วันที่ 16 พฤษภาคม 2564
ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ หายใจไม่สะดวก เหนื่อยหายใจไม่ทัน พบแพทย์ศูนย์หัวใจ แพทย์วินิจฉัยว่าควรทำ echo หัวใจ และคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เจาะเลือด ตรวจปัสสาวะ เพื่อดูว่ามีภาวะเสี่ยงการทำงานของหัวใจไหม ค่าใช้จ่ายผู้ป่วยนอกวันนั้น 10,440 บาท ใช้สิทธิ์เบิกผู้ป่วยนอกกรุงไทยแอกซ่า แผน ihealthy ซึ่งในสัญญาระบุว่าเบิกผู้ป่วยนอกได้ปีละ 50,000 บาท
พนักงานการเงิน ชั้น 4 ช่อง 2 ของโรงพยาบาลแจ้งว่า กรุงไทยแอกซ่าเรื่องมาก เป็นบริษัทประกันเดียวที่ถ้ายอดเกิน 10,000 บาท จะขอตรวจสอบเพิ่ม ถ้าเป็น AIA หรือบริษัทอื่นๆ เบิกได้เลยตามวงเงิน
หายใจไม่สะดวก โควิดระบาดหนัก อยากกลับบ้านไปพัก ก็กลับไม่ได้ ต้องนั่งรอการตรวจสอบ 3 ชั่วโมง เลยร้องเรียนไปที่ call center ของกรุงไทยแอกซ่า และของโรงพยาบาล
ผมพยายามถามแอกซ่าว่าทำไมเป็นบริษัทเดียวที่ต้องตรวจสอบ ถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหม 3 คน ไม่มีใครตอบได้สักคนว่าทำไมต้องตรวจสอบ ให้คำขอโทษอย่างเดียว กับให้คำสัญญาว่าถ้าได้เอกสารจากโรงพยาบาลครบจะพิจารณาเสร็จในครึ่งชั่วโมง จากการตรวจสอบเป็นระยะพบว่าใช้เวลาเกินจริง และวันนั้นต้องนั่งรอในโรงพยาบาล 3 ชั่วโมง
วันที่ 19 พฤษภาคม 2564
หัวหน้าการเงินของโรงพยาบาลโทรมา และยืนยันว่าบริษัทนี้เรื่องมากที่สุด เมื่อก่อนคนไข้คนไหนยอด 5,000 บาท ก็ขอตรวจสอบ โดนลูกค้ากระหน่ำด่าไปเยอะ เลยปรับเป็น 10,000 บาท แต่ที่รับไม่ได้ และอยากปรึกษาทุกท่านว่า
สามารถฟ้องหมิ่นประมาทได้หรือไม่คือ การเงินของโรงพยาบาลบอกว่าเหตุผลที่นาน 3 ชั่วโมง เพราะฝ่ายสินไหมของกรุงไทยแอกซ่าโน้ตกลับไปที่โรงพยาบาลว่า ผมมีสภาพผิดปกติทางจิตใจหรือไม่ และขอเอกสารเพิ่มเติมมากถึง 15 แผ่น และให้แพทย์เขียนเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่าไม่ได้โรคจิต คือการที่ผมหายใจไม่ออก ผมต้องเป็นโรคจิตด้วยหรอครับ ผมสามารถฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหมครับ ท่านที่มีความรู้ช่วยแนะนำด้วยครับ ทำไมถึงต้องร้ายกับลูกค้าแบบนี้
update วันที่ 21 พค
ฝ่ายสินไหมโทรมาแจ้งว่าขออภัยเนื่องจากเจ้าหน้าที่สินไหมชื่อ ศ. อ่านผลที่หมอเขียนผิด เลยสงสัยว่าผมอาจมีอาการทางจิต และส่งโน้ตกลับไปโรงพยาบาลเพื่อขอตรวจสอบเพิ่มเติม ข้ออ้างแบบนี้ฟังไม่ขึ้นเลย การเงินของโรงพยาบาลยังบอกเลยว่าถ้าประกันสามารถสรุปได้ว่าอาการผู้ป่วยเป็นผลมาจากจิตใจประกันจะได้ไม่ต้องจ่าย ถ้านาย ศ. คนนี้ไม่ได้อ่านผิดจริงๆ ตามที่กล่างอ้าง ขอให้เวรกรรมสนองที่ทำกับผู้ป่วยแบบนี้ และถ้าอ่านผิดจริงๆ กรุณาไปเช็คสภาพจิตตนเอง ก่อนที่จะกล่าวหาลูกค้าว่าโรคจิต และสุดท้ายก็พยายามถามว่าเหตุผลที่เป็นบริษัทเดียวที่ต้องตรวจสอบยอดที่เกิน 10,000 เพราะเหตุใด สรุปไม่ได้คำตอบเหมือนเดิม
แนะนำสำหรับท่านที่อายุยังน้อย กำลังเลือกทำประกันอยู่ ขอแนะนำท่านสั้นๆ หนีไป !
ฟ้องหมิ่นประมาท ประกันกรุงไทยแอกซ่า ได้ไหมครับกรณีนี้
ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ หายใจไม่สะดวก เหนื่อยหายใจไม่ทัน พบแพทย์ศูนย์หัวใจ แพทย์วินิจฉัยว่าควรทำ echo หัวใจ และคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เจาะเลือด ตรวจปัสสาวะ เพื่อดูว่ามีภาวะเสี่ยงการทำงานของหัวใจไหม ค่าใช้จ่ายผู้ป่วยนอกวันนั้น 10,440 บาท ใช้สิทธิ์เบิกผู้ป่วยนอกกรุงไทยแอกซ่า แผน ihealthy ซึ่งในสัญญาระบุว่าเบิกผู้ป่วยนอกได้ปีละ 50,000 บาท
พนักงานการเงิน ชั้น 4 ช่อง 2 ของโรงพยาบาลแจ้งว่า กรุงไทยแอกซ่าเรื่องมาก เป็นบริษัทประกันเดียวที่ถ้ายอดเกิน 10,000 บาท จะขอตรวจสอบเพิ่ม ถ้าเป็น AIA หรือบริษัทอื่นๆ เบิกได้เลยตามวงเงิน
หายใจไม่สะดวก โควิดระบาดหนัก อยากกลับบ้านไปพัก ก็กลับไม่ได้ ต้องนั่งรอการตรวจสอบ 3 ชั่วโมง เลยร้องเรียนไปที่ call center ของกรุงไทยแอกซ่า และของโรงพยาบาล
ผมพยายามถามแอกซ่าว่าทำไมเป็นบริษัทเดียวที่ต้องตรวจสอบ ถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหม 3 คน ไม่มีใครตอบได้สักคนว่าทำไมต้องตรวจสอบ ให้คำขอโทษอย่างเดียว กับให้คำสัญญาว่าถ้าได้เอกสารจากโรงพยาบาลครบจะพิจารณาเสร็จในครึ่งชั่วโมง จากการตรวจสอบเป็นระยะพบว่าใช้เวลาเกินจริง และวันนั้นต้องนั่งรอในโรงพยาบาล 3 ชั่วโมง
วันที่ 19 พฤษภาคม 2564
หัวหน้าการเงินของโรงพยาบาลโทรมา และยืนยันว่าบริษัทนี้เรื่องมากที่สุด เมื่อก่อนคนไข้คนไหนยอด 5,000 บาท ก็ขอตรวจสอบ โดนลูกค้ากระหน่ำด่าไปเยอะ เลยปรับเป็น 10,000 บาท แต่ที่รับไม่ได้ และอยากปรึกษาทุกท่านว่า สามารถฟ้องหมิ่นประมาทได้หรือไม่คือ การเงินของโรงพยาบาลบอกว่าเหตุผลที่นาน 3 ชั่วโมง เพราะฝ่ายสินไหมของกรุงไทยแอกซ่าโน้ตกลับไปที่โรงพยาบาลว่า ผมมีสภาพผิดปกติทางจิตใจหรือไม่ และขอเอกสารเพิ่มเติมมากถึง 15 แผ่น และให้แพทย์เขียนเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่าไม่ได้โรคจิต คือการที่ผมหายใจไม่ออก ผมต้องเป็นโรคจิตด้วยหรอครับ ผมสามารถฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหมครับ ท่านที่มีความรู้ช่วยแนะนำด้วยครับ ทำไมถึงต้องร้ายกับลูกค้าแบบนี้
update วันที่ 21 พค
ฝ่ายสินไหมโทรมาแจ้งว่าขออภัยเนื่องจากเจ้าหน้าที่สินไหมชื่อ ศ. อ่านผลที่หมอเขียนผิด เลยสงสัยว่าผมอาจมีอาการทางจิต และส่งโน้ตกลับไปโรงพยาบาลเพื่อขอตรวจสอบเพิ่มเติม ข้ออ้างแบบนี้ฟังไม่ขึ้นเลย การเงินของโรงพยาบาลยังบอกเลยว่าถ้าประกันสามารถสรุปได้ว่าอาการผู้ป่วยเป็นผลมาจากจิตใจประกันจะได้ไม่ต้องจ่าย ถ้านาย ศ. คนนี้ไม่ได้อ่านผิดจริงๆ ตามที่กล่างอ้าง ขอให้เวรกรรมสนองที่ทำกับผู้ป่วยแบบนี้ และถ้าอ่านผิดจริงๆ กรุณาไปเช็คสภาพจิตตนเอง ก่อนที่จะกล่าวหาลูกค้าว่าโรคจิต และสุดท้ายก็พยายามถามว่าเหตุผลที่เป็นบริษัทเดียวที่ต้องตรวจสอบยอดที่เกิน 10,000 เพราะเหตุใด สรุปไม่ได้คำตอบเหมือนเดิม
แนะนำสำหรับท่านที่อายุยังน้อย กำลังเลือกทำประกันอยู่ ขอแนะนำท่านสั้นๆ หนีไป !