทั้งวัน งานก็ไม่ได้ทำ ไปไหนก็ไม่กล้าไป กลัวช่างจะมาแล้วไม่อยู่บ้าน จะออกไปทานข้าวก็ไม่กล้าไป
ตอนนั้นจะบ่ายโมงแล้ว กะว่าจะเห็นใจและรับผิดชอบบ้าง... 

ผลที่ได้คือ "วันนี้เข้าไปดำเนินการไม่ทันแล้ว ต้องนัดหมายใหม่ค่ะท่าน" ไม่มีการพยายามทำอะไรแต่ดูตารางแล้วตอบเหมือนหุ่นยนต์
ไม่พยายามเข้าใจใดๆ คุยกับมะลิยังได้น่ำเสียงที่ดีกว่า..  เราก็บอกไปว่า "ตอนเย็นก็มาได้นะ รอได้ วันนี้เคลียร์งานมาแล้ว".. "ไม่ได้ค่ะท่าน"
"หรือจะมาช่วงทุ่ม สองทุ่มก็ได้" .. "ต้องขอติดต่อเป็นกรณีพิเศษค่ะท่าน". 

ผมก็เลยถามว่าที่ปิดใบงานไปเป็นความผิดพลาดของของทูใช่ไหมครับ ตอบกลับมาว่า "ใช่ค่ะท่าน"
ผมก็เลยถามว่า" แบบนี้ก็ควรติดต่อให้เป็นกรณีพิเศษไหมครับ" ... CC "เดียวจะติดต่อเรื่องไว้ค่ะท่าน"
ผมถามว่าแล้วจะรู้ตอนไหนว่าจะมาไม่มา ตอบอะไรไม่ได้สักอย่าง

รอจน 6 โมงเย็น มี CC อีกคนโทรมา สรุปใจความก็คือพูดเหมือนเดิม คือมาไม่ทัน ไม่รู้ใครปิดใบงาน
เดียวจะติดต่อให้ว่ามาดึกไวันนี้ได้ไหม แล้วจะโทรกลับมา ...  รอไปเถอะ ไม่มีใครตืดต่อกลับ
รอจน 2 ทุ่ม โทรไปอีก CC อีกคนรับเรื่อง บอกลงงานไว้ 9โมงวันที่ 27 ...ก็จบ Day 1

Day 2 วันที่ 27

โทรไปหา CC อีก เล่าเรื่องราวเดิมซ้ำอีกรอบ ทีนี้ได้ข้อมูลว่า ฝ่ายช่างเป็นคนปิดใบงานแต่ก็ไม่รู้ว่าปิดทำไม
เลยให้เบอร์ติดต่อหน่วยงานช่างตรงมาเลย บอกให้ติดต่อคุยเองได้เลย ประมาณว่า (ไปคุยกันเองเลย)
เราก็โทรไป เป็นผู้ชายรับ เค้าบอกเค้าเป็นคนประสานงานเฉยๆ ไม่ใช่ช่างที่รับเคส
คุยกันได้ใจความว่า "Router ตัวที่จะเปลี่ยนให้หมดช่างเค้าเลยยกเลิกไป" ... เอ้ามีงี้ด้วย 

แต่มีตัวนึงอยู่ที่ Office เค้าเดียวจะให้ช่างมาเอาละกัน ... "แต่วันนี้คงไม่ทันแล้วนะ งานเยอะ มีช่างทีมเดียว"
นัดเป็นพรุ่งนี้ ช่วงบ่าย ละกันเดียวให้ช่างโทรหา.  จบDay2

Day 3 วันที่ 28

เคลียร์งานไม่กล้าไปไหนอีก ... รอทั้งวัน ก็ไม่มีใครมา เงียบสนิท จบ Day 4

Day 4 วันที่ 29

ตื่นมาเลยมานั่งพิมพ์อยู่นี่ แล้วคิดแล้วว่า ก็คงเงียบไม่ทีใครติดต่ออะไรมาอีกแน่นอน

นึกในใจว่าหมดสัญญากันเมื่อไหร่ ลาแล้วกัน ทีเวลาเก็บเงิน ไวมาก คิดกันเป็นวันเป็นนาที
พอเบี้ยวลูกค้า 4 วัน ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ บริษัทใหญ่แต่ไร้ Comitment 
ใครยังไม่ติดเน็ตก็ ถ้าเลือกได้ อย่ามาเลยครับ After Sale แย่

จบ.. หวังว่าจะสุดพอดีนะครับ
ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิดครับ
ชื่อสินค้า:   ทรูอินเตอร์เน็ต
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่