เหตการณ์นี้รายละเอียดก็คือ เนื่องจากภรรยาผมได้เข้ารักษาตัวที่ รพ. จากการเป็นไข้หวัด เข้ารักษาตัวที่ รพ. ตั้งแต่วันที่ 9-14 มีนา 60 ระหว่างที่อยู่ รพ. ทางแพทย์ที่รักษามีการให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือด และมีการฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุกวัน บางวันมีไข้และอาเจียน เวียนศรีษะ ไอ แต่วันที่ 14 มีนา พอจะทำเรื่อง fax claim ทาง บริษัทกรุงไทยแอกซ่า กรมธรรม์เลขที่ 5059393636 กับ 5075031806 ได้แจ้งกลับมาทาง รพ. ว่าให้คนไข้ สำรองจ่ายก่อน เลยใช้ ระกันสุขภาพของบริษัทอื่นแทนเป็นอันเสร็จสิ้น
แต่เหตุการณ์ที่เกิดมีปัญหาขึ้นมาก็คือระหว่างที่ออกจาก รพ. มาแล้วก็ได้ทำการส่งเรื่องเคลมค่าชดเชยจากการเข้ารักษาตัวที่ รพ. จากบริษัทกรุงไทยแอกซ่าโดยได้ส่งเอกสารไปทั้งหมดเมื่อก่อนจะสิ้นเดือน มีนาคม 60 ระหว่างช่วงเวลานี้ก็ได้ติดตามโทรสอบถามเป็นระยะ ก็ได้คำตอบซ้ำๆ เดิมๆ ว่าอยู่ในขั้นตอนระหว่างพิจารณา จนกระทั่งวันนี้วันที่ 5 กค 60 ก็ได้รับอีเมล์แจ้งว่าทางบริษัทกรุงไทยแอกซ่าพิจารณาอนุมัติจ่ายค่าชดเชย 2 วัน อ้าววววว แล้วที่เหลือมันหายไปไหนละคืออะไร ทำไมมาตรฐานการพิจารณาสินไหมของบริษัทกรุงไทยแอกซ่าทำไมไม่เหมือนกับบริษัทประกันสุขภาพเจ้าอื่นเลยละ เพราะบริษัทประกันสุขภาพอีกแห่งที่ภรรยาผมใช้เคลมทางบริษัทนั้นเข้าก็พิจารณาให้ครบถ้วนตามวันรักษาและที่สำคัญเข้าพิจารณาไวมากประมาณ 14 วันก็ส่งเช็คมาแล้ว
แบบนี้คืออะไร ผมได้โทรไปถาม จนท. ของกรุงไทยแอกซ่า ได้คำตอบว่า ทางแพทย์ของบริษัทมีความเห็นว่าควรรักษาแค่ 2 วัน แล้วกลับบ้านได้โดยสามารถมารักษาตัวเป็นผู้ป่วยนอกได้ แต่เดี๋ยวก่อนภรรยาผมได้รับยาฆ่าเชื้อ และฉีดยาเข้าทางเส้นเลือด ทุกวัน มีไข้ระหว่างที่อยู่ รพ. แบบนี้จะให้คนไข้มารักษาตัวแบบผู้ป่วยนอกและที่สำคัญบ้านผมอยู่ห่างจาก รพ. 60 กว่ากิโลเมตร ไปกลับก็ 120 กิโลเมตรแล้วครับ
ทาง จนท. บริษัทกรุงไทยแอกซ่าแจ้งว่า ภรรยาผมสามารถส่งเรื่องโต้แย้งมาใหม่ได้ โดยให้คนไข้ขอความเห็นแพทย์ว่าระหว่างวันที่ 11-14 มีนา 60 มีความจำเป็นอะไรถึงต้องรักษาที่ รพ. เฮ้อ ก็ที่มีการให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดทุกวัน มีการฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุกวัน แบบนี้คงไม่ใช่การรักษาแล้วใช่ไหม
เหตุการณ์ในครั้งนี้ผมว่าบริษัทกรุงไทยแอกซ่า เหมือนจะเริ่มบ่ายเบี่ยงการจ่ายค่าสินไหมให้น้อยที่สุดแล้วครับ เจอแบบนี้ถึงขั้นเสียความรู้สึกสุดๆ ลองคิดดูครับรอเวลาพิจารณาสินไหมเกิน 90 วัน แล้วยังมาเจอกับบริษัทกรุงไทยแอกซ่าที่จ่ายค่าสินไหมให้ไม่ตรงตามความจริงในการรักษาครับ
ที่พึ่งสุดท้ายก็คงต้อง ส่งเรื่องร้องเรียน คปภ. ต่อไป น่าจะเป็นทางออกที่ดี
เพื่อนๆ มีคำแนะนำอะไรบ้างก็บอกกันได้นะครับ
ทำไมบริษัทประกันกรุงไทยแอกซ่า ถึงพิจารณาสินไหมช้ามาก และพอพิจารณาออกมาแล้วไม่ตรงตามความจริง
แต่เหตุการณ์ที่เกิดมีปัญหาขึ้นมาก็คือระหว่างที่ออกจาก รพ. มาแล้วก็ได้ทำการส่งเรื่องเคลมค่าชดเชยจากการเข้ารักษาตัวที่ รพ. จากบริษัทกรุงไทยแอกซ่าโดยได้ส่งเอกสารไปทั้งหมดเมื่อก่อนจะสิ้นเดือน มีนาคม 60 ระหว่างช่วงเวลานี้ก็ได้ติดตามโทรสอบถามเป็นระยะ ก็ได้คำตอบซ้ำๆ เดิมๆ ว่าอยู่ในขั้นตอนระหว่างพิจารณา จนกระทั่งวันนี้วันที่ 5 กค 60 ก็ได้รับอีเมล์แจ้งว่าทางบริษัทกรุงไทยแอกซ่าพิจารณาอนุมัติจ่ายค่าชดเชย 2 วัน อ้าววววว แล้วที่เหลือมันหายไปไหนละคืออะไร ทำไมมาตรฐานการพิจารณาสินไหมของบริษัทกรุงไทยแอกซ่าทำไมไม่เหมือนกับบริษัทประกันสุขภาพเจ้าอื่นเลยละ เพราะบริษัทประกันสุขภาพอีกแห่งที่ภรรยาผมใช้เคลมทางบริษัทนั้นเข้าก็พิจารณาให้ครบถ้วนตามวันรักษาและที่สำคัญเข้าพิจารณาไวมากประมาณ 14 วันก็ส่งเช็คมาแล้ว
แบบนี้คืออะไร ผมได้โทรไปถาม จนท. ของกรุงไทยแอกซ่า ได้คำตอบว่า ทางแพทย์ของบริษัทมีความเห็นว่าควรรักษาแค่ 2 วัน แล้วกลับบ้านได้โดยสามารถมารักษาตัวเป็นผู้ป่วยนอกได้ แต่เดี๋ยวก่อนภรรยาผมได้รับยาฆ่าเชื้อ และฉีดยาเข้าทางเส้นเลือด ทุกวัน มีไข้ระหว่างที่อยู่ รพ. แบบนี้จะให้คนไข้มารักษาตัวแบบผู้ป่วยนอกและที่สำคัญบ้านผมอยู่ห่างจาก รพ. 60 กว่ากิโลเมตร ไปกลับก็ 120 กิโลเมตรแล้วครับ
ทาง จนท. บริษัทกรุงไทยแอกซ่าแจ้งว่า ภรรยาผมสามารถส่งเรื่องโต้แย้งมาใหม่ได้ โดยให้คนไข้ขอความเห็นแพทย์ว่าระหว่างวันที่ 11-14 มีนา 60 มีความจำเป็นอะไรถึงต้องรักษาที่ รพ. เฮ้อ ก็ที่มีการให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดทุกวัน มีการฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุกวัน แบบนี้คงไม่ใช่การรักษาแล้วใช่ไหม
เหตุการณ์ในครั้งนี้ผมว่าบริษัทกรุงไทยแอกซ่า เหมือนจะเริ่มบ่ายเบี่ยงการจ่ายค่าสินไหมให้น้อยที่สุดแล้วครับ เจอแบบนี้ถึงขั้นเสียความรู้สึกสุดๆ ลองคิดดูครับรอเวลาพิจารณาสินไหมเกิน 90 วัน แล้วยังมาเจอกับบริษัทกรุงไทยแอกซ่าที่จ่ายค่าสินไหมให้ไม่ตรงตามความจริงในการรักษาครับ
ที่พึ่งสุดท้ายก็คงต้อง ส่งเรื่องร้องเรียน คปภ. ต่อไป น่าจะเป็นทางออกที่ดี
เพื่อนๆ มีคำแนะนำอะไรบ้างก็บอกกันได้นะครับ