เผลอซื้อประกันผ่านโทรศัพท์(scb protect) โอนเงินไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้แม้แต่ sms/เลขกรมธรรม์ ยืนยันใดๆ ทำยังไงดี

23 ธ.ค. 2567 ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์จากพนักงาน(ช.)ของบริษัทประกันภัยfwd ที่โคกับ scb โดยมีใจความว่า
- แจ้งว่าเราเป็นผู้มียอดใช้จ่ายดีเด่น  ทางธ.มีโครงการดีๆมามอบให้ โดยตอนแรกคิดว่าเป็นการชวนออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง แถมประกันพ่วงมาด้วย
- โอนเงินสำหรับเดือนแรกไปแล้ว 2700 บาท พนง.บอกว่าจะส่ง sms ยืนยันการสมัคร และส่งเลขกรมธรรม์ให้ภายใน 2-3วัน (ครั้งที่1)
- พอหาข้อมูลเองในเน็ต พบว่าข้อมูลบางอย่างพนักงานบอกไม่หมด ไม่ได้แจ้งก่อน ไม่ตรงตามที่เราเข้าใจ  จึงอยากยกเลิก  เราเลยแชทสอบถามทางไลน์และเพจเฟซบุ๊ก  ทางนั้นบอกรอ พนง. ติดต่อกลับ 2-3 วัน

- 27 ธ.ค. 67 พนง.ชายคนที่ขายติดต่อมา เรายืนยันว่าจะขอยกเลิก แต่ทางนั้นก็ได้โทรมาแจ้งรายละเอียดทั้งหมด (ที่ควรจะแจ้งอย่าง"ตรงไปตรงมา"ตั้งแต่แรก)  และจะให้เราตอบ "ตกลง" ที่จะสมัครอย่างเดียว  โดยอ้างว่า "ต้องทำขั้นตอนการสมัครให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน  ถึงจะได้เลขกรมธรรม์มา  และจะได้นำเลขกรมธรรม์นั้นไปทำเรื่องยกเลิกได้"    เราจึงจำเป็นต้องตอบตกลงไป  
- หลังจากตอบตกลงไป   พนง. แจ้งว่าใน2-3วัน จะมี sms ส่งมาให้ยืนยันการสมัคร (ครั้งที่2) 

- รอ 3 วัน ก็ไม่มีวี่แววอีเมล หรือ sms ใดๆ เราก็คิดว่าติดปีใหม่  เลยทักไปทางเพจให้พนักงานติดต่อกลับมา  ทีนี้เป็นเบอร์ 1351 เป็นพนง. หญิงa  ก็ไม่ได้เรื่องอะไรอีก  เขาบอกแค่ให้รอเล่มกรมธรรม์ภายใน 2-3 วัน (อีกแล้ว) (ครั้งที่3)
- รอนานเท่าไรจำไม่ได้ จนทักไปทางเพจของบ.ประกันอีกรอบ  ก็มีพนง.หญิงb อีกคนโทรมาอีก  คงจะไม่ได้ประสานงานข้อมูลกัน เลยเหมือนต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด  (พนง.ชายคนที่ขายให้เราก็หายหัวไปเลย)  ครั้งนี้ก็บอกให้เรารออีก อ้างว่าติดวันหยุด จะเร่งประสานงานเรื่องกรมธรรม์ให้  และให้เราโทรไปอีกทีวันที่ 6 มค (ครั้งที่ 4)

- วันที่6/1/68 เราโทรไป  เป็นพนง.อีกคนรับเรื่อง เราแจ้งข้อมูลตั้งแต่ต้นจนจบ พนง. แจ้งว่า เลขบัตรประชาชนเรายังไม่มีข้อมูลกรมธรรม์ (แล้วไอ้ที่โทรไปก่อนหน้า4 รอบ แปลว่าไม่มีใครทำงานเลยใช่มั้ย?คือเอาเงินไปแล้ว แล้วพอรู้ว่าเราจะยกเลิก ก็แกล้งทำงานช้าเพื่อให้เรายกเลิกไม่สำเร็จงี้หรอ?)  เขาขอเลขอ้างอิงสลิปโอนเงินไปด้วย   แต่สุดท้ายได้คำตอบแบบเดิม ว่าจะเร่งดำเนินการให้  ต้องรออีก 2วัน  (ครั้งที่5)

ตอนนี้เราไม่อยากรอแล้ว "เราแค่ต้องการเงินคืน"  ข่าวเสียหายของเซลล์ค่ายนี้ว่าเยอะแล้ว พอเจอการทำงานที่ไม่เป็นมืออาชีพแบบนี้ยิ่งอยากยกเลิกขึ้นไปอีก  ทำงานกันแบบนี้ เรากลัวว่าจะเลยเถิด เกินเวลา 30 วัน  แล้วจะกลายเป็นว่ายกเลิกไม่ได้อีก

******คำถามก็คือ คปภ. จะช่วยเราตรงนี้ได้มั้ย****** ในเมื่อเรายังไม่มีเลขกรมธรรม์เลย (แต่มีหลักฐานการโอน และแชททุกอย่าง  เสียดายไม่ได้บันทึกเสียงไว้)  เราอยากได้เงินคืนจริงๆ  ใครทราบช่วยเราหน่อยนะคะ

อัพเดท 7/1/68 12:58 : โทรปรึกษากับทางคปภ.(1186) เรียบร้อย ทางนั้นแนะนำทางเลือกให้คือ
1. รอเล่มกรมธรรมไปก่อน เพราะหลังได้รับเล่มแล้วถึงจะเริ่มนับ 30 วัน ที่จะทำเรื่องยกเลิกได้ (แต่เราต้องเก็บเงินไว้กับทางนั้นอีกนานเท่าไรก็ไม่รู้ เพระาเคยอ่านบางกระทู้ ตัดบัตรไปหลายเดือนยังไม่ได้เล่มก็มี)
2. ยื่นเรื่องยกเลิกกับสำนักงานใหญ่ fwd โดยตรง  เราก็ได้แจ้งไปว่าโทรคุยกับพนง.ญ.b ไปแล้ว แต่ทางนั้นให้รอเลข เราก็กลัวจะไปเสียเที่ยว เสียเวลา
3. ยื่นเรื่องร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นทางออนไลน์ หรือสำนักงานคปภ.  ซึ่งเราลองเข้าไปดูแล้วมีเมนูให้ร้องเรียนนายหน้า หรือตัวบริษัทประกัน   เอาจริงๆก็ไม่อยากให้ร้ายแรงถึงขั้นทำให้ใครโดนเพ่งเล็งอะไร  เราแค่อยากได้เงินคืนจริงๆ เพราะยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะความโลภ และโง่ของเราเองด้วย (ถึงแม้ว่าถ้าพนง.ขาย แจ้งอย่างตรงไปตรงมาแต่แรก เราจะไม่มีทางสมัครและโอนเงินไปก่อนแน่นอนก็เถอะ)

อัพเดท 7/1/68  16:38 
พนักงานญ.a โทรมา แจ้งว่าที่ทำงานล่าช้าเนื่องจากติดปีใหม่ (แต่พนง.ช. ที่โทรมาตั้งแต่23 ธ.ค. บอกจะได้รับเล่ม และsms ภายใน3 วัน เพราะเราอยู่กทม. ???)
เราเลยแจ้งว่าอยากรีบเอาเลขกรมธรรม์มาทำเรื่องยกเลิก  พนง.a บอกว่าไม่ต้องรอเล่มก็ได้ เดี๋ยวจะทำเรื่องยกเลิกให้เลย--->อันนี้เราโล่งใจมาก ถ้ารู้ว่าง่ายแบบนี้เราจะไม่ตามยิกๆเลย เพราะเคยหาข้อมูล ทั้งแชท ทั้งโทร บอกว่าต้องรอเลข รอเล่มก่อน ถึงจะยกเลิกให้ไได้  
- ตอนนี้เราจึงอยู่ในขั้นตอนรอ sms ทำเรื่องยกเลิก(2-3วัน)   และจะมีเช็คเงินคืนส่งมาที่อยู่เรา ภายใน15วันหลังทำเรื่องยกเลิกเรียบร้อย  ได้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดทที่กระทู้นี้ไว้เป็นเคสตัวอย่าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่