ศูนย์ไม่รับเคลม Notebook Lenovo รุ่น YOGA 300 เครื่องอยู่ในประกัน 2 ปี ร้องเรียกค่าเสียหายอะไรได้บ้างคะ

สวัสดีค่ะ เราชื่อย่อ ตัว M นะคะ
เรามีปัญหาการส่งเคลม เน็ตบุ๊ค Lenovo รุ่น YOGA 300 เรื่องมีอยู่ว่า ฉันซื้อเน็ตบุ๊คมาทำงานเรื่องเรียน ได้ 3 เดือน เครื่องหน้าจอมืด ซื้อจาก พาวเวอร์บาย สาขาจังหวัด มุกดาหารวันที่ซื้อมาวันแรก คือวันที่ 27/3/2560 ซื้อมาในราคา 13990 บาท อาการตั้งแต่ซื้อมา เครื่องเปิดเข้าหน้าวินโดว์ช้ามากค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปิด"เครื่องใหม่จะช้าอย่างนี้น่ะครับ"  ฉันก็เอะใจรอนานมานเกือบ 8 นาทีได้ กว่าจะเข้าสู่หน้าวินโดว์ได้ และก็ตรวจเช็คเครื่อง นำเครื่องไปลงวินใหม่เนื่องจากเจ้าหน้าที่แนะนำมา ให้ไปลงใหม่ทางร้านไม่รับลงให้ หลังจากนั้น ก็ใช้งานด้านการพิม ตัดต่อวีดีโอส่งงานนำเสนอ 1 ครั้ง ใช้ได้ถึงวันที่ 10/7/2560
สรุปใช้ได้ประมา 3 เดือน เครื่องมีอาการจอดับมืดสนิด แต่ตัวเครื่อง ที่แผงยังทำงาน ดิฉันส่งที่ศูนย์พาวเวอร์บายที่ซื้อมา หลังวันที่มีอาการ คือวันที่ 11/7/2560 เจ้าหน้าที่แจ้งให้รออย่างเร็ว 1 เดือน วันที่ 21/8/2560 ได้รับสายจากเจ้าหน้าที่ พาวเวอร์บาย กทม โทรแจ้งราคา ซ่อมเมนบอร์ด 1000 กว่าบาท และแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอน สั่งอะไหล่ มาวันนี้ วันที่ 22/8/2560 เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า ศูนย์ไม่รับซ่อมเพราะเมนเบอร์ดไหม้ แนะนำซื้อใหม่ เมื่อวานแจ้งว่าสั่งอะไหล่ วันนี้แจ้งให้ซื้อใหม่ ไม่อยู่ในเงื่อนไขของการประกันศูนย์ เราก็โวยสิคะ เครื่อง เกือบหมื่นห้า กับการใช้ 3 เดือนไม่รับผิดชอบอะไรหลอคะ เจ้าหน้าที่ กทม แจ้งว่า ก็มันไม่ได้อยู่ในประกันของศูนย์ ไม่อยู่ในประกันของศูนย์ได้ยังไง มันเป็นเมนบอร์ดของบริษัทไม่ใช้หลอคะ เราไม่ได้ซื้อเมนบอร์ดมาใส่เองสักหน่อย และเราก็โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่สาขาว่ารับผิดชอบอะไรได้บ้างคะ เจ้าหน้าที่สาขาก็บอกว่า " เดี๋ยวจะประสานงานเจ้าหน้าที่แล้วโทรแจ้งอีกทีนะครับ" เอิ่ม
เครื่องใช้ได้ 3 เดือน หลังการซื้อ เรามีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายอะไรได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่