คุณแม่คลำพบก้อนเนื้อที่ท้อง เลยไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งนึงที่เป็นโรงพยาบาลในเครือของประกัน(ขอใช้ชื่อว่า โรงพยาบาล ก.) คุณหมอเลยแนะนำว่าให้ผ่าออกแต่ค่าใช้จ่าย 206,900 ซึ่งค่อนข้างสูงจึงแนะนำให้เคลมประกันสุขภาพ แล้วคุณหมอท่านนี้จะผ่าที่รพ.ก เฉพาะวันเสาร์เท่านั้น(เพราะคุณหมอทำงานที่รพ.ศูนย์วันจันทร์ถึงศุกร์) ซึ่งคุณแม่ทำประกันกับกรุงไทย AXA protect 10 ไว้ จ่ายเบี้ยมา5ปีแล้ว ยังไม่เคยเคลมเลย พอจะเคลมก็ช้าาาาาามากกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
3 ตุลาคม 2566
-ฝ่ายประกัน โรงพยาบาลส่งเรื่องไปให้ ประกัน AXA (เห็นว่าส่งไปประมาณ 5 โมงเย็น)
4 ตุลาคม 2566
-เราและคุณแม่โทรไปถามหาความคืบหน้าของประกัน AXAตอบว่า ข้อมูลไม่พอเลยทำการอีเมล์ไปทางโรงพยาบาล ก. เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยบอกว่าต้องใช้เวลาในการพิจารณาเพิ่มเติม อาจจะไม่ทันผ่าตัดเสาร์ที่ 7 ตุลานี้ ถ้ารีบมากแนะนำให้สำรองจ่ายก่อน
9 ตุลาคม 2566
-ทำการโทรหากรุงไทย AXA เพื่อ สอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง ทางAXA บอก กำลังดำเนินการอยู่(นานไปแล้วนะเฮ้ยยยยย)
11 ตุลาคม2566
-โทรไปหาAXA อีก คราวนี้ถามตรงๆเลยว่าถ้าจะผ่า 14 ตุลานี้ ประกันจะอนุมัติทันมั้ย ปลายสายตอบว่า ไม่ทัน ถ้ารีบสำรองจ่ายเลย( ถ้าชั้นมีเงินมากจะจ่ายเอง ชั้นจะซื้อประกันของคุณทำเพื่ออะไรละคะ ที่ซื้อประกันก็เอาไว้ใช้ในเหตุการณ์แบบนี้แหล่ะค่าาา) นี่เลยถามว่า ข้อมูลเพิ่มเติมก็ได้ไปแล้ว ไหนว่าขอเวลาดำเนินการเพิ่ม 1-2วัน ไง ปลายสายบอก ประกันขอข้อมูลเพิ่มเติมไปแล้ว ต่อรพ. ก. ไม่ยอมส่งข้อมูลมาสักทีเลยดำเนินการต่อไม่ได้( ห๊ะ ?)
จากนั้นเราเลยวางสายประกันแล้วโทรหารพ. ก. ทางรพ.ยื่นยันว่า ส่งข้อมูลเพิ่มเติมไปตั้งแต่วันที่5แล้วผ่านทางอีเมล์ เราระเบิดลงเลยจ้า ทำไมโยนกันไปโยนกันมาแบบนี้
หงุดหงิดมาก บอกเลย ทำไมทำเหมือนการรักษาของแม่เราไม่สำคัญ เสียความรู้สึกสุดๆ โดยเฉพาะโทษกันไปมาระหว่างประกันกับฝ่ายรพ. ก. แล้วแม่เราทำมาตั้ง5ปีแล้ว ไม่เคยเคลมเลย พอเคลมครั้งแรกทำไมมันช้าแบบนี้ ถ้าเกิดแม่เป็นอะไรหนักขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ หรือก็จะโยนโทษกันไปๆมาๆ แบบนี้อีก ?
ประกันกรุงไทย AXA ทำมา5ปีแล้ว เคลมครั้งแรกก็มีปัญหาเลย
3 ตุลาคม 2566
-ฝ่ายประกัน โรงพยาบาลส่งเรื่องไปให้ ประกัน AXA (เห็นว่าส่งไปประมาณ 5 โมงเย็น)
4 ตุลาคม 2566
-เราและคุณแม่โทรไปถามหาความคืบหน้าของประกัน AXAตอบว่า ข้อมูลไม่พอเลยทำการอีเมล์ไปทางโรงพยาบาล ก. เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยบอกว่าต้องใช้เวลาในการพิจารณาเพิ่มเติม อาจจะไม่ทันผ่าตัดเสาร์ที่ 7 ตุลานี้ ถ้ารีบมากแนะนำให้สำรองจ่ายก่อน
9 ตุลาคม 2566
-ทำการโทรหากรุงไทย AXA เพื่อ สอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง ทางAXA บอก กำลังดำเนินการอยู่(นานไปแล้วนะเฮ้ยยยยย)
11 ตุลาคม2566
-โทรไปหาAXA อีก คราวนี้ถามตรงๆเลยว่าถ้าจะผ่า 14 ตุลานี้ ประกันจะอนุมัติทันมั้ย ปลายสายตอบว่า ไม่ทัน ถ้ารีบสำรองจ่ายเลย( ถ้าชั้นมีเงินมากจะจ่ายเอง ชั้นจะซื้อประกันของคุณทำเพื่ออะไรละคะ ที่ซื้อประกันก็เอาไว้ใช้ในเหตุการณ์แบบนี้แหล่ะค่าาา) นี่เลยถามว่า ข้อมูลเพิ่มเติมก็ได้ไปแล้ว ไหนว่าขอเวลาดำเนินการเพิ่ม 1-2วัน ไง ปลายสายบอก ประกันขอข้อมูลเพิ่มเติมไปแล้ว ต่อรพ. ก. ไม่ยอมส่งข้อมูลมาสักทีเลยดำเนินการต่อไม่ได้( ห๊ะ ?)
จากนั้นเราเลยวางสายประกันแล้วโทรหารพ. ก. ทางรพ.ยื่นยันว่า ส่งข้อมูลเพิ่มเติมไปตั้งแต่วันที่5แล้วผ่านทางอีเมล์ เราระเบิดลงเลยจ้า ทำไมโยนกันไปโยนกันมาแบบนี้
หงุดหงิดมาก บอกเลย ทำไมทำเหมือนการรักษาของแม่เราไม่สำคัญ เสียความรู้สึกสุดๆ โดยเฉพาะโทษกันไปมาระหว่างประกันกับฝ่ายรพ. ก. แล้วแม่เราทำมาตั้ง5ปีแล้ว ไม่เคยเคลมเลย พอเคลมครั้งแรกทำไมมันช้าแบบนี้ ถ้าเกิดแม่เป็นอะไรหนักขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ หรือก็จะโยนโทษกันไปๆมาๆ แบบนี้อีก ?