[CR] admit ครั้งแรก ก็เครียดอยู่แล้ว มาเจอกับประกันสุขภาพ iHealthy กรุงไทย Axa...เครียดหนักเข้าไปอีก

ทำประกันสุขภาพ iHealthy Gold กรุงไทย Axa มา 2 ปี ไม่มีปัญหาสุขภาพใดใดก่อนทำประกัน
 
 
แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เรา admit ครั้งแรก พอหมอบอกว่าจะต้อง admit ก็เลยโทรหาตัวแทนประกัน ว่าเข้า รพ.นะ ทางตัวแทนเค้าก็บอกว่าตอนจะออกจาก รพ. ให้บอกเจ้าหน้าที่การเงินให้ทำ Fax Claim นะ แล้วจะรู้ว่าประกันอนุมัติการคุ้มครองมั้ย
 

แล้วเราก็งงว่า ทำไมต้องขออนุมัติ ในเมื่อตอนที่จะทำประกัน ก็ตรวจสอบประวัติมาแล้วนี่นา ไม่งั้นจะทำได้ยังไง และก็เลยหาข้อมูลใน google และอ่านเจอเยอะมากที่บอกว่า Axa เคลมยาก บางคนต้องจ่ายเงินเองไปก่อน พอออกจาก รพ.ไปแล้วหลายเดือน ประกันเพิ่งแจ้งมาว่า ไม่คุ้มครอง
 

อ่านเจอแบบนี้ก็เริ่ม freak out เลย แต่ก็เจอเพจ Facebook ของตัวแทน(ท่านอื่นๆ) แนะนำว่า ให้ทาง รพ.เช็คกับประกันไว้ก่อนเลยก็ได้ ว่าอาการป่วยแบบนี้ คุ้มครองให้ไหม เราก็เลยแจ้งตัวแทนเราให้ช่วยจัดการให้ ซึ่งตัวแทนก็ช่วยเหลือดีมาก รีบติดต่อให้เรียบร้อยตั้งแต่ก่อนเราได้เลขที่ห้องพักที่ รพ.อีก
 

และเมื่อวันอังคารช่วงกลางวัน ทาง รพ.แจ้งว่า ประกันขอข้อมูลประวัติการรักษาตั้งแต่ปี 2019 เราก็ ok ซึ่งประกันบอกว่า จะติดต่อและแจ้งกลับภายใน 24 ชั่วโมง
 

แต่นี่ก็เกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีการติดต่อมาเลย ทำไมถึงนาน ประวัติเราไม่มีโรคเรื้อรัง หรือโรคที่เป็นมาก่อนทำประกันด้วย ปกติก็ใช้แต่ OPD ป่วยเล็กๆ น้อยๆ ไม่เคยผ่าตัด ไม่เคย admit ใดๆ ไม่เข้าใจว่าใช้เกณฑ์อะไรพิจารณาอยู่ ถึงได้นานขนาดนี้  ในเมื่อ
 
1) เราไม่ได้เป็นโรคที่ยกเว้นตามเงื่อนไขกรมธรรม์
2) เราไม่รู้ตัวมาก่อน (จ่ายเบี้ยประกันมาแล้ว 2 ปี แล้วถ้าป่วยมาก่อน มันทรุดไปนานแล้ว)
 
 
ตอนแรกก็ชอบประกันอันนี้มากเหมือนกัน กะจะ upgrade แผนขึ้นด้วยตอนที่ต่ออายุกรมธรรม์
 

แต่เจอแบบนี้อึ้งเลย ค่าเบี้ยไม่ได้ถูกด้วย ไม่ได้มารักษาด้วยโรคที่เป็นมาก่อน  ทำไมถึงตรวจสอบนาน และให้รอนานขนาดนี้  นี่ตัวแทนเราโทรติดตามกับฝ่ายสินไหมให้ทุกวัน ทั้งเข้ามาที่ รพ. ไปติดต่อทั้งฝ่าย admission ทั้งฝ่ายประกันให้ ก็ยังไม่ได้คำตอบ
 
 
ตอนที่ประกันขอสอบประวัติ เราก็ถามตัวแทนประกันไปว่าดำเนินการนานไหม เค้าก็บอกว่า เช็คประวัติในระบบคอมพิวเตอร์ แป้บเดียวก็รู้เรื่องแล้ว นี่ลากยาวข้ามวัน ไม่รู้ว่าระบบเสีย แล้วฝ่ายสินไหมยังต้องไปเช็คแบบ Manual อยู่หรืออย่างไรถึงช้าได้ขนาดนี้

กังวลเรื่องความเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ก็แย่พอแล้ว ยังต้องมากังวลกับการทำงานของฝ่ายสินไหมของประกัน  ทั้งๆ ที่คนทำประกันสุขภาพ ยอมจ่ายก็เพื่อต้องการหมดห่วงเรื่องเหล่านี้
 
 
ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป การตลาดดี product ดีขนาดไหน ตัวแทนขยันแทบตาย พอลูกค้าจะเคลม มาเจอฝ่ายสินไหมทำงานช้าแบบนี้  ระยะยาว คนคงหนีไปทำกับที่อื่นหมด

 
ถ้าผู้บริหารของกรุงไทยแอกซ่า ผ่านมาเห็น ก็รบกวนปรับปรุงเรื่องนี้ด่วนด้วยนะคะ ถ้าตอนออกจาก รพ. จะต้องมาควักเงินสำรองออกเอง แล้วไปรอลุ้นว่าสินไหมจะอนุมัติไหมในอีกหลายเดือนข้างหน้า ตอนหมดอายุกรมธรรม์ปีนี้ คงหนีไปทำใหม่กับเจ้าอื่นแทน...
ชื่อสินค้า:   ฝ่ายสินไหม ประกันสุขภาพ iHealthy Gold กรุงไทย Axa
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่