ความห่วยแตกของ TRUE ONLINE

สวัสดีครับ วันนี้แค่อยากมาระบายถึงการทำงานของบริษัททรู ว่าบริการลูกค้าได้ดีเยี่ยมขนาดไหน ไม่ต้องการเรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น

ผมติดตั้งทรูอินเตอร์เน็ต (เน็ตบ้าน) มาตั้งแต่สมัยยังใช้โมเด็มที่มีเสียงต่อสัญญาณโทรศัพท์ดังลั่นบ้าน ต่อเนตได้ครั้งละ 1 ชั่วโมง ใช้บริการของทรูมาตลอดครับ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยโปรโมชั่นปัจจุบันคือ hi-speed internet 599 บาทต่อเดือน ความเร็ว DL 15mb / UL 5 mb มาจนกระทั่งเดือนก่อน ได้มี sms เข้ามาที่โทรศัพท์แจ้งว่า

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ผมจึงติดต่อกลับไปตามเบอร์ที่แจ้ง ก็ได้นัดหมายช่างให้เข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ในวันที่ 10-10-2016 โดยนัดหมายช่วงเวลาประมาณ 11 โมงเช้า ผมจึงได้เคลียร์งานเตรียมไว้ จนถึงวันที่นัดหมายก็รอช่างเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ ผมนั่งรอทั้งวันแต่ไม่มีใครเข้ามา รอจนถึง 5 โมงเย็น ช่างได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ขอเข้าไปติดตั้งให้ประมาณ 1 ทุ่ม ผมจึงบอกไปว่า ถ้า 1 ทุ่มไม่สะดวกแล้วครับ เอาไว้ค่อยมาพรุ่งนี้ช่วงเช้าแล้วกัน ช่างก็แจ้งกลับมาว่า ถ้าพรุ่งนี้ไม่ได้ครับมีนัดลูกค้าทั้งวัน ขอเป็นวันมะรืนช่วงเช้าได้ไหม จึงได้นัดหมายกันใหม่เป็นวันที่ 12-10-2016 ช่วงเช้าก่อนเที่ยง

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ครั้งนี้ไม่ผิดนัดครับ ช่างได้มาติดตั้งอุปกรณ์เรียบร้อย ผมจึงถามช่างว่า ได้รับการ upgrade ความเร็วเป็น 30 mb เลยใช่ไหมครับ ช่างดูใบงานแล้วตอบกลับผมว่า ไม่นะครับดูตามใบงานแจ้งว่าความเร็วเท่าเดิม คือ 15 mb

บอกตรงๆ ว่าผมงงครับ จึงได้บอกช่างไปว่า แต่ตาม sms แจ้งว่า upgrade ความเร็วให้ 30 mb ไม่ใช่เหรอครับ? ช่างจึงแนะนำว่าให้ติดต่อที่ shop หรือ call center ดูครับ ผมจึงลองโทรไปที่ทรู call center แจ้งเรื่องไปตามนี้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบข้อมูลแล้วแจ้งกลับมาว่า "ทางเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลลูกค้าผิดพลาด ทางลูกค้าจึงยังไม่ได้อัพความเร็ว"

จึงสอบถามไปว่าแล้วจะแก้ไขได้ยังไง? เจ้าหน้าที่ตอบว่าขอส่งเรื่องให้กับทางหัวหน้าก่อนแล้วจะติดต่อกลับอีกทีนะคะ ผมก็รอจนวันต่อมา เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่า ไม่สามารถแก้ไขได้ ยังไงรบกวนลูกค้ารอเป็นวันที่ 1-11-2016 ดูก่อนนะคะ จะอัพเกรดความเร็วของลูกค้าให้โดยอัตโนมัติ

ผมงงหนักกว่าเดิมครับ เจ้าหน้าที่ของทางคุณคีย์ข้อมูลผิดพลาด แต่คุณไม่สามารถแก้ไขให้ลูกค้าได้นี่หมายความว่ายังไง? จึงสอบถามไปตรงๆ เลยครับว่า นี่เป็นความผิดพลาดของพนักงาน แต่แก้ไขอะไรให้ลูกค้าไม่ได้เลยเหรอครับ เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า คงต้องรอดูวันที่ 1 อีกครั้งนะคะ ถ้ายังไม่ได้เราจะหาทางแก้ไขให้อีกครั้ง

ครับ!! ผมก็รอจนถึงวันที่ 1-11-2016 ก็เหมือนเดิมครับ ความเร็วเท่าเดิม คราวนี้ผมเลยไปติดต่อโดยตรงที่ทรูช็อป เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลแล้วบอกว่า เจ้าหน้าที่คนเก่าได้ note ข้อมูลของลูกค้าแจ้งว่าจะอัพเกรดความเร็วภายในวันนี้ แต่ไม่ได้ระบุช่วงเวลา ยังไงให้รอดูก่อนนะคะ แต่จะส่งตามเรื่องให้อีกครั้งนึง
ผมรอจนถึงวันที่ 2-11-2016 ก็เหมือนเดิมครับ ลองโทรกลับไปติอต่ออีกครั้งที่ call center ผลก็เหมือนเดิมครับ ต้องรอส่งเรื่องแก้ไข ผมเลยสอบถามว่าแล้วจะรู้ผลได้เมื่อไหร่ครับ? เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงค่ะ จนวันนี้วันที่ 4-11-2016 แล้วครับ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อมา และความเร็วยังเป็น 15 mb เท่าเดิม

ผมไม่ติดใจเรื่องช่างนัดแล้วผิดนัดครับ เข้าใจว่างานติดตั้งอาจจะเยอะเลยเข้ามาไม่ทัน แต่ผมติดใจตรงที่ เจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลของลูกค้าผิดพลาด แต่ทางบริษัทไม่สามารถแก้ไขใดๆ ให้ทางลูกค้าได้!!!! และต้องให้ทางผมเป็นฝ่ายตามเรื่องเองทุกครั้ง

ไม่เป็นไรนะครับ ความเร็ว 15 mb ผมก็ใช้งานได้ ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ผมจะไม่ตามเรื่องอีกแล้วครับ เสียเวลาทำงาน แต่อยากบอกแค่ว่า ถ้า ais online มีบริการครอบคลุมถึงพื้นที่ละแวกบ้านผมเมื่อไหร่ ก็ลาก่อนนะครับ TRUE ONLINE
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่