ล่าสุดผมมาซื้อคอนโดใหม่ และบังเอิญวันที่ 8 พ.ค. 67
มีเจ้าหน้าที่ โทรมาเสนอโปรติดตั้ง Internet พอดี
ด้วยความมั่นใจในทรู และกำลังอยากติดตั้ง wifi ที่ห้องใหม่
เลยทำการตกลง พร้อมนัดวันเวลานัดหมายช่างติดตั้งแล้วเรียบร้อย
และได้รับ SMS ยืนยันระบุวันเวลา
(นัดหมายวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. 67 ช่วงเช้า)
*ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า ตั้งแต่ 09.00-12.00 น.)
และผมได้ลางานไว้ครึ่งวันเช้า จนถึงบ่าย2 เพื่อรอช่างเข้ามาติดตั้ง
เวลาผ่านไป จนถึงวันที่ 17 พ.ค. 67 ตามนัดหมาย
และตลอดเวลาก่อนถึงวันนัด ไม่มีช่างติดต่อมาเลยสักสายเดียว
- ช่วงเวลาก่อน 09.00 น. ของวันที่ 17 ผมเลยโทรไปสอบถามที่ 1242 ครั้งที่ 1
แจ้งเจ้าหน้าที่ทาง 1242 ถึงเรื่องที่ไม่มีช่างติดต่อมา
เลยอยากให้ช่วยประสานเผื่อพอระบุเวลาที่จะเข้ามาให้ผมได้
- ระหว่างนั้นเรื่องราวเงียบหาย จนล่วงเลยมาถึง 10.45
จนผมต้องโทรไป 1242 อีกครั้ง เพื่อรีเชคอีกที (เพราะนี้ก็จะร่วม 12.00 น. แล้ว)
เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าในใบงานจะมีช่างเข้ามาช่วง 12.00 ของวันนี้
ผมก็โอเครับทราบ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นไม่มีเจ้าหน้าที่หรือช่าง โทรแจ้งเวลานี้มาเลย
- เวลาเดินทางมาถึง 12.30 ไม่มีแม้แต่เงาช่างมาที่คอนโด
ผมเลยโทรหา 1242 อีกครั้ง และฝากให้ถามช่างหรือให้ช่างคิดต่อมาว่าเกิดปัญหาอะไร
- 12.35 มีเบอร์ส่วนตัวช่างโทรเข้ามา
ประโยคแรก ทำเสียงรกๆ พูดกับผม "ถ้าเป็นพรุ่งนี้ พี่สะดวกไหม"
ผมจึ้งไปสักพัก แล้วบอกว่า ไม่สะดวกครับ ในเมื่อเวลาในใบงานระบุชัดเจน และผมลางานไว้เพื่อรอติดตั้งวันนี้
อีกทั้งยังติดต่อนิติไว้เรียบร้อย และมีธุระในวันเสาร์
ช่างบอกต่อว่า "งั้นช่วงเย็น 6 โมง"
คือผมก็เอิ่มแหละ คิดในใจ (เห้ย เลื่อนนัดGUเป็นเพื่อนสนิทเลื่อนนัดกินข้าวเลย)
ผมเลยบอกกลับไปว่า เอาตามใบงานครับ ทำไมไม่มาตามเวลาที่ระบุ
ช่างบอกว่า บ้านเก่ายังไม่เสร็จ น่าจะอีกนาน
ผมก็ WTF ละ แล้วทำไมไม่แจ้ง GU หน่อย เล่นเงียบหาย ไม่ติดต่ออะไรมาเลย
ผมเลยบอกว่า ผมได้ถึงชวงบ่าย2 ถึงบ่าย4นะ
(เพราะยังไงต้องออกไปเคลียร์งานช่วงเย็น สรุปก็คือต้องลางานเพิ่ม)
ช่างบอกเดี๋ยวผมประสานให้ จะให้ช่างอีกทีมเข้าไป ผมก็โอเคตามนั้น
(แต่ในใจคือ เxsี้ยไรเนี่ย เสียการเสียงงานโคตร)
- หลังวางสายช่าง ได้ติดต่อ 1242 อีกครั้ง และแจ้งดีเทลตามที่คุยกับช่าง
(ตอนนั้นเริ่มโมโหมากครับ ยอมรับ) แต่ขอบคุณน้องเจ้าหน้าที่มากๆที่ช่วยเหลือ
- แต่เวลาผ่านไป จนถึง 14.30 ทุกอย่างยังเงียบหาย
ผมเลยจำใจโทร 1242 อีกครั้ง อยากได้ข้อสรุปวันนี้ทรูจะเอายังไงกับผม
เจ้าหน้าที่ปลายสายเชคข้อมูลให้ และขอเบอร์ช่างที่ติดต่อผมมา
หลังจากจัดการโทรหาฝ่ายช่างเรียบร้อย / ในระบบงานมีการแจ้งว่ามีช่างคนใหม่ที่รับงาน
จะเข้ามาจริงๆเวลา 15.00 น. ของวันนี้ แต่ทางช่างแอดมินอะไรสักอย่างของช่าง
บอกไม่ต้องเข้าแหละ โดยไม่ได้ให้เหตุผลอะไรมา ทำให้ช่างคนใหม่ไม่เข้ามา
ผมเลยฝาก 1242 หาข้อสรุปให้อีกครั้ง และเริ่มไม่อยากติดตั้งแล้วครับ
ขนาดใช้บริการที่จะจ่ายเงินให้ไปตลอด ยังทำกับลูกค้าขนาดนี้
ถ้าเป็นเรียกบริการซ่อม หรืออะไรติดค้าง จะขนาดไหน
- เวลา 15.15 มีช่างคนเดิมโทรมา
พูดกับผมว่า "พรุ่งนี้ผมได้นะ" ทีนี้ผมขึ้นเลย "แต่ผมไม่ได้ไง"
คือเห้ย องค์กรระดับนี้ มร ึ ง ทำเป็นเลื่อนนัดเพื่อนเที่ยวร้านเหล้าเลย
ผมเลยให้ข้อเสนอไปว่า ไหนๆลางานแล้ว
จะให้เวลาถึง 5-6 โมงเย็ยวันนี้ แต่ให้ไปติดต่อที่นิติคอนโดเองว่าเค้าจะให้เข้ามาทำไหม
ถ้าให้ทำผมจะรอ แต่ถ้าไม่ให้ คงไม่ติดแล้วครับ ถ้าจะทำงานกระรั่วกันแบบนี้
และมีคสามตั้งใจจะย้ายทุกอย่าง ทั้งเบอร์ และ net ไป AIS แล้วครับ
ฝากผู้บริโภคทุกท่านครับ
ไม่ได้มีเจตนาจะหัวเสีย แต่การลางานครั้งนึงมันมีเหตุผล
และความมั่นใจที่มีที่ใช้ทรูมูฟมาร่วม 10 ปี หายไปภายในแค่วันเดียว
ถ้าใครจะติดเน็ต ลองหาค่ายที่เค้าใส่ใจมากกว่านี้
คุณอาจจะสบายใจมากกว่านี้หลายเท่าตัวครับ
ช่าง INTERNET TRUE เทงานตามนัดหมาย ใครกำลังจะติดNETบ้านค่ายนี้คิดให้ดีก่อน
มีเจ้าหน้าที่ โทรมาเสนอโปรติดตั้ง Internet พอดี
ด้วยความมั่นใจในทรู และกำลังอยากติดตั้ง wifi ที่ห้องใหม่
เลยทำการตกลง พร้อมนัดวันเวลานัดหมายช่างติดตั้งแล้วเรียบร้อย
และได้รับ SMS ยืนยันระบุวันเวลา
(นัดหมายวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. 67 ช่วงเช้า)
*ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า ตั้งแต่ 09.00-12.00 น.)
และผมได้ลางานไว้ครึ่งวันเช้า จนถึงบ่าย2 เพื่อรอช่างเข้ามาติดตั้ง
เวลาผ่านไป จนถึงวันที่ 17 พ.ค. 67 ตามนัดหมาย
และตลอดเวลาก่อนถึงวันนัด ไม่มีช่างติดต่อมาเลยสักสายเดียว
- ช่วงเวลาก่อน 09.00 น. ของวันที่ 17 ผมเลยโทรไปสอบถามที่ 1242 ครั้งที่ 1
แจ้งเจ้าหน้าที่ทาง 1242 ถึงเรื่องที่ไม่มีช่างติดต่อมา
เลยอยากให้ช่วยประสานเผื่อพอระบุเวลาที่จะเข้ามาให้ผมได้
- ระหว่างนั้นเรื่องราวเงียบหาย จนล่วงเลยมาถึง 10.45
จนผมต้องโทรไป 1242 อีกครั้ง เพื่อรีเชคอีกที (เพราะนี้ก็จะร่วม 12.00 น. แล้ว)
เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าในใบงานจะมีช่างเข้ามาช่วง 12.00 ของวันนี้
ผมก็โอเครับทราบ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นไม่มีเจ้าหน้าที่หรือช่าง โทรแจ้งเวลานี้มาเลย
- เวลาเดินทางมาถึง 12.30 ไม่มีแม้แต่เงาช่างมาที่คอนโด
ผมเลยโทรหา 1242 อีกครั้ง และฝากให้ถามช่างหรือให้ช่างคิดต่อมาว่าเกิดปัญหาอะไร
- 12.35 มีเบอร์ส่วนตัวช่างโทรเข้ามา
ประโยคแรก ทำเสียงรกๆ พูดกับผม "ถ้าเป็นพรุ่งนี้ พี่สะดวกไหม"
ผมจึ้งไปสักพัก แล้วบอกว่า ไม่สะดวกครับ ในเมื่อเวลาในใบงานระบุชัดเจน และผมลางานไว้เพื่อรอติดตั้งวันนี้
อีกทั้งยังติดต่อนิติไว้เรียบร้อย และมีธุระในวันเสาร์
ช่างบอกต่อว่า "งั้นช่วงเย็น 6 โมง"
คือผมก็เอิ่มแหละ คิดในใจ (เห้ย เลื่อนนัดGUเป็นเพื่อนสนิทเลื่อนนัดกินข้าวเลย)
ผมเลยบอกกลับไปว่า เอาตามใบงานครับ ทำไมไม่มาตามเวลาที่ระบุ
ช่างบอกว่า บ้านเก่ายังไม่เสร็จ น่าจะอีกนาน
ผมก็ WTF ละ แล้วทำไมไม่แจ้ง GU หน่อย เล่นเงียบหาย ไม่ติดต่ออะไรมาเลย
ผมเลยบอกว่า ผมได้ถึงชวงบ่าย2 ถึงบ่าย4นะ
(เพราะยังไงต้องออกไปเคลียร์งานช่วงเย็น สรุปก็คือต้องลางานเพิ่ม)
ช่างบอกเดี๋ยวผมประสานให้ จะให้ช่างอีกทีมเข้าไป ผมก็โอเคตามนั้น
(แต่ในใจคือ เxsี้ยไรเนี่ย เสียการเสียงงานโคตร)
- หลังวางสายช่าง ได้ติดต่อ 1242 อีกครั้ง และแจ้งดีเทลตามที่คุยกับช่าง
(ตอนนั้นเริ่มโมโหมากครับ ยอมรับ) แต่ขอบคุณน้องเจ้าหน้าที่มากๆที่ช่วยเหลือ
- แต่เวลาผ่านไป จนถึง 14.30 ทุกอย่างยังเงียบหาย
ผมเลยจำใจโทร 1242 อีกครั้ง อยากได้ข้อสรุปวันนี้ทรูจะเอายังไงกับผม
เจ้าหน้าที่ปลายสายเชคข้อมูลให้ และขอเบอร์ช่างที่ติดต่อผมมา
หลังจากจัดการโทรหาฝ่ายช่างเรียบร้อย / ในระบบงานมีการแจ้งว่ามีช่างคนใหม่ที่รับงาน
จะเข้ามาจริงๆเวลา 15.00 น. ของวันนี้ แต่ทางช่างแอดมินอะไรสักอย่างของช่าง
บอกไม่ต้องเข้าแหละ โดยไม่ได้ให้เหตุผลอะไรมา ทำให้ช่างคนใหม่ไม่เข้ามา
ผมเลยฝาก 1242 หาข้อสรุปให้อีกครั้ง และเริ่มไม่อยากติดตั้งแล้วครับ
ขนาดใช้บริการที่จะจ่ายเงินให้ไปตลอด ยังทำกับลูกค้าขนาดนี้
ถ้าเป็นเรียกบริการซ่อม หรืออะไรติดค้าง จะขนาดไหน
- เวลา 15.15 มีช่างคนเดิมโทรมา
พูดกับผมว่า "พรุ่งนี้ผมได้นะ" ทีนี้ผมขึ้นเลย "แต่ผมไม่ได้ไง"
คือเห้ย องค์กรระดับนี้ มร ึ ง ทำเป็นเลื่อนนัดเพื่อนเที่ยวร้านเหล้าเลย
ผมเลยให้ข้อเสนอไปว่า ไหนๆลางานแล้ว
จะให้เวลาถึง 5-6 โมงเย็ยวันนี้ แต่ให้ไปติดต่อที่นิติคอนโดเองว่าเค้าจะให้เข้ามาทำไหม
ถ้าให้ทำผมจะรอ แต่ถ้าไม่ให้ คงไม่ติดแล้วครับ ถ้าจะทำงานกระรั่วกันแบบนี้
และมีคสามตั้งใจจะย้ายทุกอย่าง ทั้งเบอร์ และ net ไป AIS แล้วครับ
ฝากผู้บริโภคทุกท่านครับ
ไม่ได้มีเจตนาจะหัวเสีย แต่การลางานครั้งนึงมันมีเหตุผล
และความมั่นใจที่มีที่ใช้ทรูมูฟมาร่วม 10 ปี หายไปภายในแค่วันเดียว
ถ้าใครจะติดเน็ต ลองหาค่ายที่เค้าใส่ใจมากกว่านี้
คุณอาจจะสบายใจมากกว่านี้หลายเท่าตัวครับ