ชีวิตเกือบพังเพราะทำประกันสุขภาพ กับ กรุงไทAXA

“สวัสดีค่ะดิชั้น นางสาวลักษณ์ วันนี้เรามีให้เอกสิทธิ์มามอบให้กับลูกค้าธนาคารคนสำคัญของเรา คือทางเราได้จัดทำโครงการประกันสุขภาพ ไอเฮลตี้ พรีเมี่ยม “ ผมเชื่อว่าเกือบทุกคนแหละ เคยได้ยินประโยคนี้ “เจ็บไข้ได้ป่วยไม่สบาย โรคประจำตัวกำเริบฉุกเฉินรักษาได้เลย วงเงิน25ล้าน ลูกค้าไม่ต้องจ่ายเพิ่มทางเรารับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ แถมถ้านอนโรงบาลได้อีก คืนละ 2000 “ คือเค้าพูดเก่งนะ แบบ “ในวันที่ดิฉันเริ่มทำประกันในคนในบ้าน แล้วสามีเกิดอุบัติเหตุ ไม่สามารถทำงานได้ ดิฉันได้เงินค่าสินไหมทดแทน จึงทำให้เห็นคุณค่ากับการทำประกัน คุณลูกค้าเห็นมั้ยว่า ในวันแย่ๆเรายังมีประกันที่คอยซัพพอร์ตเราอยู่ ก็เหมือนคุณลูกค้าซื้อความสบายใจ ในวันที่ลูกค้าโชคไม่ดีมีอุบัติเหตุ หรือ ป่วยทำงานไม่ได้ ลูกค้าก็จะไม่ต้องกังวลใจเรื่องไม่มีตังใช้หรือไม่มีค่ารักษาพยาบาล” เป็นงะ อยากซื้อเลยดิ ใช่ ผมซื้อและความชิปไหเริ่มตรงนี้แหละ หลังจากที่ฟังสัพคุณของบัตรเพิ่มเลือดในชีวิตจริง เรียกว่าถ้าป่วยมานี่ เหมือนถูกหวยเลย งานก็ไม่ต้องทำ แถมมีเงินชดเชยให้ตอนป่วยอีก ผมเลยตัดสินใจทำประกันกับAXAโดยมีเบี้ยประกันประมาณ 32000++

หลังจากนั้น2ปีเกือบจะเข้าปีที่สาม และแล้ววันที่ผมจะได้ใช้ประกันก็มาถึง

ผมป่วย แบบว่ามีเสมหะ ในคอเยอะมาก หายใจมีเสียงปุดๆ ต้องไอเอาสเลดทิ้งตลอด ติดกัน2-3อาทิตย์ จริงๆคือมันไม่ได้หนักอะไรนะ แต่มันนอนไม่หลับ พอนอนไม่หลับแต่ต้องตื่นไปทำงาน หลายๆวันมันก็แย่ไง แต่…เรามีบัตรชุพชีวิตAXA ไอเฮลตี้พรีเมี่ยม จะกลัวอะไร จัดไปโรงบาลที่ดีที่สุดในเชียงใหม่ โรงบาลกรุงเทพ !!

ไปถึงรพ. เราก็จัดแจงบอกโรงบาลว่าผมมีประกัน โน้นนั่นนี่ ต้องทำไงบ้าง โรงบาลก็พาเราไปรักษา ด้วยความที่โรงบาลดีไง หมอแรกตรวจ ส่งไปหาหมอ2 หมอ2ส่งไปหาหมอสาม พอหมอที่สามพยาบาลเริ่มเดิมมาคุย ว่า ค่ารักษาตอนนี้มียอดชำระเกิน10000นะค่ะ อาจจะต้องใช้เวลาเครม 1-2ชม. เราก็ไม่เคยใช่ประกันไง เลยโทรไปถามว่า ผมเป็นแบบนี้ๆ มารักษาที่โรงบาลกรุงเทพ อาจมีค่ารักษาเกินหมื่น ผมเบิกได้มั้ย ประกันทางโทรศัพท์ตอบกับมาทันทีว่า “ลูกค้าต้องรักษาก่อน เราถึงจะให้คำตอบได้” What the fxxx ตอบแบบนี้คืออะไรวะ จ่ายก็บอกว่าจ่าย ไม่จ่ายก็ไม่จ่ายดิ รักษาก่อนแล้วเดี๋ยวบอกว่าจ่ายไม่จ่าย คืออะไร!! (อ่านมาถึงตรงนี้คนที่เคยใช้ประกัน คงขำอะ ไอ่เวรนี่ ก็บิลมันยังไม่ออก ค่ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่รู้ ใครจะตอบได้ เดี๋ยวรักษาเสร็จบิลมา เค้าก็จ่ายให้) ผมแบบเอาละ กลิ่นแปลกๆ หลังจากคุยกับประกันเสร็จ ผมเลยไม่ตรวจต่อละ กลัวค่ารักษามันไปไกลกว่านี้แล้วไม่มีตังจ่ายจะแย่เอา การรักษาจบที่ได้คุยกับหมอคนที่3นิดหน่อย ก็ยกมือไหว้หมอ บอกหมอว่าเดี๋ยวประกันจ่ายแล้วจะมารักษาต่อ ฟีลผมแบบขอทานเลยไปเวย์คนยากไร้อะ ยาตัดได้ตัด ตรวจอันไหนเสียตังไม่ตรวจ แต่ถึงอย่างนั้น บิลวันนั้นออกมา ก็ประมาณ15000บาท ทางโรงบาลก็ บอกว่า ต้องรอประกันเครม 1 ชม.นะ เสร็จละกลับบ้านได้ ผมก็โอเค รอได้ๆ รอไป1ชม. พยาบาลบอกประกันไม่จ่าย ให้สำรองจ่ายไปก่อน what the fffff…..แล้วที่จ่ายไปปีละหลายหมื่น คืออะไรอะ 2ปีที่จ่ายไปเกือบ7หมื่นนะ อันนี้15000 ไม่จ่ายเฉย ผมโทรไปโวยประกัน ประกันตอบง่ายๆว่า ให้โทรหาเสาวลักษณ์ แล้วเอาบิลไปให้เสาวลักษณ์เบิก

วันต่อมา เสาวลักษณ์มาเอาใบเครมบ้าน ผมก็เอาใบเครมให้ ผมถามเสาวลักษณ์ สรุปประกันคุณใช้ได้จริงป่ะ ทำไมเมื่อวานไม่จ่ายให้ผมอะ ถ้าวันนี้ต้องจ่ายอีกผมไม่ตังจ่ายละนะ เสาวลักษณ์บอกรักษาได้ค่ะ เดี๋ยวจัดการให้ แต่ผมไม่เชื่อไง ผมเลยพาเสาวลักษณ์ไปโรงบาลด้วย แล้วบอกโรงบาลว่า รักษาตามที่ประกันจ่ายเท่านั้น มีอะไรคุยกับประกัน แล้วผมก็ให้เสาวลักษณ์คุย สรุป เสาวลักษณ์เดินกลับมาบอกว่า ผมต้อวจ่ายเองไปก่อน ตอนนี้ประกันจ่ายให้ไม่ได้ ขอไปตรวจสอบประวัติการรักษาของคุณลูกค้าก่อน1เดือน แล้วจะบอกว่าจ่ายไม่จ่าย ผมก็ไม่พอใจไง แบบพูดแบบนี้ได้ไง เงินก็จ่ายไปแล้ว แล้วขอคิด1เดือนว่าจะจ่ายไม่จ่าย คืออะไรอะ แบบนี้คุณโกงผมรึป่าว คุณเอาเงินผมไปแล้วอะเกือบ7หมื่น แล้ววันนี้มาบอกว่าไม่จ่ายได้ไง แล้วบอกให้รอ1เดือน อันนี้เป็นอีก1เรื่องที่โคตรไม่สมเหตุสมผล คือวันที่ทำประกันครั้งแรก ประกันจะบอกให้รอ2-3เดือน ประกันถึงจะใช้ได้ นี่2ปีไม่เคยใช้ พอจะใช้บอกขอเช็คเดือนนึง ทั้งที่ยังไม่ได้รักษาที่ป่วย ถ้าตายไปทำยังไงอะ แล้วบอกเวลาป่วยทำงานไม่ไหว มีเงินชดเชยให้ ไหนอะ ตอนนี้ป่วยแล้วไง ทำงานไม่ได้แล้ว อย่าว่าแต่เงินชดเชยเลย นี่รักษายังรักษาไม่ได้เลย แถมยังเสียอีก15000ฟรีๆ เพราะคุณบอกจะจ่าย แต่ถึงเวลาไม่จ่าย แล้ววันนี้อีก ถ้าจะไม่จ่าย จะนัดผมมาที่โรงบาลอีกทำไม ก็รู้ว่าผมไม่สบายแทนที่จะได้พักผ่อนอยู่บ้ายหลอกผมมาโรงบาลเสียเวลามั้ยเนี่ย แสดงความรับผิดชอบหน่อย เสาวลักษณ์ตอบผมว่า “ไม่รู้ค่ะ ฉันเป็นแค่พนักงาน ไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบชีวิตใคร บริษัทเป็นคนรับเงิน ดิฉันไม่ได้เป็นคนเอาเงินคุณไป อยากได้อะไรโทรหาบริษัทเอง “ คือผมถึงกับถาม ว่าพูดอีกทีได้มั้ยจะถ่ายคลิป บอกผม“ไม่ได้ค่ะ สิทธิส่วนบุคคล” (คำตอบโคตรหัวหมออะ ตอนขายคือคุณพูดอะไรก็ได้ ตอนจ่ายกูไม่เกี่ยวได้หรอ)

สรุปเลยนะ ตั้งแต่วันที่27กันยา จนวันนี้ ยังไม่ได้รักษาต่อ ประกันยังไม่ให้คำตอบ 15000ประกันก็ยังไม่คืน ต้องรอ1เดือน (ย้ำนะว่า1เดือนคือรอคำตอบว่าจะจ่ายหรือไม่จ่าย ไม่ได้รอเงินรอการรักษานะ รอแค่คำตอบว่า จะยังไงต่อ)ก็คือผมต้องช็อตไปเลยทั้งเดือน แพลนที่จะต้องใช้ตังคือพังหมด สงสารตัวเองชิปไหเลย นึกภาพออกป่ะ คือเอ่อ เราซื้อประกันเค้าเพราะเราเชื่อว่าเราจะได้รับสิ่งดีๆ แต่มาเจอเรื่องแย่ๆแบบเนี่ย

สุดท้ายจริงๆละ ผมอยากบอกว่า คุณเสาวลักษณ์ AXA คุณนี่มันเหี้ยมจริงๆ โคตรเหี้ยมโคตรอันตราย ยกนิ้วให้เลย

ถ้าไม่คืบหน้า ถ้าไม่รับผิดชอบ ว่าจะไปกรมคุ้มครองผู้บริโภค ผมไม่ยอมให้พนักงานคุณพูดชุ้ยๆแบบนี้แล้ว เงียบไปเลยหรอกนะครับ เอาเปรียบกันเกินไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่