[CR] รีวิวเคลมประกัน กรุงไทย-AXA ครั้งแรก .. แย่มากกก

กระทู้รีวิว
เพื่อนๆที่จะทำประกันของเจ้านี้ขอให้คิดให้ดี
ส่วนตัวแล้วไม่ประทับใจ และรู้สึกเสียความรู้สึกมาก

เริ่มทำประกันสุขภาพ iHealthy ของกรุงไทย-Axa เมื่อปี 2562
วงเงินคุ้มครอง 3,000,000 บาท วงเงิน OPD 12,000 บาท

จ่ายเบี้ยทุกปี ปีละ 2 หมื่นกว่าบาท รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นบาท
แต่เพิ่งมีเคลมยอดเยอะๆครั้งแรก ซึ่งก็แค่เพียง 5,368 บาท ... แต่ผลเคลมกลับไม่ผ่าน !!
(ทั้งๆที่วงเงิน OPD ยังเหลืออีก 9,000 บาท)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต้องสำรองจ่ายไปก่อน แล้วต้องมาทำเรื่องเคลมเองทีหลัง
วุ่นวายและเป็นภาระมาก ต้องกลับไปเอาเอกสารที่รพ.
ต้องติดต่อเล่ารายละเอียดให้ตัวแทนฟัง หาที่ปริ๊นท์เอกสารใบคำร้อง กรอกเอกสารส่งให้ตัวแทน ฯลฯ
ยังไม่รวมว่าต้องรอไม่รู้จะว่าได้เงินคืนเมื่อไร (เห็นบอกภายใน 90 วัน!!!)

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2565 เราได้เข้าผ่าตัดก้อนเนื้อในรูหู (มีรูปแนบ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งไม่ได้เป็นมาก่อนหน้าที่จะทำประกัน
(ในกรมธรรม์ระบุระยะเวลารอคอยหากเป็นเนื้องอกไว้ 120 วัน ..แต่นี่ทำประกันมา 3 ปี แล้ว!)
เราเพิ่งพบว่ามีเนื้องอกในหูเมื่อไม่กี่เดือนนี้ และมันค่อยๆใหญ่ขึ้นและเจ็บขึ้นเรื่อยๆ
เดือนก่อนหน้าได้ไปหาหมอ และรพ.ให้ยามาทา (ซึ่งก็เบิก OPD ได้ปกติ)
แต่เนื่องจากเจ็บมาก หมอเลยนัดดูอาการและสุดท้ายต้องทำการผ่าออก

ค่าใช้จ่ายผ่าตัดแบบ Day case (ไม่ต้องนอนรพ.) เพียง 5,368 บาท
ซึ่งทางรพ.ก็ยืนยันว่าเคลมได้ ไม่มีปัญหาแน่นอนเพราะมันคือการรักษา
(ไม่ได้ศัลยกรรมสวยงาม .. หากข้องใจไปดูรูปแนบด้านบน !!)

หลังจากเราชำระไปแล้ว .. ปรากฎว่า ผลแฟกซ์เคลมจาก Axa คือ ไม่ผ่าน !!!
ซึ่งในใบตอบกลับ (ตามด้านล่างนี้) จะเขียนให้ดูสวยหรูว่า ...
"อยู่ระหว่างตรวจสอบ ขอให้ผู้เอาประกันสำรองจ่ายไปก่อน และส่งเอกสารเรียกร้องเคลมตั้งเบิกในภายหลัง"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ประเด็นคือเราไม่ติดใจเรื่องตรวจสอบประวัติเลย คุณจะตรวจสอบก็ตรวจสอบไป
แต่สงสัยว่า ..  ถ้าเป็นการตรวจสอบทำไมคุณไม่ดำเนินการไปเลย
ทำไมต้องให้คนไข้ซึ่งก็ปวดหูมาก ต้องกลับรพ.ไปตามเอกสารจากรพ. และต้องมาส่งกลับไปให้คุณทางไปรษณีย์อีก
เอกสารมันก็คือตัวเดียวกับที่รพ.เขาส่งให้คุณนั่นแหละ
เราต้องยุ่งยากโทรหาเล่าให้ตัวแทนฟัง ต้องหาที่ปริ๊นท์เพื่อกรอกใบคำร้อง  ฯลฯ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

และเราได้โทรไปสอบถามฝ่ายสินไหมของ Axa ด้วยว่าจะได้เงินคืนเมื่อไร
ได้คำตอบว่า ภายใน 90 วัน หลังจากได้รับเอกสาร !!!
.. ถ้าไม่ได้รับเอกสารก็จะไม่ดำเนินการตรวจสอบใดๆทั้งสิ้น !!!!

จึงเข้าใจได้เลยทันทีว่าคำว่า "อยู่ระหว่างตรวจสอบ" ในใบตอบกลับ ก็คือผลเคลมไม่ผ่านนั่นแหละ
คุณจะตรวจสอบอะไรในเมื่อเอกสารมันคือเอกสารเดียวกันกับที่คุณได้รับไปแล้วจากรพ.
หรือหากคุณอ้างว่าจะตรวจสอบข้อมูลประวัติเราที่รพ.อื่นๆว่าเราเคยมีประวัติเป็นเนื้องอกนี้ก่อนทำประกันไหมละก็ เราได้เซ็นเอกสารยินยอมให้คุณไปตรวจตั้งแต่ก่อนทำประกันแล้ว ไปดำเนินการได้เลย.. ไม่ต้องมาให้เราส่งเอกสารคำร้องฯลฯ ให้ยุ่งยาก

อีกอย่างเราไม่ได้เพิ่งมาทำประกัน เราทำมา 3 ปีแล้ว !!! ใครมันจะเก็บเนื้องอกไว้ 3 ปี เพื่อมาหวังเคลม 5 พันกว่าบาท ในขณะที่ต้องเสียเบี้ยประกันไป 6 หมื่นกว่าบาท !!

นี่คือขั้นตอนการเคลมประกันสุขภาพ iHealthy ของกรุงไทย-แอกซ่า
ที่ค่ารักษาพยาบาลเพียง 5,368 บาท !!!

หากใครป่วยหนักต้องผ่าตัดใหญ่ระวังไว้ได้เลย .. หากทำประกันกับที่นี่เตรียมเงินสำรองไว้ให้ดีๆ เพราะคงต้องสำรองจ่ายแน่นอน
นี่ขนาดแค่ 5 พันกว่าบาท ยังยากลำบากขนาดนี้

ปล.ประกันสุขภาพตัวนี้เราจะหมดเดือน ก.ค. 2565 ...
- หากพี่ๆเพื่อนๆตัวแทนท่านใด มีประกันดีๆจะเสนอ ทิ้งข้อความไว้ได้เลยคร้า
- สามี และลูกชายของเรา ก็ถือประกันสุขภาพของที่นี่เหมือนกัน แต่สามียังไม่เคยเคลมเกินพันกว่าบาทเลยสักครั้ง.. แต่พอเจอแบบนี้ คิดว่าคงเตรียมย้ายค่ายพร้อมกันทั้งบ้าน
- ลูกชายเราเคยเคลมไม่ผ่านครั้งนึงเมื่อ 2-3 ปีก่อน ยื่นเรื่องเข้าไปสินไหม 2 รอบ ก็โดนตีกลับ .. แต่ตอนนั้นคุณหมอที่รักษาลูกเราดีมาก ท่านบอกว่าเคสลูกชายนี้ยังไงต้องเคลมได้ อย่าให้ประกันเอาเปรียบ .. สุดท้ายเราเอาเรื่องไปฟ้องคปภ. และประกัน axa ยอมจ่ายค่ารักษาลูกชายคืนให้เราทั้งหมด (ขอบคุณคปภ.ที่เป็นที่พึ่งอีกทางหนึ่ง)
ชื่อสินค้า:   ประกันสุขภาพ iHealthy กรุงไทย-แอกซ่า
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่