ส่งสินค้าไปเครมแล้วไม่ได้รับการเครมสินค้าจากพาวเวอรบายเนื่องจากสินค้าตกรุ่น😤

เรื่องซื้อสินค้าจากเว็บขายสินค้าออนไลน์พาวเวอร์บายเป็นหูฟังไร้สาย มีประกันสินค้า 1 ปี ซื้อ 24 ส.ค.62 เมื่อใกล้หมดประกันก่อนวันที่ 23 ส.ค.63 สินค้าเกิด เสีย ผมได้ส่งซ่อมกับสาขาตัวแทนจำหน่ายบิ๊กซีวงศ์สว่าง เพราะตัวแทนเว็บออนไลน์แจ้งว่าเป็นสินค้าต้องส่งซ่อมเพราะได้ใช้มาระยะเวลานึงแล้วไม่เปลี่ยนตัวใหม่ให้จึงทำได้แค่ส่งซ่อม ให้ฝากส่งซ่อมส่งที่พาวเวอร์บายสาขาวงศ์สว่างได้เลย ไปตั้งแต่ 15 ก.ค.63 (สินค้าหมดประกัน 23 ส.ค.63 รอคำตอบนานจนลืม ว่าส่วซ่อมสินค้าไป มานึกขึ้นได้ ว่าส่งเครมหูฟังไว้ จึงโทรไปสอบถามที่เบอร์ 1324  ในวันที่ 28 ส.ค.63 เพื่อทวงถามสินค้าส่งซ่อม ทางศูนย์รับเรื่องแล้วแจ้งกลับมาว่ารอทางฝ่ายขายอนุมัติเปลี่ยนสินค้า จึงรอต่อจนวันที่ 7 ก.ย.63 ทางพาวเวอร์บายสาขาวงศ์สว่างได้โทนเข้ามาแจ้งว่าทางพาวเวอร์บายแจ้งว่าไม่สามารถซ่อมให้ได้เพราะทางพาวเวอร์บายไม่นับซ่อมและสินค้าไม่มีตัวเปลี่ยนให้แล้วเพราะตกรุ่น ผมจึงถามความรัยผิดชอบจากทางสาขาว่าส่งซ่อมก็ส่งแล้ว แต่ซ่อมให้ไม่ได้และไม่มีสินค้าเปลี่ยนให้อีกจะต้องทำยังไง ทางสาขาจึงบอกปัดให้ถามส่วนของออนไลน์ จึงทำการโทรไปแจ้งศูนย์พาวเวอรผ์บาย เบอร์ 1342 เจ้าที่รับสายผมได้ชี้แจ้งว่าสาขาบอกยังไงทางศูนย์ก็ได้ให้รอคำตอบ ทางศูนย์โทรมาแจ้งอีกครั้งว่าทางพาวเวอร์บายไม่มีนโยบายรับซ่อมสินค้าจากไพโอเนียร์อีกต่ไปแล้วและไม่มีสินค้ารุ่นนี้ใฟ้เปลี่ยนเพราะเป็นสินค้าตกรุ่น ต้องให้ไปส่งศูนย์ไพโอเนียร์ที่เป็นผู้นำเข้าของผลิตภัณฑ์เอง 

ผมจึงมีคำถามกลับไปว่า

เมื่อลูกค้าซื้อของกับพาวเวอร์บายและได้รับการประกันสินค้าจากพาวเวอร์บาย จึงได้รับการคุ้มครองคุณภาพสินค้าที่ขายจากพาวเวอร์บาย ทำไม่ลูกค้าจะต้องไปส่งสินค้าซ่อมเอง เจ้าหน้าจึงพูดแบบเดิมว่าไม่มีให้เปลี่ยนเพราะของไม่มี ซ่อมให้ก็ไม่ได้เช่นกันเพราะไม่มีนโยบายซ่อมอีกต่อไป นั้นหมายความว่าลูกค้าไม่ได้รับการคุ้มครองคุณภาพสินค้าจากพาวเวอร์บายใช่ไหมเหมือนซื้อประกันมาเต็มแต่ไม่รับสิทธิคุ้มครองเต็มจำนวน  ทางเจ้าหน้าที่พาวเวอร์บายจึงขอไปปรึกษาส่วนสาขา แล้วจะโทรกลับมาใหม่ซึ่งก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาอีก

ถ้าทางพาวเวอร์บายไม่รับผิดชอบผมจะต้องทำยังไงต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่