คือผมซ่อมจอ หมายเลขเครื่อง S/N 308THRB03222 ที่ powerbuy โดยใช้ประกัน 3 plus ปัญหาคือ HDMI ขั้วหัก ส่งซ่อมวัน14ตุลาคม59
หลังจานนั้นได้รับสินค้าที่ซ่อมในเดือน พฤศจิกายน ทางพาวเวอร์บาย ให้ทาง LG ซ่อมให้ครับ น่าจะเปลี่ยนบอร์ด หรือไม่ก็ซ่อมเอา
คือทางพาวเวอร์บาย มาส่งทีวีให้แล้วครับ ตอนที่ผมเช็คดูจอ มันมีรอยขูดลึกเลยครับ เลยให้ทางพาวเวอร์บายเอากลับไปครับ
ผ่านมา ระยะนึง เจ้าหน้งที่ศูนย์ซ่อม บอกว่าจะซ่อมให้ โดยการขัดจอให้รอยจางลง แต่ยังเป็นรอยอยู่ คือบอกเขาว่า จอที่เป็นรอยผมไม่ได้ทำ
เพราะที่แจ้งซ่อมคือHDMI หัก เขาเลยบอกว่าถ้าจะให้บัตรกำนันให้ด้วย ผมบอกไม่เอา จะให้ต้องรับผิดชอบเปลี่ยนจอเท่านั้น เขาบอกว่าราคาประเมิน ถ้ามากกว่าประกัน จะทำเรื่องคืนเงินให้ 60% ผมบอกว่าอยากให้เปลี่ยนจอ เขาขอติดต่อมาใหม่ ผมเลยโทรไปถามประกัน 3 plus ได้แจ้งข้อมูลไป ทางนั้นบอกว่าผมได้แจ้งซ่อม HDMI หัก ผมเลยถามว่าแล้วมีการแจ้งซ่อมจอที่เป็นรอยหรือไม่ เขาบอกว่าไม่มี และบอกเงื่อนไขอีกว่าเป็นรอยไม่อยู่ตามเงื่อนไข ต้องแตกหักซึ่งผมคิดว่าทาง powerbuy ไม่สามารถส่งซ่อมจอกับทาง 3 plus ได้เพราะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไข
จากนั้นทาง powerbuy เสนอว่า จะทำการซ่อมจอให้ โดยการเปลี่ยนจอ ซึ่งผมก็รอ โดยใช้เวลารอประมาณ 3 เดือน
เดือนกุมพาพันธ์ มีการโทรมาว่าจะมาส่งจอ
วันที่ 28 กุมพาพันธ์ 60 ได้มาส่งตอนบ่าย ผมเช็คทีวี แล้ว จอยังคงมีรอยเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนจอแต่อย่างใด ผมได้โทรไปถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เขาบอกว่า ไม่สามารถเปลี่ยนจอได้ โดยให้เหตุผล คือ จอไม่มีการผลิตแล้ว และบอกผมว่าจอมีรอยน้อยลง และจะเสนอบัตรกำนันให้ผม ซึ่งผมก็บอกเขาไปแล้วว่า ไม่ต้องการบัตรกำนันเลยบอกว่าคุณต้องเปลี่ยนจอ หรือไม่ก็คืนเงิน เท่านั้น ตามเงื่อนไขประกัน 3 plus ซึ่งเขาก็บอกว่าจะติดต่อมา ผมเลยโทรไปสอบถามตอนช่วงบ่าย เขาบอกว่าตอนนี้ มีอะไหล่แล้ว สามารถเปลี่ยนได้
วันที่ 11 มีนาคม 60 มีการส่งจอที่ซ่อมเสร็จแล้ว มา ซึ่งผมได้เช็คจอแล้ว เหมือนมีการเปลี่ยนจอให้แล้ว แต่ปัญหาคือ มีรอยอยู่ทั่วจอ ที่ไม่สามารถเช็ดออกได้ หนักกว่า จอเดิมมาก ผมรับไม่ได้ จึงคืนจอทีวีกลับไป (ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ไม่มีเอกสาร)
5 เดือนกว่าแล้วที่ ยังไม่ได้ทีวีคืนมาในสภาพเดิมเลยครับ ลำบากใจมากๆ ซึ่งตอนที่จะเปลี่ยนจอให้ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จะดูแลเช็คจอให้ แต่ก็ดันเปลี่ยนจอทีวี ที่เป็นรอยมากกว่าจอเก่า และทาง powerbuy ได้โทรมาบอกว่าจะทำการซ่อมให้อีกซึ่งผมคิดว่า เวลาที่ซ่อมนานเกินไปแล้ว และผมก็ได้ยืนยันว่า ถ้าซ่อม แล้วเป็นรอยอีก ควรที่จะ ประเมินการคืนเงิน ตาม ประกัน 3 plus แบบนี้ทาง powerbuy ควรที่จะทำอย่างไร ซ่อมจอให้อยู่ในสภาพเดิม หรือคืนเงืนส่วนต่าง
เป็นรอยที่วงไว้นะครับ ส่วนรอยอื่นๆคือรอยที่เช็ดออกได้ หมายเลขเครื่อง S/N 308THRB03222
https://www.img.in.th/images/02e0177bf71ecbf0c21f08364a567daf.jpg
ซ่อมทีวีที่ powerbuy ทำจอเป็นรอย
หลังจานนั้นได้รับสินค้าที่ซ่อมในเดือน พฤศจิกายน ทางพาวเวอร์บาย ให้ทาง LG ซ่อมให้ครับ น่าจะเปลี่ยนบอร์ด หรือไม่ก็ซ่อมเอา
คือทางพาวเวอร์บาย มาส่งทีวีให้แล้วครับ ตอนที่ผมเช็คดูจอ มันมีรอยขูดลึกเลยครับ เลยให้ทางพาวเวอร์บายเอากลับไปครับ
ผ่านมา ระยะนึง เจ้าหน้งที่ศูนย์ซ่อม บอกว่าจะซ่อมให้ โดยการขัดจอให้รอยจางลง แต่ยังเป็นรอยอยู่ คือบอกเขาว่า จอที่เป็นรอยผมไม่ได้ทำ
เพราะที่แจ้งซ่อมคือHDMI หัก เขาเลยบอกว่าถ้าจะให้บัตรกำนันให้ด้วย ผมบอกไม่เอา จะให้ต้องรับผิดชอบเปลี่ยนจอเท่านั้น เขาบอกว่าราคาประเมิน ถ้ามากกว่าประกัน จะทำเรื่องคืนเงินให้ 60% ผมบอกว่าอยากให้เปลี่ยนจอ เขาขอติดต่อมาใหม่ ผมเลยโทรไปถามประกัน 3 plus ได้แจ้งข้อมูลไป ทางนั้นบอกว่าผมได้แจ้งซ่อม HDMI หัก ผมเลยถามว่าแล้วมีการแจ้งซ่อมจอที่เป็นรอยหรือไม่ เขาบอกว่าไม่มี และบอกเงื่อนไขอีกว่าเป็นรอยไม่อยู่ตามเงื่อนไข ต้องแตกหักซึ่งผมคิดว่าทาง powerbuy ไม่สามารถส่งซ่อมจอกับทาง 3 plus ได้เพราะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไข
จากนั้นทาง powerbuy เสนอว่า จะทำการซ่อมจอให้ โดยการเปลี่ยนจอ ซึ่งผมก็รอ โดยใช้เวลารอประมาณ 3 เดือน
เดือนกุมพาพันธ์ มีการโทรมาว่าจะมาส่งจอ
วันที่ 28 กุมพาพันธ์ 60 ได้มาส่งตอนบ่าย ผมเช็คทีวี แล้ว จอยังคงมีรอยเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนจอแต่อย่างใด ผมได้โทรไปถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เขาบอกว่า ไม่สามารถเปลี่ยนจอได้ โดยให้เหตุผล คือ จอไม่มีการผลิตแล้ว และบอกผมว่าจอมีรอยน้อยลง และจะเสนอบัตรกำนันให้ผม ซึ่งผมก็บอกเขาไปแล้วว่า ไม่ต้องการบัตรกำนันเลยบอกว่าคุณต้องเปลี่ยนจอ หรือไม่ก็คืนเงิน เท่านั้น ตามเงื่อนไขประกัน 3 plus ซึ่งเขาก็บอกว่าจะติดต่อมา ผมเลยโทรไปสอบถามตอนช่วงบ่าย เขาบอกว่าตอนนี้ มีอะไหล่แล้ว สามารถเปลี่ยนได้
วันที่ 11 มีนาคม 60 มีการส่งจอที่ซ่อมเสร็จแล้ว มา ซึ่งผมได้เช็คจอแล้ว เหมือนมีการเปลี่ยนจอให้แล้ว แต่ปัญหาคือ มีรอยอยู่ทั่วจอ ที่ไม่สามารถเช็ดออกได้ หนักกว่า จอเดิมมาก ผมรับไม่ได้ จึงคืนจอทีวีกลับไป (ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ไม่มีเอกสาร)
5 เดือนกว่าแล้วที่ ยังไม่ได้ทีวีคืนมาในสภาพเดิมเลยครับ ลำบากใจมากๆ ซึ่งตอนที่จะเปลี่ยนจอให้ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จะดูแลเช็คจอให้ แต่ก็ดันเปลี่ยนจอทีวี ที่เป็นรอยมากกว่าจอเก่า และทาง powerbuy ได้โทรมาบอกว่าจะทำการซ่อมให้อีกซึ่งผมคิดว่า เวลาที่ซ่อมนานเกินไปแล้ว และผมก็ได้ยืนยันว่า ถ้าซ่อม แล้วเป็นรอยอีก ควรที่จะ ประเมินการคืนเงิน ตาม ประกัน 3 plus แบบนี้ทาง powerbuy ควรที่จะทำอย่างไร ซ่อมจอให้อยู่ในสภาพเดิม หรือคืนเงืนส่วนต่าง
เป็นรอยที่วงไว้นะครับ ส่วนรอยอื่นๆคือรอยที่เช็ดออกได้ หมายเลขเครื่อง S/N 308THRB03222
https://www.img.in.th/images/02e0177bf71ecbf0c21f08364a567daf.jpg