เดือนพฤษภาคม 59 ซื้อ ทีวี LG รุ่น 43UF640T จากศูนย์พาวเวอร์บาย ราคาโปรโมชั่น 17,990 บาท
ใช้ไปได้ 3 วัน ช่อง HDMI 1 เสียใช้ไม่ได้ ยังโชคดีอยู่ในช่วงประกัน พาวเวอร์บายเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
ระหว่างนี้ ทีวีไม่ค่อยได้เปิดใช้ ช่วงวันหยุดเข้าพรรษา 16 กรกฏาคม ได้เปิดเครื่องดู จอมืด ไม่มีภาพปรากฎ
โทรหาศูนย์ LG แจ้งว่าช่างจะเข้ามาหลังวันหยุดยาว ไม่มีทีวีดูช่วงวันหยุด
จากนั้น ช่างเข้ามาตรวจดู แจ้งว่า ตัวเมนบอร์ดเสีย ต้องสั่งอะไหล่ซ่อม รอประมาณ 2 อาทิตย์
นึกดีใจ อีก 2 อาทิตย์จะมีทีวีดู
ช่วงใกล้ 2 อาทิตย์ ลองโทรถามศูนย์ ว่าอะไหล่มาหรือยัง พนักงานแจ้งว่า มีการสั่งอะไหล่ แต่ยังไม่เข้า
2 อาทิตย์ผ่านไป ไม่มีการติดต่อใด ๆ จากพนักงาน ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายตามทุกครั้ง
ถึงที่สุด ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะทนไม่ไหว กับการรออะไหล่
15 สิงหาคม แจ้งว่า ได้เปลี่ยนทีวีใหม่ แต่จากรุ่น 43UF640T เป็น 43UH610T
ทางศูนย์ LG ขอเอาเครื่องเก่ากลับไปก่อน และจะนำเครื่องใหม่มาให้
ดีใจจะได้ดูทีวี ได้เครื่องใหม่ แต่ทางศูนย์ให้รออีก 2 อาทิตย์
นับจากวันนั้น ถึงวันนี้ 1 กันยายน 59 เฝ้ารอ และรอ และโทรหาทางศูนย์อีกครั้งเพื่อความแน่ใจ
ปรากฎว่า เครื่องยังไม่มาจากเวียดนาม เพราะฐานการผลิตอยู่ที่นั้น แล้วลูกค้าคนนี้ต้องทำไงคะ
ไม่มีเครื่องในสต้อคให้ลูกค้าเลยเหรอ
ให้รอ รออีก 2 อาทิตย์ คือวันที่ 15 กันยายน 59 แต่เครื่องยังไม่ถึงมือลูกค้านะ เครื่องจะส่งมาถึงเมืองไทย
แต่จะถึงบ้านเมื่อไร ยังไม่ทราบ ขอจดหมายยืนยันว่าลูกค้าจะได้รับเครื่อง และขอวันที่ยืนยัน แต่ก็ยังไม่มาถึงใน inbox
ตอนนี้ รู้สึกผิดหวังกับการบริการกับลูกค้ากับบริษัทนี้ ที่ให้ลูกค้ารอ และเลิกใช้สินค้าบริษัทนี้ตลอดไปค่ะ
ลูกค้าไม่ได้ใช้สินค้า LG แบบคุ้มค่าเลย
อยากสอบถามสมาชิกท่านอื่น ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะทำอย่างไรเพื่อให้ได้รับการเยียวยาจากทางบริษัท LG หรือจะดำเนินการอย่างไรคะ
ขอบคุณค่ะ
ปล. ได้พยายามร้องเรียน สคบ. online แล้ว แต่ระบบใช้ไม่ได้ค่ะ
เข็ดแล้วกับสินค้าและการบริการหลังการขาย LG
ใช้ไปได้ 3 วัน ช่อง HDMI 1 เสียใช้ไม่ได้ ยังโชคดีอยู่ในช่วงประกัน พาวเวอร์บายเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
ระหว่างนี้ ทีวีไม่ค่อยได้เปิดใช้ ช่วงวันหยุดเข้าพรรษา 16 กรกฏาคม ได้เปิดเครื่องดู จอมืด ไม่มีภาพปรากฎ
โทรหาศูนย์ LG แจ้งว่าช่างจะเข้ามาหลังวันหยุดยาว ไม่มีทีวีดูช่วงวันหยุด
จากนั้น ช่างเข้ามาตรวจดู แจ้งว่า ตัวเมนบอร์ดเสีย ต้องสั่งอะไหล่ซ่อม รอประมาณ 2 อาทิตย์
นึกดีใจ อีก 2 อาทิตย์จะมีทีวีดู
ช่วงใกล้ 2 อาทิตย์ ลองโทรถามศูนย์ ว่าอะไหล่มาหรือยัง พนักงานแจ้งว่า มีการสั่งอะไหล่ แต่ยังไม่เข้า
2 อาทิตย์ผ่านไป ไม่มีการติดต่อใด ๆ จากพนักงาน ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายตามทุกครั้ง
ถึงที่สุด ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะทนไม่ไหว กับการรออะไหล่
15 สิงหาคม แจ้งว่า ได้เปลี่ยนทีวีใหม่ แต่จากรุ่น 43UF640T เป็น 43UH610T
ทางศูนย์ LG ขอเอาเครื่องเก่ากลับไปก่อน และจะนำเครื่องใหม่มาให้
ดีใจจะได้ดูทีวี ได้เครื่องใหม่ แต่ทางศูนย์ให้รออีก 2 อาทิตย์
นับจากวันนั้น ถึงวันนี้ 1 กันยายน 59 เฝ้ารอ และรอ และโทรหาทางศูนย์อีกครั้งเพื่อความแน่ใจ
ปรากฎว่า เครื่องยังไม่มาจากเวียดนาม เพราะฐานการผลิตอยู่ที่นั้น แล้วลูกค้าคนนี้ต้องทำไงคะ
ไม่มีเครื่องในสต้อคให้ลูกค้าเลยเหรอ
ให้รอ รออีก 2 อาทิตย์ คือวันที่ 15 กันยายน 59 แต่เครื่องยังไม่ถึงมือลูกค้านะ เครื่องจะส่งมาถึงเมืองไทย
แต่จะถึงบ้านเมื่อไร ยังไม่ทราบ ขอจดหมายยืนยันว่าลูกค้าจะได้รับเครื่อง และขอวันที่ยืนยัน แต่ก็ยังไม่มาถึงใน inbox
ตอนนี้ รู้สึกผิดหวังกับการบริการกับลูกค้ากับบริษัทนี้ ที่ให้ลูกค้ารอ และเลิกใช้สินค้าบริษัทนี้ตลอดไปค่ะ
ลูกค้าไม่ได้ใช้สินค้า LG แบบคุ้มค่าเลย
อยากสอบถามสมาชิกท่านอื่น ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะทำอย่างไรเพื่อให้ได้รับการเยียวยาจากทางบริษัท LG หรือจะดำเนินการอย่างไรคะ
ขอบคุณค่ะ
ปล. ได้พยายามร้องเรียน สคบ. online แล้ว แต่ระบบใช้ไม่ได้ค่ะ