การยกเลิกประกัน Ayudhya Allianz ยุ่งยากมาก

*NOTED 
วันที่ 13 มกราคม 2568 ทางฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อเข้ามาชี้แจงรายละเอียด และแสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วค่ะ...

ทางเราขอขอบคุณในความใส่ใจของทางฝ่ายบริการลูกค้าในการแก้ไขปัญหา รวมถึงการให้คำชี้แจงที่ชัดเจน ซึ่งช่วยสร้างความเข้าใจที่ดีมากขึ้น ทางเราจะตัดสินใจเก็บเนื้อหาของกระทู้นี้ไว้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการท่านอื่น ๆ แต่ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของบริษัท ทั้งนี้ ทางฝ่ายบริการลูกค้าได้ให้ความช่วยเหลืออย่างดีเสมอมา

ในโอกาสนี้ ขอฝากถึงบริษัทว่า ทางฝ่ายขายควรสื่อสารรายละเอียดเกี่ยวกับกรมธรรม์ โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเงื่อนไขทางการเงินอย่างชัดเจน และครอบคลุมมากที่สุด รวมถึงรับฟังคำร้องขอจากลูกค้าอย่างใส่ใจ เพื่อช่วยลดความเข้าใจผิด และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า การอธิบายเงื่อนไขอย่างละเอียดตั้งแต่เริ่มต้น ไม่เพียงช่วยให้ลูกค้าเข้าใจผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น แต่ยังช่วยส่งเสริมความไว้วางใจในระยะยาวได้อีกด้วยค่ะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เรื่องมันมีอยู่ว่ามีทางประกันเขาโทรมาขาย แล้วคุยไปคุยมาเราก็บอก telesales ว่าลองส่งกรมธรรม์มาอ่านก่อนได้ไหม เราไม่สะดวกจะจ่ายเดือนนี้ หรือ เดือนหน้า เราสะดวกจริงๆ คือช่วงกุมภาพันธ์

ขอให้เราตรวจสอบรายละเอียดก่อนจะดีกว่า ทางเซล์ก็แจ้งว่า 'ได้ครับ แค่ยื่นขอยังไม่ได้ตัดเงิน' อะไรทำนองนี้ เราก็โอเคยังไม่ตัดก็ได้ แล้วเขาพยายามให้เราพูดว่าเราตกลงทำประกัน ทางเราก็บอกว่า แต่เรายังไม่เห็นกรมธรรม์เลยนะ ถ้าตกลงก็ตัดเงินใช่ไหม ฝั่งนั้นก็บอกยังครับถ้าลูกค้าได้รับกรมธรรม์แล้วไม่สะดวกก็สามารถยกเลิกได้...

ล่าสุดเราเช็กในแอป UChoose เมื่อวันที่ 27 มียอดใช้จ่ายไป 5,400 บาท และในแอปไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ ในวันที่ตัดเงิน (ตัดวันที่ 24 ธันวาคม) แล้วเราก็กลับไปเช็กอีเมลอีกรอบว่ามีแจ้งอะไรไหม สรุปก็มีแค่อีเมลนี้
ซึ่งมันไม่ได้ระบุกรมธรรม์หรือยอดจ่าย 5,400 นี้เลย แล้วเราก็เลยเข้าไปตรวจสอบใน message ดูก็เห็นมีข้อความนี้
ซึ่งเราก็ตกใจ เพราะเราแจ้งไปแล้วว่าไม่สะดวกจ่ายในรอบบิลนี้ ตอนนี้เสียความรู้สึก และอยากยกเลิกประกัน พอโทรไปก็รอสายนานมาก ๆ สุดท้ายปลายสายแจ้งว่าต้องติดต่อกลับหลังปีใหม่ เธอจะรับเรื่องไว้ให้ก่อน...
แล้วเมื่อกี้ 09:16 วันที่ 28 ธันวาคม มีข้อความส่งมาว่าอนุมัติกรมธรรม์แล้ว เรายิ่งเหนื่อยใจ แบบนี้มีแต่เสียเวลา และเสียความรู้สึกเท่านั้น ทางบริษัทจัดการอะไรไม่ได้เลยเพราะอยู่ในช่วงปีใหม่...แย่จริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่