ช่วงนี้ใครมีปัญหากับบริการประกัน AIA บ้างไหมครับ

ช่วงนี้รู้สึกว่า ทางประกัน AIA มีปัญหาบ้างไหม ไม่แน่ใจว่า เพราะช่วง COVID ให้ work from home กันหรือเปล่า เลยปัญหาเยอะ ถ้าเพื่อนๆมีแนวทางแนะนำหน่อยว่า เราจะจัดการยังไงดี 

ปกติทางผมจะมีทำประกันให้ทางพ่อแม่ (P3304273xx และ P3304273xx) และมีการขอหนังสือรับรองเบี้ยประกันในนามบุตร ซึ่งดำเนินการเช่นนี้มากว่า 4-5 ปีแล้ว แต่ปีนี้ผมได้ไปจ่ายเบี้ยประกันที่สนญ AIA ในวันที่ 2 ธค 63 และได้มีการสอบถามพนักงาน ว่า ต้องดำเนินการอะไรใหม่หรือไม่ พนักงานแจ้งว่า ไม่ต้องเลย ปรากฎว่ารอมานานเดือนกว่า ไม่ได้เอกสาร จึงสอบถามไปยัง call center ซึ่งทาง call center แจ้งว่า ต้องทำหนังสือเข้ามาใหม่ (ทาง AIA เองควรจะมีความชัดเจนและสื่อสารภายในให้ชัด ไม่ใช่ว่า พนักงานที่ counter บอกอย่าง call center บอกอย่าง ส่วนเรื่องตัวแทนไม่ต้องพูดถึง เพราะลาออกแล้ว โอนชื่อเป็นใครมาดูก็ไม่รู้ ไม่เคยได้คุย ส่งร้องเรียนไปใน web ก็ได้แค่ตอบว่า จะปรับปรุงให้ดีขึ้น) ทำให้เราจะต้องเสียเวลารอและต้องไปดำเนินการเรื่องใหม่ จะยื่นภาษีก็ยังไม่ได้
....สุดท้ายก็ทำเรื่องเข้าไปใหม่ พอส่งเอกสารเข้าไปทาง mail ผ่านมา 4 วัน ก็ยังไม่มีการตอบรับอะไรมาสักนิด ว่าได้รับเอกสารหรือยัง หรือต้องรอนานเท่าไร โทรไป call center จะด่า ก็สงสารเพราะไม่ได้เป็นคนผิด แต่ทำได้แค่เดียวรับเรื่องไปประสานงานให้ ซึ่งก็เดี๋ยวต้องรออีก 2-3 เพื่อจะโทรมาตอบว่า ได้รับเอกสารหรือไม่ อยู่ขั้นตอนไหน ตอนแรกนี่ว่า จะไม่รีบ แต่นี่รู้สึกไม่ไหวล่ะ นานเกิน มีวิธีการอะไรที่มันจะทำให้เร็วกว่านี้ได้ไหมครับ

จริงๆคิดว่า หากมีการเปลี่ยนแปลง AIA ควรมีการส่ง sms หรือเอกสารแจ้งทางลูกค้า เพื่อจะได้ดำเนินการ ไม่ใช่ว่าเงียบๆไปเฉยๆ รอจนลูกค้าโทรมาถามแล้วถึงค่อยบอกมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่