ช่าง INTERNET TRUE เทงานตามนัดหมาย ใครกำลังจะติดNETบ้านค่ายนี้คิดให้ดีก่อน

ล่าสุดผมมาซื้อคอนโดใหม่ และบังเอิญวันที่ 8 พ.ค. 67
มีเจ้าหน้าที่ โทรมาเสนอโปรติดตั้ง Internet พอดี
ด้วยความมั่นใจในทรู และกำลังอยากติดตั้ง wifi ที่ห้องใหม่
เลยทำการตกลง พร้อมนัดวันเวลานัดหมายช่างติดตั้งแล้วเรียบร้อย
และได้รับ SMS ยืนยันระบุวันเวลา
(นัดหมายวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. 67 ช่วงเช้า)
*ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า ตั้งแต่ 09.00-12.00 น.)

และผมได้ลางานไว้ครึ่งวันเช้า จนถึงบ่าย2 เพื่อรอช่างเข้ามาติดตั้ง
เวลาผ่านไป จนถึงวันที่ 17 พ.ค. 67 ตามนัดหมาย
และตลอดเวลาก่อนถึงวันนัด ไม่มีช่างติดต่อมาเลยสักสายเดียว

- ช่วงเวลาก่อน 09.00 น. ของวันที่ 17 ผมเลยโทรไปสอบถามที่ 1242 ครั้งที่ 1
แจ้งเจ้าหน้าที่ทาง 1242 ถึงเรื่องที่ไม่มีช่างติดต่อมา
เลยอยากให้ช่วยประสานเผื่อพอระบุเวลาที่จะเข้ามาให้ผมได้

- ระหว่างนั้นเรื่องราวเงียบหาย จนล่วงเลยมาถึง 10.45
จนผมต้องโทรไป 1242 อีกครั้ง เพื่อรีเชคอีกที (เพราะนี้ก็จะร่วม 12.00 น. แล้ว)
เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าในใบงานจะมีช่างเข้ามาช่วง 12.00 ของวันนี้
ผมก็โอเครับทราบ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นไม่มีเจ้าหน้าที่หรือช่าง โทรแจ้งเวลานี้มาเลย

- เวลาเดินทางมาถึง 12.30 ไม่มีแม้แต่เงาช่างมาที่คอนโด
ผมเลยโทรหา 1242 อีกครั้ง และฝากให้ถามช่างหรือให้ช่างคิดต่อมาว่าเกิดปัญหาอะไร

- 12.35 มีเบอร์ส่วนตัวช่างโทรเข้ามา 
ประโยคแรก ทำเสียงรกๆ พูดกับผม "ถ้าเป็นพรุ่งนี้ พี่สะดวกไหม"
ผมจึ้งไปสักพัก แล้วบอกว่า ไม่สะดวกครับ ในเมื่อเวลาในใบงานระบุชัดเจน และผมลางานไว้เพื่อรอติดตั้งวันนี้
อีกทั้งยังติดต่อนิติไว้เรียบร้อย และมีธุระในวันเสาร์

ช่างบอกต่อว่า "งั้นช่วงเย็น 6 โมง"
คือผมก็เอิ่มแหละ คิดในใจ (เห้ย เลื่อนนัดGUเป็นเพื่อนสนิทเลื่อนนัดกินข้าวเลย)
ผมเลยบอกกลับไปว่า เอาตามใบงานครับ ทำไมไม่มาตามเวลาที่ระบุ
ช่างบอกว่า บ้านเก่ายังไม่เสร็จ น่าจะอีกนาน
ผมก็ WTF ละ แล้วทำไมไม่แจ้ง GU หน่อย เล่นเงียบหาย ไม่ติดต่ออะไรมาเลย
ผมเลยบอกว่า ผมได้ถึงชวงบ่าย2 ถึงบ่าย4นะ
(เพราะยังไงต้องออกไปเคลียร์งานช่วงเย็น สรุปก็คือต้องลางานเพิ่ม)
ช่างบอกเดี๋ยวผมประสานให้ จะให้ช่างอีกทีมเข้าไป ผมก็โอเคตามนั้น
(แต่ในใจคือ เxsี้ยไรเนี่ย เสียการเสียงงานโคตร)

- หลังวางสายช่าง ได้ติดต่อ 1242 อีกครั้ง และแจ้งดีเทลตามที่คุยกับช่าง
(ตอนนั้นเริ่มโมโหมากครับ ยอมรับ) แต่ขอบคุณน้องเจ้าหน้าที่มากๆที่ช่วยเหลือ

- แต่เวลาผ่านไป จนถึง 14.30 ทุกอย่างยังเงียบหาย
ผมเลยจำใจโทร 1242 อีกครั้ง อยากได้ข้อสรุปวันนี้ทรูจะเอายังไงกับผม

เจ้าหน้าที่ปลายสายเชคข้อมูลให้ และขอเบอร์ช่างที่ติดต่อผมมา
หลังจากจัดการโทรหาฝ่ายช่างเรียบร้อย / ในระบบงานมีการแจ้งว่ามีช่างคนใหม่ที่รับงาน
จะเข้ามาจริงๆเวลา 15.00 น. ของวันนี้ แต่ทางช่างแอดมินอะไรสักอย่างของช่าง
บอกไม่ต้องเข้าแหละ โดยไม่ได้ให้เหตุผลอะไรมา ทำให้ช่างคนใหม่ไม่เข้ามา
ผมเลยฝาก 1242 หาข้อสรุปให้อีกครั้ง และเริ่มไม่อยากติดตั้งแล้วครับ
ขนาดใช้บริการที่จะจ่ายเงินให้ไปตลอด ยังทำกับลูกค้าขนาดนี้
ถ้าเป็นเรียกบริการซ่อม หรืออะไรติดค้าง จะขนาดไหน

- เวลา 15.15 มีช่างคนเดิมโทรมา 
พูดกับผมว่า "พรุ่งนี้ผมได้นะ" ทีนี้ผมขึ้นเลย "แต่ผมไม่ได้ไง"
คือเห้ย องค์กรระดับนี้ มร ึ ง ทำเป็นเลื่อนนัดเพื่อนเที่ยวร้านเหล้าเลย

ผมเลยให้ข้อเสนอไปว่า ไหนๆลางานแล้ว
จะให้เวลาถึง 5-6 โมงเย็ยวันนี้ แต่ให้ไปติดต่อที่นิติคอนโดเองว่าเค้าจะให้เข้ามาทำไหม
ถ้าให้ทำผมจะรอ แต่ถ้าไม่ให้ คงไม่ติดแล้วครับ ถ้าจะทำงานกระรั่วกันแบบนี้

และมีคสามตั้งใจจะย้ายทุกอย่าง ทั้งเบอร์ และ net ไป AIS แล้วครับ

ฝากผู้บริโภคทุกท่านครับ 
ไม่ได้มีเจตนาจะหัวเสีย แต่การลางานครั้งนึงมันมีเหตุผล
และความมั่นใจที่มีที่ใช้ทรูมูฟมาร่วม 10 ปี หายไปภายในแค่วันเดียว

ถ้าใครจะติดเน็ต ลองหาค่ายที่เค้าใส่ใจมากกว่านี้
คุณอาจจะสบายใจมากกว่านี้หลายเท่าตัวครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่