เนทมีปัญหา หลุดเป็นช่วงๆบ่อยมาก ทุกชั่วโมง เป็นแบบนี้มาเป็นเดือนแล้ว มีช่วงเดือนที่ผ่านมาพยายามติดต่อกับทาง CC 1686 เพื่อแก้ปัญหา และก็มีการนัดช่างมาตรวจสอบที่บ้าน 3 ครั้ง ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แต่เรื่องนี้ผมพอเข้าใจได้ เพราะเจ้าหน้าที่ทั้ง CC และ ช่างต่างก็ทำตามขั้นตอน เมื่อไม่ทราบสาเหตุของปัญหาก็ลองผิดลองถูกกันไป
แต่ที่ไม่โอเคมากๆ คือ
1) ผมโทรไป 1686 ทุกครั้ง ก็ต้องเล่าอาการให้ฟังใหม่ทุกรอบเพราะ CC คนละคน โทรไป 7-8 รอบ ผมก็เหนื่อย แถมมีรอบนึงทาง CC บอกว่าจะ Reboot สัญญาณให้ แต่ผมก็บอกแล้วว่า ลองทำแบบนี้มา 2-3 รอบแล้ว มันไม่ work ก็ยืนยัน (เข้าใจว่าทำตามขั้นตอน) ผลคือก็ไม่ได้ผลและผมเองก็ต้องโทรกลับไป 1686 อีกรอบ และก็เล่าอาการให้ CC คนใหม่ฟังอีกครั้ง
2) หลังจากครั้งนั้น ทาง CC ก็ได้แจ้งว่าจะนัดช่างเข้ามาดูที่บ้านให้อีกรอบ (รอบที่4) ซึ่งเร็วที่สุดคือวันพุธตอนเช้า ผมก็โอเค และด้วยความที่อยากให้แก้ปัญหาได้โดยเร็วที่สุด ผมจึงได้ยืนยันการนัดหมายในวันและช่วงเวลาดังกล่าวไป และขอลาหยุดครึ่งวัน ซึ่งตอนประมาณ 8 นาฬิกา ของวันพุธ ก็มี SMS ส่งเข้ามายืนยันการนัดหมายจากทาง True เช่นกันว่าจะมีช่างเข้ามาตอน 9 - 12 นาฬิกา จนแล้วจนรอด ก็ไม่มีช่างมา (บอกตามตรง ถ้ามาตอน 11.59 ผมจะไม่ว่าอะไรเลย) เลยทำการโทรไป 1686 อีกครั้งเมื่อตอนเที่ยงตรง และเมื่อ CC ได้โอนสายให้ผมคุยกับช่าง ผมก็ได้สอบถามทันทีถึงสาเหตุว่าทำไมจึงไม่มาตามนัด ซึ่งช่างท่านนั้นก็ตอบเพียงว่า "ใบงานอยู่กับช่างอีกคน" และเสนอว่าจะมาดูให้ทันที (ทำไม CC ถึงไม่โอนสายให้ผมคุยกับช่างที่มีใบงาน?) แต่ผมปฎิเสธ เนื่องจากลางานมาแค่ครึ่งวัน (ณ ตอนนี้ ผมอารมณ์เสียมากแล้ว) ถ้าจะไม่มาตามที่ได้นัดไว้ ช่วยโทรมาแจ้งด้วย ถ้าเหตุผลโอเค (อย่างเช่นติด Case ยากอยู่อีกที่, เกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ) ผมก็โอเค แต่นี่ปล่อยให้รอเสียเวลาไปครึ่งวัน แถมนึกไม่ออกว่าถ้าไม่โทรไปตามนี่ก็คือลืมกันไปเลยใช่ไหม?
3) วันถัดมา (วันพฤ) ได้มีระบบอัตโนมัติของ True โทรเข้ามาเพื่อขอทราบผลการดำเนินงาน ผมเลือกที่จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
อาการล่าสุดของการใช้งาน แย่ ลง กว่า เดิม มาก
บอกตามตรง ไม่อยากโทรไปหา 1686 อีกแล้ว เบื่อครับ ทั้งเหตุผลข้างต้นแล้วก็ความที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เลยอยากเปลี่ยนค่าย ไม่แน่ใจระหว่าง 3BB กับ AIS อันนี้คุณภาพของตัวอินเตอร์เนทขึ้นอยู่กับพื้นที่ด้วยหรือเปล่าครับ?
ทนไม่ไหวกับ True Internet อยากเปลี่ยนค่าย
แต่ที่ไม่โอเคมากๆ คือ
1) ผมโทรไป 1686 ทุกครั้ง ก็ต้องเล่าอาการให้ฟังใหม่ทุกรอบเพราะ CC คนละคน โทรไป 7-8 รอบ ผมก็เหนื่อย แถมมีรอบนึงทาง CC บอกว่าจะ Reboot สัญญาณให้ แต่ผมก็บอกแล้วว่า ลองทำแบบนี้มา 2-3 รอบแล้ว มันไม่ work ก็ยืนยัน (เข้าใจว่าทำตามขั้นตอน) ผลคือก็ไม่ได้ผลและผมเองก็ต้องโทรกลับไป 1686 อีกรอบ และก็เล่าอาการให้ CC คนใหม่ฟังอีกครั้ง
2) หลังจากครั้งนั้น ทาง CC ก็ได้แจ้งว่าจะนัดช่างเข้ามาดูที่บ้านให้อีกรอบ (รอบที่4) ซึ่งเร็วที่สุดคือวันพุธตอนเช้า ผมก็โอเค และด้วยความที่อยากให้แก้ปัญหาได้โดยเร็วที่สุด ผมจึงได้ยืนยันการนัดหมายในวันและช่วงเวลาดังกล่าวไป และขอลาหยุดครึ่งวัน ซึ่งตอนประมาณ 8 นาฬิกา ของวันพุธ ก็มี SMS ส่งเข้ามายืนยันการนัดหมายจากทาง True เช่นกันว่าจะมีช่างเข้ามาตอน 9 - 12 นาฬิกา จนแล้วจนรอด ก็ไม่มีช่างมา (บอกตามตรง ถ้ามาตอน 11.59 ผมจะไม่ว่าอะไรเลย) เลยทำการโทรไป 1686 อีกครั้งเมื่อตอนเที่ยงตรง และเมื่อ CC ได้โอนสายให้ผมคุยกับช่าง ผมก็ได้สอบถามทันทีถึงสาเหตุว่าทำไมจึงไม่มาตามนัด ซึ่งช่างท่านนั้นก็ตอบเพียงว่า "ใบงานอยู่กับช่างอีกคน" และเสนอว่าจะมาดูให้ทันที (ทำไม CC ถึงไม่โอนสายให้ผมคุยกับช่างที่มีใบงาน?) แต่ผมปฎิเสธ เนื่องจากลางานมาแค่ครึ่งวัน (ณ ตอนนี้ ผมอารมณ์เสียมากแล้ว) ถ้าจะไม่มาตามที่ได้นัดไว้ ช่วยโทรมาแจ้งด้วย ถ้าเหตุผลโอเค (อย่างเช่นติด Case ยากอยู่อีกที่, เกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ) ผมก็โอเค แต่นี่ปล่อยให้รอเสียเวลาไปครึ่งวัน แถมนึกไม่ออกว่าถ้าไม่โทรไปตามนี่ก็คือลืมกันไปเลยใช่ไหม?
3) วันถัดมา (วันพฤ) ได้มีระบบอัตโนมัติของ True โทรเข้ามาเพื่อขอทราบผลการดำเนินงาน ผมเลือกที่จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
อาการล่าสุดของการใช้งาน แย่ ลง กว่า เดิม มาก
บอกตามตรง ไม่อยากโทรไปหา 1686 อีกแล้ว เบื่อครับ ทั้งเหตุผลข้างต้นแล้วก็ความที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เลยอยากเปลี่ยนค่าย ไม่แน่ใจระหว่าง 3BB กับ AIS อันนี้คุณภาพของตัวอินเตอร์เนทขึ้นอยู่กับพื้นที่ด้วยหรือเปล่าครับ?