ใช้บริการ Grabcar เป็นประจำ แต่พอมาเจอแบบนี้ เริ่มหวั่นใจตั้งแต่มีกฎการกดยกเลิกหลังเรียกราคา 30บาทค่ะ
เหตุการณ์มีอยู่ว่า เราเรียกรถกลับบ้านโดยที่จุดที่เราปักให้รถมารับเป็นจุดที่ทาง Grab ผู้มารับต้องไปยูเทินรถ ตอนนี้เราตัดสินใจให้ Grab จอดรออีกฝั่งแทน แบ้วเราข้ามไปจะได้ไม่ต้องยูเทิน เราพยายามโทรหา Grab 5 รอบ ย้ำว่า 5รอบค่ะ ทั้งแมสเสจบอกก็แล้ว โทรก็แล้ว ไม่ติดต่อมาเลย รออยู่ 12 นาที สุดท้าย Grab โทรมา บอกว่าเลยมาแล้ว หาไม่เจอ ผมกลับรถไม่ได้ คุณกด Cancel ผมได้ไหม เรียกคันใหม่...
ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าถ้ายกเลิกจะเสีย30ค่ะ เราเซ็งมากตอน Grab ชาร์จเงินเราไป เพราะเราพยายามทั่งติดต่อแบะทำทุกอย่าง สุดท้ายต้องมาเสียเงินอีก เซ็งค่ะ เลยแจ้งรีพอร์ทไป 3 วันต่อมาทาง Grab support ส่งเรื่องมาเพื่อคืนเงินแล้ว แต่ความรู้สึกเราเสียไปหน่อยนึงค่ะ
ต่อมา มาวันนี้เพื่อนเรียก Grabcar ก็เจอว่า Grab โทรมาให้เรากดยกเลิกให้อีกแล้ว คือเข้าใจแหละว่า ฝนตกเอย วิ่งไม่คุ้ม จะให้เรากดยกเลิกคือเราต้องเสียเงินให้คุณคนขับนะค่าเสียเวลา แล้วเราได้อะไร เสียเวลารอ เสียอารมณ์ไม่ยิ่งกว่าอีกหรอ สุดท้ายรอบนี้ไม่กดค่ะ พี่ Grabcar ก็โมโหมาก โทรมาต่อว่าเลย สุดท้ายเพื่อนเราก็นิ่งๆ ปล่อยเค้ากดไปเอง
เราว่าเรื่องการกดยกเลิกคือต่างฝ่ายต่างเสียทั้งนั้นนะ ไม่แน่ใจว่ามาตรการเสีย 30บาทนี่มันแฟร์ต่อผู้เรียกรถไหม หรือกรณีตัวเจ้าของรถเองทึ่เค้าต้องการ Cancel ด้วยเหตุผลบางประการก็อาจจะมีโควต้าต่อสัปดาห์ในการแคนเซิลลูกค้าได้บ้างเช่นในกรณีฝนตกจริง รถติดมากมารับไม่ได้เป็นต้น
แต่เจอสองเหตุการณ์นี้เข้าไป เข็ดเลยค่ะ ไม่นับรวมไปอ่านรีวิวเจอพี่ Grabcar จะวางมวยกับคนนั่งเรื่องกด Cancel นี่ เราว่าใช่เรื่องมาก ฝาก Grab พิจารณาเรื่องนี้หน่อยนะ ช่วงนี้ที่เจอกับตัว และได้ยินมาจากคนอื่นคือถี่มาก
มีใครเคยเจอประสบการณ์ โดน Grabcar ให้เรากดยกเลิก แล้วเราต้องเสียเงินค่ายกเลิกเองไหมคะ
เหตุการณ์มีอยู่ว่า เราเรียกรถกลับบ้านโดยที่จุดที่เราปักให้รถมารับเป็นจุดที่ทาง Grab ผู้มารับต้องไปยูเทินรถ ตอนนี้เราตัดสินใจให้ Grab จอดรออีกฝั่งแทน แบ้วเราข้ามไปจะได้ไม่ต้องยูเทิน เราพยายามโทรหา Grab 5 รอบ ย้ำว่า 5รอบค่ะ ทั้งแมสเสจบอกก็แล้ว โทรก็แล้ว ไม่ติดต่อมาเลย รออยู่ 12 นาที สุดท้าย Grab โทรมา บอกว่าเลยมาแล้ว หาไม่เจอ ผมกลับรถไม่ได้ คุณกด Cancel ผมได้ไหม เรียกคันใหม่...
ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าถ้ายกเลิกจะเสีย30ค่ะ เราเซ็งมากตอน Grab ชาร์จเงินเราไป เพราะเราพยายามทั่งติดต่อแบะทำทุกอย่าง สุดท้ายต้องมาเสียเงินอีก เซ็งค่ะ เลยแจ้งรีพอร์ทไป 3 วันต่อมาทาง Grab support ส่งเรื่องมาเพื่อคืนเงินแล้ว แต่ความรู้สึกเราเสียไปหน่อยนึงค่ะ
ต่อมา มาวันนี้เพื่อนเรียก Grabcar ก็เจอว่า Grab โทรมาให้เรากดยกเลิกให้อีกแล้ว คือเข้าใจแหละว่า ฝนตกเอย วิ่งไม่คุ้ม จะให้เรากดยกเลิกคือเราต้องเสียเงินให้คุณคนขับนะค่าเสียเวลา แล้วเราได้อะไร เสียเวลารอ เสียอารมณ์ไม่ยิ่งกว่าอีกหรอ สุดท้ายรอบนี้ไม่กดค่ะ พี่ Grabcar ก็โมโหมาก โทรมาต่อว่าเลย สุดท้ายเพื่อนเราก็นิ่งๆ ปล่อยเค้ากดไปเอง
เราว่าเรื่องการกดยกเลิกคือต่างฝ่ายต่างเสียทั้งนั้นนะ ไม่แน่ใจว่ามาตรการเสีย 30บาทนี่มันแฟร์ต่อผู้เรียกรถไหม หรือกรณีตัวเจ้าของรถเองทึ่เค้าต้องการ Cancel ด้วยเหตุผลบางประการก็อาจจะมีโควต้าต่อสัปดาห์ในการแคนเซิลลูกค้าได้บ้างเช่นในกรณีฝนตกจริง รถติดมากมารับไม่ได้เป็นต้น
แต่เจอสองเหตุการณ์นี้เข้าไป เข็ดเลยค่ะ ไม่นับรวมไปอ่านรีวิวเจอพี่ Grabcar จะวางมวยกับคนนั่งเรื่องกด Cancel นี่ เราว่าใช่เรื่องมาก ฝาก Grab พิจารณาเรื่องนี้หน่อยนะ ช่วงนี้ที่เจอกับตัว และได้ยินมาจากคนอื่นคือถี่มาก