แชร์ประสบการณ์การเคลมที่ไม่ครอบคลุมทั้งหมดของกรุงไทย แอกซ่า (KT-AXA)

เนื่องจาก จขกท. หลังจากกลับจากเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 ได้เริ่มมีอาการบ้านหมุนและเวียนศีรษะ แต่ยังสามารถเดินทางกลับมายัง กทม. ได้ และเมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 ช่วงค่ำได้มีอาการหนักมากขึ้น จึงได้เข้ารับการรักษาที่ รพ. แห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท และแพทย์ได้ทำการแอดมิด โดย จขกท. ถือกรรมธรรม์ของกรุงไทยแอกซ่า แบบประกันสุขภาพเหมาจ่าย ihealthy แผน Diamond มาตั้งแต่ปี 2560 จึงไว้วางใจในการรักษาครั้งนี้ เพราะในครั้งก่อน ๆ ทางประกันก็เคลมได้ปกติ ทั้ง OPD และ IPD โดยเข้ารับการรักษาระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคม 2564 ในการรักษาทางแพทย์ได้ให้น้ำเกลือ และ ยาฉีดทางเส้นเลือด จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2564 และอาการของ จขกท. ทุเลาลงบ้าง แต่ยังไม่สามารถที่จะลุกเดินได้ปกติ เนื่องจากยังมีอาการโคลง ๆ และวิงเวียนศีรษะ ทางแพทย์จึงให้แอดมิดอีก 1 คืน และออกจากโรงพยาบาล
                      วันที่ 16 มีนาคม 2564 ทางแพทย์เจ้าของไข้ ได้เข้าเยี่ยมตั้งแต่ช่วงเช้า และทำเรื่องให้ออกจากโรงพยาบาล เพราะเห็นว่า จขกท. สามารถกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ จากนั้นได้ทำเรื่อง FAX CLAIM กับทางกรุงไทยแอคซ่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.30 น. และเวลา 11.01 น. ทางกรุงไทยแอคซ่า ชี้แจ้งผ่านทาง SMS ว่า "อยู่ระหว่างการดำเนินการ ขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อใช้ประกอบการพิจารณา โดยจะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้ง" ทาง จขกท. ก็ได้แต่รอการตอบกลับ จนกระทั้งเวลา 15.11 น. ทางกรุงไทยแอคซ่าได้ส่งข้อมูลมาว่า "อนุมัติ" แต่การอนุมัติในครั้งนี้ให้เพียงแค่วันที่ 13-14 มีนาคม 2564 จำนวน 1 คืน เท่านั้น ด้วยเหตุผล "ความจำเป็นทางการแพทย์ในการรักษาตัวในโรงพยาบาล" ทางโรงพยาบาลเลยได้ส่งเรื่องโต้แย้ง จากนั้นจึงได้การตอบกลับความคุ้มครอง เป็น 2 วัน คือ 13-15 มีนาคม 2564 และยังปฏิเสธการให้ความคุ้มครองการรักษาในวันที่ 15-16 มีนาคม 2564 โดยให้เหตุผลว่า "ฝ่ายพิจารณามองเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นทางการแพทย์ที่จะต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล" จากนั้นทางโรงพยาบาลก็ได้ส่งเรื่องโต้แย้งไป จนกระทั่งเวลา 20.00 น. ซึ่งเป็นเวลาหมดการทำงานของทั้งฝ่ายประกันโรงพยาบาล และ ฝ่าย แอคซ่า ทาง รพ. จึงขอให้ จขกท. Zip zap บัตรเครดิตเพื่อกันยอดวงเงินดังกล่าว และออกจากโรงพยาบาล
                        เช้าของวันที่ 17 มีนาคม 2564 ทางโรงพยาบาลได้ทำเอกสารโต้แย้งกลับไปที่ประกันของกรุงไทย แอกซ่าอีกครั้ง โดยระบุถึงความจำเป็นทางการแพทย์ ว่าทำไม จขกท. จะต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล และช่วงเย็นของวันดังกล่าวประกันก็ปฏิเสธให้การคุ้มครอง และยืนยันคำตัดสินเดิมว่า "ไม่มีความจำเป็นทางการแพทย์ และ นอนรักษาตัวนานเกินไป" และหากทาง จขกท. ยังมีข้อแคลงใจให้ส่งเรื่องโต้แย้งโดยตรง ไปอีกครั้ง โดยไม่ผ่านโรงพยาบาล
 
                       ความคิดเห็นส่วนตัวของ จขกท. คือ รู้สึกเสียความรู้สึกกับการตัดสินการเคลมครั้งนี้ เนื่องจากไม่มีมีใครต้องการนอนโรงพยาบาล และการรักษาตัวครั้งนี้เป็นไปโดยคำสั่งแพทย์ จึงเขียนเรื่องราวดังกล่าวเพื่อให้เพื่อน ๆ  ทุกคนได้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการใช้ประกัน ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่