ผมได้ซื้อบ้านโครงการศุภาลัย พรีโม่ พัทยา และได้ย้ายเข้าอยู่เมื่อสิ้นเดือน
จึงได้แจ้ง True Online เพื่อย้ายการติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้าน เจ้าหน้าที่ให้เลือกช่วงเวลา
9.00-12.00 กับ 13.00-17.00 ซึ่งผมเลือกเป็นช่วงเวลาเช้า และพอถึงวันนัดผมจึงลางานเพื่อมารอช่างอยู่ที่บ้าน
ช่างโทรเข้ามาในเวลาประมาณ 13.00 เพื่อแจ้งว่าติดงาน มาไม่ทัน จะมาอีกทีเป็นช่วง 16.00
เสร็จแล้วก็มี CC โทรเข้ามายืนยันการติดตั้งอินเตอร์เน็ตเป็นวันรุ่งขึ้น เวลา 09.00-12.00 น
ผมได้แจ้งกับ CC ไปว่า จนท ที่ช้อปแจ้งเวลาผมเป็น 9.00-12.00 วันนี้นะ ทำไมคุณโทรมานัดผมเป็นวันรุ่งขึ้นละ
พอช่วงใกล้เวลาที่ช่างบอก ผมก็โทรกลับไปหาช่าง ปรากฏว่าใบงานช่างหายจากระบบ
เมื่อไม่มีใบงาน ช่างก็มาทำงานไม่ได้
***ผมหมดเวลาลางาน 1 วันไปกับการรอทีมติดตั้ง***
ผมไม่ทราบว่าปัญหาอะไรของทรูทำให้ช่างใบงานหาย มาติดตั้งไม่ได้ แต่ก็ยังใจเย็น เพราะผมเคยทำงานด้านนี้มา
ผมเข้าใจว่ามันอาจมีเหตุฉุกเฉินหรือข้อผิดพลาดได้
ก็เลยนัดหมายใหม่ ทีนี้ผมก็นัดเวลาเหมือนเดิมคือช่วง 09.00-12.00 แต่ช่างโทรมาหาผมตอนบ่าย
ซึ่งเป็นการผิดเวลากับผมเป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้ผมยกประโยชน์ให้ เพราะภรรยาผมมีอันต้องคลอดลูกและผมอยู่ รพ
ในวันนั้นพอดี ผมติดต่อ CC อีกครั้งเพื่อตามวันนัด
รอบที่ 3 ที่ทำการนัด แน่นอนผมลางานเป็นวันที่ 2 คือช่างโทรหาผมเวลาประมาณ 15.00 ซึ่งเป็นเวลาที่ผมพึ่งเดินทางมาถึงโรงพยาบาลพอดี
ทั้งที่นัดหมายเป็นช่วงเช้า มันคือการผิดเวลาเป็นครั้งที่ 3 ช่างบอกว่าผมไม่อยู่บ้านด้วย และช่างได้ปิดงานไปแล้ววันนี้
ไม่ทันแล้ว ให้รอ CC โทรมานัดหมายใหม่ จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครโทรมา ผมต้องเป็นฝ่ายโทร 1242 เอง
CC ให้ผมเลือกเวลาตามเดิม ในขณะที่ผมเริ่มโมโหแล้ว เพราะช่างของทรุไม่เคยมีความตรงต่อเวลาเลย นัดเราเวลานึง
มาหาเราเวลานึง ผมลางานมา 2 ครั้ง แต่เพราะความไม่ตรงเวลาของช่าง ทำให้ผมไม่สามารถใช้บริการได้
ผมจึงแจ้ง CC ไปว่า "9.00 ช่างต้องถึงหนัาบ้านผม ไม่อย่างนั้นผมจะไปย้ายค่าย"
9.00 ช่างไม่มีวี่แววจะมาเหมือนเดิม ด้วยความที่ผมยังยุ่งอยู่กับงานส่วนอื่นของบ้าน จึงยังไม่มีเวลาตามเรื่อง แน่นอนวันนี้วันลางานวันที่ 3 ของผม
บอกเลยว่าโดนหักจากลางาน 3 วันร่วม 5 พัน เพราะต้องใช้ลากิจไม่รับค่าจ้าง เนื่องจากวันลาเกิน ผมลางาน โดนหักเงินมา ทรูรับผิดชอบไหม ก็ไม่
เพราะแค่รักษาเวลาคุณยังทำไม่ได้ คุณจะไปรับผิดชอบ อะไรได้
จน 12.46 ช่างโทรมาบอกใกล้ถึงแล้ว นี่ขนาดผมบอกว่า 9.00 ให้อยู่หน้าบ้านผมนะ
"พอดีช่างอีกคนที่รับเคสพี่ไว้ติดงาน เค้าเลยให้ผมมาแทน แล้วผมก็ติดประชุม"
คือตอนนี่ผมอยากบอกเลยว่า "ร'วย" เน้นเสียงร.เรือ
คุณทำงานกันยังไง ตรงต่อเวลายังทำไม่ได้ แล้วไม่ใช่ครั้งแรก 3-4 ครั้งติดกัน
พอช่างเข้ามาก็ชี้จุดติดตั้ง ผมก็บอกผมซื้อชั้นวางของแลบติดผนัง มาไว้สำหรับวางตัวเร้าต์เตอร์ ซึ่งผมก็เอามาให้ช่างดู
วัดระดับ แต่ช่างแจ้งให้ผมติดเอง มันนอกเหนือจากงาน โห ยิงน็อต4 ตัว ให้ติดเอง เออติดเองก็ได้
ช่างให้ผมออกไปซื้อท่อเก็บสายไฟ เพื่อความเป็นระเบียบ โดยให้ผมซื้อท่อแบบเป็นกาวมา คงกลัวว่าถ้าผมซื้อท่อปกติ
แล้วจะต้องมาเจาะ แล้วโดนให้เจาะชั้นไปด้วยมั้ง
ผมมีเหตุมห้ต้องออกไปนอกบ้าน จึงชี้จุดให้ช่างอีกครั้ง โดยที่บ้านมีแม่ผมอยู่ กลับมาช่างติดอีท่อเก็บสายเสร็จแล้ว
โดยตียาวลงมาถึงพื้น ทั้งที่ผมย้ำอยู่ 3 รอบว่าให้มันอยู่ข้างบน ผมจะเอาเร้าต์เตอร์วางบนชั้นนี้ เพราะบ้านผมมีเด็ก
แต่ช่างก็ไม่ทำอะไร ผมเข้าใจว่าถ้าช่างแกะเองแล้วสีหลุดคงจะกลัวผมด่า สุดท้ายผมต้องมาแกะเอง เพราะท่อยางถึงพื้น
มันไม่ตรงกับความต้องการผม แน่นอนพอดึงออก มันก็มีสีลอกมาตามกาวแบบในรูป ทีนี้ก็สร้างความหงุดหงิดใจให้ผม
บ้านผมพึ่งโอนมาได้ 2 สัปดาห์ อยู่มาได้ 5-6 วัน มีช่างที่ไหนไม่รู้มาทำงานโง่ ๆ สร้างรอยให้ผนังบ้าน
โดยระหว่างทำงานช่างก็บอกแต่จะปิดงาน พูดซ้ำ ๆ เสร็จแล้วจะปิดงาน พี่เซ็นให้หน่อย ผมจะได้ปิดงาน เดี๋ยวผมปิดงานก่อนนะ
กล่องทรูรอช่างมาติดพรุ่งนี้
ผมเก็บความโมโหไว้ จนกระทั้งช่างกลับไปผมได้ตรวจเช็คผมรอยอยู่ 3 จุดหลัก ๆ
1- ตรงท่อเก็บสายที่ผมดึงออกแล้วไปตัดท่อให้สั้น
2- ตรงด้านล่างที่ช่างเดินทีอเก็บสายไว้ทีแรก น่าจะเป็นสายหรือลวดที่ใช้มัดสายไว้ เกิดรอยขีดข่วน
3- ด้านนอกตัวบ้านที่เจาะรูนำสายเข้ามา มีรอยที่ถูกบานไดพาดกับตัวบ้าน
ถามว่าไอรอยต่าง ๆ ใครรับผิดชอบครับ ? ช่างชุ่ย ๆ หรือว่าทรูสนใจตรงนี้มั้ย?
แล้วคุณรู้มั้ยครับว่า
ยุ่งยากมากในการหาสีตัวนี้มาทาบ้าน บ้านผมอยู่ระหว่างต่อเติม ช่างไม่สามารถหาซื้อสีรหัสเดียวกับตัวบ้านได้
ผมไปขอโค้ดสีกับสถานที่ซื้อกับโครงการ พอไปถึงก็ไม่มีเพราะเป็นสีที่ไม่ได้จำหน่ายแล้ว ผสมใหม่ก็ไม่ได้
พรุ่งนี้ผมต้องลางานอีก 1 วัน เพื่อนัดเจอกับทีมช่างของโครงการให้เข้ามาดูพวกรอยพวกนี้ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเค้าจะแก้ไขให้หรือผมจะต้องจ้าง
ถ้าจ้าง แน่นอนผมเสียเงินอีก
นอกจากเสียเวลา เสียเงินที่โดนหักจากลางาน ผมต้องมาเสียเวลาซ่อมบ้านจากความชุ่ย ความห่วยแตกของช่างอีก
ผมเป็นลูกค้าทรูมาร่วม 10 ปี ไม่เคยเจอปัญหาอะไรแบบนี้ ย้ายบ้านก็หลายครั้ง ได้รับการบริการที่ดีหมด แต่ครั้งนี้มันเหลือทนจริงๆ
ผมรอน้องสาวกับจาก ตปท ถ้าเค้าตกลงที่จะเปลี่ยนเบอร์ เพราะเบอร์ที่น้องใช้ผูกไว้กับอินเตอร์เน็ต ผมย้ายค่ายแน่ ไม่ต้องห่วง ผมไม่ย้ายคนเดียว
ผมจะย้ายออกทั้งครอบครัว ผิดหวังกับการกระทำของช่างวันนี้มาก จนอยากบอกดัง ๆ ว่า
"รวย!!!"
ปล.หาก จนท จะบอกว่ารอยสีมันแค่เล็กน้อย อยู่ไปยังไบ้านที่เป็นสีขาวก็ต้องเลอะ งั้นผมขออนุญาตทำบ้านคุณให้เป็นแบบนี้บ้าง ผมอยากรู้คุณจะเล็กน้อยมั้ย
ลางาน 3 วันเพื่อช่าง True Online มาพังบ้าน
จึงได้แจ้ง True Online เพื่อย้ายการติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้าน เจ้าหน้าที่ให้เลือกช่วงเวลา
9.00-12.00 กับ 13.00-17.00 ซึ่งผมเลือกเป็นช่วงเวลาเช้า และพอถึงวันนัดผมจึงลางานเพื่อมารอช่างอยู่ที่บ้าน
ช่างโทรเข้ามาในเวลาประมาณ 13.00 เพื่อแจ้งว่าติดงาน มาไม่ทัน จะมาอีกทีเป็นช่วง 16.00
เสร็จแล้วก็มี CC โทรเข้ามายืนยันการติดตั้งอินเตอร์เน็ตเป็นวันรุ่งขึ้น เวลา 09.00-12.00 น
ผมได้แจ้งกับ CC ไปว่า จนท ที่ช้อปแจ้งเวลาผมเป็น 9.00-12.00 วันนี้นะ ทำไมคุณโทรมานัดผมเป็นวันรุ่งขึ้นละ
พอช่วงใกล้เวลาที่ช่างบอก ผมก็โทรกลับไปหาช่าง ปรากฏว่าใบงานช่างหายจากระบบ
เมื่อไม่มีใบงาน ช่างก็มาทำงานไม่ได้
***ผมหมดเวลาลางาน 1 วันไปกับการรอทีมติดตั้ง***
ผมไม่ทราบว่าปัญหาอะไรของทรูทำให้ช่างใบงานหาย มาติดตั้งไม่ได้ แต่ก็ยังใจเย็น เพราะผมเคยทำงานด้านนี้มา
ผมเข้าใจว่ามันอาจมีเหตุฉุกเฉินหรือข้อผิดพลาดได้
ก็เลยนัดหมายใหม่ ทีนี้ผมก็นัดเวลาเหมือนเดิมคือช่วง 09.00-12.00 แต่ช่างโทรมาหาผมตอนบ่าย
ซึ่งเป็นการผิดเวลากับผมเป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้ผมยกประโยชน์ให้ เพราะภรรยาผมมีอันต้องคลอดลูกและผมอยู่ รพ
ในวันนั้นพอดี ผมติดต่อ CC อีกครั้งเพื่อตามวันนัด
รอบที่ 3 ที่ทำการนัด แน่นอนผมลางานเป็นวันที่ 2 คือช่างโทรหาผมเวลาประมาณ 15.00 ซึ่งเป็นเวลาที่ผมพึ่งเดินทางมาถึงโรงพยาบาลพอดี
ทั้งที่นัดหมายเป็นช่วงเช้า มันคือการผิดเวลาเป็นครั้งที่ 3 ช่างบอกว่าผมไม่อยู่บ้านด้วย และช่างได้ปิดงานไปแล้ววันนี้
ไม่ทันแล้ว ให้รอ CC โทรมานัดหมายใหม่ จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครโทรมา ผมต้องเป็นฝ่ายโทร 1242 เอง
CC ให้ผมเลือกเวลาตามเดิม ในขณะที่ผมเริ่มโมโหแล้ว เพราะช่างของทรุไม่เคยมีความตรงต่อเวลาเลย นัดเราเวลานึง
มาหาเราเวลานึง ผมลางานมา 2 ครั้ง แต่เพราะความไม่ตรงเวลาของช่าง ทำให้ผมไม่สามารถใช้บริการได้
ผมจึงแจ้ง CC ไปว่า "9.00 ช่างต้องถึงหนัาบ้านผม ไม่อย่างนั้นผมจะไปย้ายค่าย"
9.00 ช่างไม่มีวี่แววจะมาเหมือนเดิม ด้วยความที่ผมยังยุ่งอยู่กับงานส่วนอื่นของบ้าน จึงยังไม่มีเวลาตามเรื่อง แน่นอนวันนี้วันลางานวันที่ 3 ของผม
บอกเลยว่าโดนหักจากลางาน 3 วันร่วม 5 พัน เพราะต้องใช้ลากิจไม่รับค่าจ้าง เนื่องจากวันลาเกิน ผมลางาน โดนหักเงินมา ทรูรับผิดชอบไหม ก็ไม่
เพราะแค่รักษาเวลาคุณยังทำไม่ได้ คุณจะไปรับผิดชอบ อะไรได้
จน 12.46 ช่างโทรมาบอกใกล้ถึงแล้ว นี่ขนาดผมบอกว่า 9.00 ให้อยู่หน้าบ้านผมนะ
"พอดีช่างอีกคนที่รับเคสพี่ไว้ติดงาน เค้าเลยให้ผมมาแทน แล้วผมก็ติดประชุม"
คือตอนนี่ผมอยากบอกเลยว่า "ร'วย" เน้นเสียงร.เรือ
คุณทำงานกันยังไง ตรงต่อเวลายังทำไม่ได้ แล้วไม่ใช่ครั้งแรก 3-4 ครั้งติดกัน
พอช่างเข้ามาก็ชี้จุดติดตั้ง ผมก็บอกผมซื้อชั้นวางของแลบติดผนัง มาไว้สำหรับวางตัวเร้าต์เตอร์ ซึ่งผมก็เอามาให้ช่างดู
วัดระดับ แต่ช่างแจ้งให้ผมติดเอง มันนอกเหนือจากงาน โห ยิงน็อต4 ตัว ให้ติดเอง เออติดเองก็ได้
ช่างให้ผมออกไปซื้อท่อเก็บสายไฟ เพื่อความเป็นระเบียบ โดยให้ผมซื้อท่อแบบเป็นกาวมา คงกลัวว่าถ้าผมซื้อท่อปกติ
แล้วจะต้องมาเจาะ แล้วโดนให้เจาะชั้นไปด้วยมั้ง
ผมมีเหตุมห้ต้องออกไปนอกบ้าน จึงชี้จุดให้ช่างอีกครั้ง โดยที่บ้านมีแม่ผมอยู่ กลับมาช่างติดอีท่อเก็บสายเสร็จแล้ว
โดยตียาวลงมาถึงพื้น ทั้งที่ผมย้ำอยู่ 3 รอบว่าให้มันอยู่ข้างบน ผมจะเอาเร้าต์เตอร์วางบนชั้นนี้ เพราะบ้านผมมีเด็ก
แต่ช่างก็ไม่ทำอะไร ผมเข้าใจว่าถ้าช่างแกะเองแล้วสีหลุดคงจะกลัวผมด่า สุดท้ายผมต้องมาแกะเอง เพราะท่อยางถึงพื้น
มันไม่ตรงกับความต้องการผม แน่นอนพอดึงออก มันก็มีสีลอกมาตามกาวแบบในรูป ทีนี้ก็สร้างความหงุดหงิดใจให้ผม
บ้านผมพึ่งโอนมาได้ 2 สัปดาห์ อยู่มาได้ 5-6 วัน มีช่างที่ไหนไม่รู้มาทำงานโง่ ๆ สร้างรอยให้ผนังบ้าน
โดยระหว่างทำงานช่างก็บอกแต่จะปิดงาน พูดซ้ำ ๆ เสร็จแล้วจะปิดงาน พี่เซ็นให้หน่อย ผมจะได้ปิดงาน เดี๋ยวผมปิดงานก่อนนะ
กล่องทรูรอช่างมาติดพรุ่งนี้
ผมเก็บความโมโหไว้ จนกระทั้งช่างกลับไปผมได้ตรวจเช็คผมรอยอยู่ 3 จุดหลัก ๆ
1- ตรงท่อเก็บสายที่ผมดึงออกแล้วไปตัดท่อให้สั้น
2- ตรงด้านล่างที่ช่างเดินทีอเก็บสายไว้ทีแรก น่าจะเป็นสายหรือลวดที่ใช้มัดสายไว้ เกิดรอยขีดข่วน
3- ด้านนอกตัวบ้านที่เจาะรูนำสายเข้ามา มีรอยที่ถูกบานไดพาดกับตัวบ้าน
ถามว่าไอรอยต่าง ๆ ใครรับผิดชอบครับ ? ช่างชุ่ย ๆ หรือว่าทรูสนใจตรงนี้มั้ย?
แล้วคุณรู้มั้ยครับว่ายุ่งยากมากในการหาสีตัวนี้มาทาบ้าน บ้านผมอยู่ระหว่างต่อเติม ช่างไม่สามารถหาซื้อสีรหัสเดียวกับตัวบ้านได้
ผมไปขอโค้ดสีกับสถานที่ซื้อกับโครงการ พอไปถึงก็ไม่มีเพราะเป็นสีที่ไม่ได้จำหน่ายแล้ว ผสมใหม่ก็ไม่ได้
พรุ่งนี้ผมต้องลางานอีก 1 วัน เพื่อนัดเจอกับทีมช่างของโครงการให้เข้ามาดูพวกรอยพวกนี้ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเค้าจะแก้ไขให้หรือผมจะต้องจ้าง
ถ้าจ้าง แน่นอนผมเสียเงินอีก
นอกจากเสียเวลา เสียเงินที่โดนหักจากลางาน ผมต้องมาเสียเวลาซ่อมบ้านจากความชุ่ย ความห่วยแตกของช่างอีก
ผมเป็นลูกค้าทรูมาร่วม 10 ปี ไม่เคยเจอปัญหาอะไรแบบนี้ ย้ายบ้านก็หลายครั้ง ได้รับการบริการที่ดีหมด แต่ครั้งนี้มันเหลือทนจริงๆ
ผมรอน้องสาวกับจาก ตปท ถ้าเค้าตกลงที่จะเปลี่ยนเบอร์ เพราะเบอร์ที่น้องใช้ผูกไว้กับอินเตอร์เน็ต ผมย้ายค่ายแน่ ไม่ต้องห่วง ผมไม่ย้ายคนเดียว
ผมจะย้ายออกทั้งครอบครัว ผิดหวังกับการกระทำของช่างวันนี้มาก จนอยากบอกดัง ๆ ว่า
"รวย!!!"
ปล.หาก จนท จะบอกว่ารอยสีมันแค่เล็กน้อย อยู่ไปยังไบ้านที่เป็นสีขาวก็ต้องเลอะ งั้นผมขออนุญาตทำบ้านคุณให้เป็นแบบนี้บ้าง ผมอยากรู้คุณจะเล็กน้อยมั้ย