ตามหัวเรื่องเลยค่ะ เราเพิ่งหัวร้อน ไฟลุกพรึ่บ!!
จากการขายแบบสุดยอดจาก บริษัทประกันภัย cig...
บอกแค่นี้ก็น่าจะรู้ว่าเจ้าไหน เผื่อคนอื่นๆที่กำลังตัดสินใจจะทำประกันกับบริษัทนี้ จะได้นำไปพิจารณา
เราเป็นลูกค้ากับบริษัทนี้ มาเกือบ 1 ปี โดยถือประกันสุขภาพอยู่
เมื่อต้นปี เราก็ได้ซื้อประกันอีกเล่มเป็นประกันชดเชยรายได้ ซึ่งก็ดำเนินการตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร
จนมาถึงเมื่อต้นเดือน สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้รับโทรศัพท์จากเซลบริษัทนี้ แจ้งว่า มีประกันเล่มใหม่มานำเสนอ
ซึ่งจะได้สิทธิ์พิเศษเหมือนกรมธรรม์เล่มเดิมทุกอย่าง แถมยังเพิ่มขึ้นมาด้วยการเคลมมะเร็ง จ่ายน้อยลงอีกต่างหาก
เราก็ฟังไปทำงานไป ทั้งยังถามย้ำว่า เหมือนเดิมใช่ไหม ปลายสายก็ยืนยันดิบดี ทั้งยังแนะนำให้ยกเลิกตัวเก่า เพราะว่า มันจะ "ทับซ้อนกัน" เพราะได้สิทธิประโยชน์เหมืนกันทุกอย่างจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ!
เราก็ทำการยืนยันการทำประกัน พร้อมทั้งโทรไปยกเลิกกรมธรรม์เล่มเก่า ตามคำแนะนำ
เมื่อวาน เราเกิดป่วยหนัก อยากจะเข้ารพ. แต่ไม่แน่ใจว่าประกันเคลมได้ไหม เลยโทรไปเช็ค ปรากฏว่า กรมธรรม์ที่ถืออยู่ หนึ่งเล่มเป็นประกันมะเร็ง อีกเล่มเป็นประกันอุบัติเหตุ!!! ใช่ค่ะ อุบัติเหตุค่ะ ส่วนประกันสุขภาพที่เคลมได้นั้น คือประกันเล่มที่เราเพิ่งจะทำการยกเลิกไป......
แต่ยังโชคดี ที่มันเคลมได้ถึงวันที่ 25 กันยายน ...
เราก็ไปใช้สิทธิ์ที่เหลืออยู่ของเรา แล้วโทรไปหาคนขายประกัน ที่ดีว่าจดชื่อ นามสกุล พร้อมเบอร์ติดต่อเอาไว้ โทรไป ได้แต่คำขอโทษกลับมา พร้อมกลับบอกว่า จะคืนเงินประกันอุบัติเหตุเล่มใหม่ ที่เพิ่งทำไปให้เรียบร้อย บอกว่าไม่ต้องกังวล
วันนี้ โทรกลับมา พร้อมกับบอกว่าจะพยายามติดต่อหลังบ้านให้ต่อกรมธรรม์เล่มเก่าให้ และให้เราโทรหาซัพพอร์ท เพื่อแจ้งอีกทาง ว่าเราต้องการจะถือกรมธรรม์เล่มเดิม .....
ซึ่งซับพอร์ท ก็บอกว่าไม่ได้ ต้องถือเล่มใหม่เท่านั้น และจะให้พนักงานขายโทรมาขายเล่มใหม่ให้
เราโมโห มาก เพราะเท่ากับเราต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ สวดซัพพอร์ทไป 1 จบ แล้ววางสาย
ไม่นาน เซลคนใหม่ก็โทรหาเรา คนนี้ น่ารัก พูดดีมาก พยายามช่วยเหลือเรา เพราะเราก็เล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้ฟัง ทั้งยังบอกเรากว่า ประกันราคาเท่าเดิม พร้อมสิทธิประโยชน์แบบเดิม ไม่มีแล้ว
เรายิ่งโมโหหนัก ทำไมเราถึงต้องมาเสียสิทธิ์ประโยชน์ เดิมจ่ายเงินแพงขึ้น จากการขายที่ไร้จรรยาบรรณ เซลคนนี้ให้เราลองคุยกับซัพพอร์ทอีกครั้ง เผื่อจะช่วยอะไรได้
พอคุยกับศัพพอร์ท ก็ได้คำตอบแบบเดิม และพูดแค่ว่า จะให้ฝ่ายขายโทรมาขายกรมธรรม์เล่มใหม่ท่าเดียว
เราฉุนหนักกว่าเดิม เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะ ซิกน่า ไม่มีมาตรการเยียวยาลูกค้าใดๆเลย เอาแต่จะขายของ ลูกค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ที่เกิดจากความไร้จรรยาบรรณของพนักงานขาย ฝ่ายดูแลลูกค้ากลับพูดแค่ ให้ซื้อเล่มใหม่ คือ??????
เราคุยกับเซลคนใหม่อีกครั้ง ซึ่งนางก็พยายามช่วยเหลือดีมาก พร้อมทั้งเข้าใจเรา แต่เราก็ไม่รู้ว่านางจะช่วยอะไรได้ไหม
ใช้บริการซิกน่ามา ไม่เคยมีปัญหา มาเสียเพราะเซลแย่ๆคนเดียว อย่างอื่นดีหมด ยกเว้นเซลคนนั้น!!!!!
เราเองก็มีส่วนผิดที่ไม่อ่านกรมธรรม์ใหม่ให้ดีก่อน แต่เอาจริงๆ พอถึงตอนนั้น ทุกอย่างมันก็ดำเนินการไปแล้ว
ตอนนี้ต้องกลับมาพิจารณาแล้วค่ะ ว่าจะใช้บริการที่นี่ต่อไหม เพราะดูเหมือนเขาไม่ใยดีลูกค้าเก่าเลยแม้แต่น้อย แค่คำขอโทษมันน้อยเกินไปค่ะ
ปล. ถ้าซิกน่ามาอ่าน จะให้ย้อนไปฟังเทปใหม่ ก็ได้นะคะ ยินดีค่ะ เพราะเขาอัดเสียงไว้ทุกครั้ง
ปล.2 ใครจะว่าเราเป็นมนุษย์ป้า เราก็ไม่ว่านะคะ แต่ลองคิดดูดีๆก่อน ว่าถ้าเป็นตัวคุณเองเจอแบบนี้ คุณจะโมโหไหม
ปล.3 ยืมไอดีพี่สาวมาค่ะ เพราะพันทิปให้ยืนยันตัวตน ไม่อยากรอนานค่ะ
[CR] วันนี้รับบท ลูกค้าประกัน หัวเสีย... เพราะพนักงานขายไร้จรรยาบรรณ
จากการขายแบบสุดยอดจาก บริษัทประกันภัย cig...
บอกแค่นี้ก็น่าจะรู้ว่าเจ้าไหน เผื่อคนอื่นๆที่กำลังตัดสินใจจะทำประกันกับบริษัทนี้ จะได้นำไปพิจารณา
เราเป็นลูกค้ากับบริษัทนี้ มาเกือบ 1 ปี โดยถือประกันสุขภาพอยู่
เมื่อต้นปี เราก็ได้ซื้อประกันอีกเล่มเป็นประกันชดเชยรายได้ ซึ่งก็ดำเนินการตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร
จนมาถึงเมื่อต้นเดือน สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้รับโทรศัพท์จากเซลบริษัทนี้ แจ้งว่า มีประกันเล่มใหม่มานำเสนอ
ซึ่งจะได้สิทธิ์พิเศษเหมือนกรมธรรม์เล่มเดิมทุกอย่าง แถมยังเพิ่มขึ้นมาด้วยการเคลมมะเร็ง จ่ายน้อยลงอีกต่างหาก
เราก็ฟังไปทำงานไป ทั้งยังถามย้ำว่า เหมือนเดิมใช่ไหม ปลายสายก็ยืนยันดิบดี ทั้งยังแนะนำให้ยกเลิกตัวเก่า เพราะว่า มันจะ "ทับซ้อนกัน" เพราะได้สิทธิประโยชน์เหมืนกันทุกอย่างจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ!
เราก็ทำการยืนยันการทำประกัน พร้อมทั้งโทรไปยกเลิกกรมธรรม์เล่มเก่า ตามคำแนะนำ
เมื่อวาน เราเกิดป่วยหนัก อยากจะเข้ารพ. แต่ไม่แน่ใจว่าประกันเคลมได้ไหม เลยโทรไปเช็ค ปรากฏว่า กรมธรรม์ที่ถืออยู่ หนึ่งเล่มเป็นประกันมะเร็ง อีกเล่มเป็นประกันอุบัติเหตุ!!! ใช่ค่ะ อุบัติเหตุค่ะ ส่วนประกันสุขภาพที่เคลมได้นั้น คือประกันเล่มที่เราเพิ่งจะทำการยกเลิกไป......
แต่ยังโชคดี ที่มันเคลมได้ถึงวันที่ 25 กันยายน ...
เราก็ไปใช้สิทธิ์ที่เหลืออยู่ของเรา แล้วโทรไปหาคนขายประกัน ที่ดีว่าจดชื่อ นามสกุล พร้อมเบอร์ติดต่อเอาไว้ โทรไป ได้แต่คำขอโทษกลับมา พร้อมกลับบอกว่า จะคืนเงินประกันอุบัติเหตุเล่มใหม่ ที่เพิ่งทำไปให้เรียบร้อย บอกว่าไม่ต้องกังวล
วันนี้ โทรกลับมา พร้อมกับบอกว่าจะพยายามติดต่อหลังบ้านให้ต่อกรมธรรม์เล่มเก่าให้ และให้เราโทรหาซัพพอร์ท เพื่อแจ้งอีกทาง ว่าเราต้องการจะถือกรมธรรม์เล่มเดิม .....
ซึ่งซับพอร์ท ก็บอกว่าไม่ได้ ต้องถือเล่มใหม่เท่านั้น และจะให้พนักงานขายโทรมาขายเล่มใหม่ให้
เราโมโห มาก เพราะเท่ากับเราต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ สวดซัพพอร์ทไป 1 จบ แล้ววางสาย
ไม่นาน เซลคนใหม่ก็โทรหาเรา คนนี้ น่ารัก พูดดีมาก พยายามช่วยเหลือเรา เพราะเราก็เล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้ฟัง ทั้งยังบอกเรากว่า ประกันราคาเท่าเดิม พร้อมสิทธิประโยชน์แบบเดิม ไม่มีแล้ว
เรายิ่งโมโหหนัก ทำไมเราถึงต้องมาเสียสิทธิ์ประโยชน์ เดิมจ่ายเงินแพงขึ้น จากการขายที่ไร้จรรยาบรรณ เซลคนนี้ให้เราลองคุยกับซัพพอร์ทอีกครั้ง เผื่อจะช่วยอะไรได้
พอคุยกับศัพพอร์ท ก็ได้คำตอบแบบเดิม และพูดแค่ว่า จะให้ฝ่ายขายโทรมาขายกรมธรรม์เล่มใหม่ท่าเดียว
เราฉุนหนักกว่าเดิม เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะ ซิกน่า ไม่มีมาตรการเยียวยาลูกค้าใดๆเลย เอาแต่จะขายของ ลูกค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ที่เกิดจากความไร้จรรยาบรรณของพนักงานขาย ฝ่ายดูแลลูกค้ากลับพูดแค่ ให้ซื้อเล่มใหม่ คือ??????
เราคุยกับเซลคนใหม่อีกครั้ง ซึ่งนางก็พยายามช่วยเหลือดีมาก พร้อมทั้งเข้าใจเรา แต่เราก็ไม่รู้ว่านางจะช่วยอะไรได้ไหม
ใช้บริการซิกน่ามา ไม่เคยมีปัญหา มาเสียเพราะเซลแย่ๆคนเดียว อย่างอื่นดีหมด ยกเว้นเซลคนนั้น!!!!!
เราเองก็มีส่วนผิดที่ไม่อ่านกรมธรรม์ใหม่ให้ดีก่อน แต่เอาจริงๆ พอถึงตอนนั้น ทุกอย่างมันก็ดำเนินการไปแล้ว
ตอนนี้ต้องกลับมาพิจารณาแล้วค่ะ ว่าจะใช้บริการที่นี่ต่อไหม เพราะดูเหมือนเขาไม่ใยดีลูกค้าเก่าเลยแม้แต่น้อย แค่คำขอโทษมันน้อยเกินไปค่ะ
ปล. ถ้าซิกน่ามาอ่าน จะให้ย้อนไปฟังเทปใหม่ ก็ได้นะคะ ยินดีค่ะ เพราะเขาอัดเสียงไว้ทุกครั้ง
ปล.2 ใครจะว่าเราเป็นมนุษย์ป้า เราก็ไม่ว่านะคะ แต่ลองคิดดูดีๆก่อน ว่าถ้าเป็นตัวคุณเองเจอแบบนี้ คุณจะโมโหไหม
ปล.3 ยืมไอดีพี่สาวมาค่ะ เพราะพันทิปให้ยืนยันตัวตน ไม่อยากรอนานค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้