ตามหัวข้อกระทู้เลย
คือถ้าโดยปกติใช้บริการแล้ว รู้สึกว่าคนขับไม่ดี บริการไม่โอเค ก็คงกดให้ดาวน้อย ๆ หรือ คอมเม้นท์ลงไปในแอปแล้ว
แต่ล่าสุดภายในอาทิตย์เดียว โดนไป 2 เคสที่บอกเลยว่า ทำให้รู้สึกหัวร้อนได้ทันที
เคสแรกแวะไปหาลูกค้าที่เป็นครูสอนพิเศษย่าน U-Center ขาออกจากออฟฟิศก็ใช้ Grab ไม่มีปัญหาอะไรบริการดี
แต่พอขากลับ เวลาประมาณ 4 โมงกว่า ๆ พอได้รถแล้ว คนขับก็ส่งข้อความแบบนี้มา แถมไม่ยอมไป แต่ไม่กด Cancel เองอีก
แล้วที่อ้างว่าน้ำมันหมด คือดูในแอปยังวิ่งฉิว ๆ เลย
อารมณ์คือ "ยังไง" คุยกับลูกค้าแบบนี้ได้เหรอ หรืออะไร "เยาะเย้ย หรือ ตลก" เหรอ ??? คืออารมณ์ตอนนั้นรู้สึกไม่พอใจมาก ๆ
จนสุดท้ายคือรีบ เลยต้องกด Cancel เองเพื่อจะได้เรียกคันใหม่ (รู้สึกว่าเราไม่ได้ผิดนะเว้ย)
สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวาน ช่วงสาย ๆ ออกจากออฟฟิศ ตอนแรกเห็นว่ามีส่งผู้โดยสารคนอื่นก่อน ก็เลยส่งข้อความไปว่า รออยู่ไหน(ปักหมุดเป็น Community Mall แห่งหนึ่ง)
แต่เงียบไป ก็ยังไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าอาจจะรอส่งผู้โดยสารก่อน
สักพักพอส่งแล้ว ขับรถไปเส้นทางอื่น เราก็รีบโทรหา ไม่รับ แล้วก็เห็นว่าเลี้ยวเข้าปั๊ม ทิ้งไว้พักหนึ่ง เลยโทรไปอีก ปรากฎว่าไม่รับ
เลยตัดสินใจ อ่ะถ้าทำแบบนี้ ไม่กดยกเลิก แล้วรีบโบกแท๊กซี่ไปหาลูกค้าเลย เสียเวลารอไปประมาณ 20 นาที สรุปไปสาย ดีที่ลูกค้าก็สายด้วย
จอดอยู่ในปั๊ม แล้ว สักพักออกมาจอดนอกปั๊ม ร่วมครึ่งชั่วโมง โทรไปไม่รับ ข้อความไปไม่ตอบ
สุดท้ายแล้ววัดใจกัน คนขับยอมกัดยกเลิกเอง หลังจากผ่านไปประมาณ 30 นาที
เข้าไปหน้าเว็บก็หาไม่เจอ ผ่านแอป กดเข้าไป Help Center ก็ไม่เจอหัวข้อร้องเรียน
ถ้าอยากจะร้องเรียนคนขับแบบนี้ เรามีช่องทางไหนแจ้งได้มั่งครับ
อุตส่าห์ยอมจ่ายแพงขึ้น เพื่อหวังว่าจะได้รับบริการที่ดีขึ้น สุดท้ายก็ไม่ต่างจากเดิม แถมแย่กว่าด้วยเพราะแท๊กซี่ทั่วไปถ้า "ไม่ไป" เค้าก็บอกเราเลย ตรงนั้น และเป็นที่รู้กันว่าเค้าไม่ไป จะร้องเรียน หรืออะไร คนขับคือคนรับผิดชอบ
แต่นี่ Grab กดรับงานมา "ไม่ไป" นอกจากเล่นแง่ ให้ลูกค้าเสียเวลาแล้ว ยังไม่ยอม "ยกเลิก" เอง มาวัดใจให้ลูกค้ากด "ยกเลิก" เพื่อให้ไปลงว่าลูกค้าเป็นคนยกเลิก ตัวเองก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากการยกเลิกเลย
เราจะร้องเรียนผู้ขับ Grab ได้ทางไหนบ้างครับ
คือถ้าโดยปกติใช้บริการแล้ว รู้สึกว่าคนขับไม่ดี บริการไม่โอเค ก็คงกดให้ดาวน้อย ๆ หรือ คอมเม้นท์ลงไปในแอปแล้ว
แต่ล่าสุดภายในอาทิตย์เดียว โดนไป 2 เคสที่บอกเลยว่า ทำให้รู้สึกหัวร้อนได้ทันที
เคสแรกแวะไปหาลูกค้าที่เป็นครูสอนพิเศษย่าน U-Center ขาออกจากออฟฟิศก็ใช้ Grab ไม่มีปัญหาอะไรบริการดี
แต่พอขากลับ เวลาประมาณ 4 โมงกว่า ๆ พอได้รถแล้ว คนขับก็ส่งข้อความแบบนี้มา แถมไม่ยอมไป แต่ไม่กด Cancel เองอีก
แล้วที่อ้างว่าน้ำมันหมด คือดูในแอปยังวิ่งฉิว ๆ เลย
อารมณ์คือ "ยังไง" คุยกับลูกค้าแบบนี้ได้เหรอ หรืออะไร "เยาะเย้ย หรือ ตลก" เหรอ ??? คืออารมณ์ตอนนั้นรู้สึกไม่พอใจมาก ๆ
จนสุดท้ายคือรีบ เลยต้องกด Cancel เองเพื่อจะได้เรียกคันใหม่ (รู้สึกว่าเราไม่ได้ผิดนะเว้ย)
สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวาน ช่วงสาย ๆ ออกจากออฟฟิศ ตอนแรกเห็นว่ามีส่งผู้โดยสารคนอื่นก่อน ก็เลยส่งข้อความไปว่า รออยู่ไหน(ปักหมุดเป็น Community Mall แห่งหนึ่ง)
แต่เงียบไป ก็ยังไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าอาจจะรอส่งผู้โดยสารก่อน
สักพักพอส่งแล้ว ขับรถไปเส้นทางอื่น เราก็รีบโทรหา ไม่รับ แล้วก็เห็นว่าเลี้ยวเข้าปั๊ม ทิ้งไว้พักหนึ่ง เลยโทรไปอีก ปรากฎว่าไม่รับ
เลยตัดสินใจ อ่ะถ้าทำแบบนี้ ไม่กดยกเลิก แล้วรีบโบกแท๊กซี่ไปหาลูกค้าเลย เสียเวลารอไปประมาณ 20 นาที สรุปไปสาย ดีที่ลูกค้าก็สายด้วย
จอดอยู่ในปั๊ม แล้ว สักพักออกมาจอดนอกปั๊ม ร่วมครึ่งชั่วโมง โทรไปไม่รับ ข้อความไปไม่ตอบ
สุดท้ายแล้ววัดใจกัน คนขับยอมกัดยกเลิกเอง หลังจากผ่านไปประมาณ 30 นาที
เข้าไปหน้าเว็บก็หาไม่เจอ ผ่านแอป กดเข้าไป Help Center ก็ไม่เจอหัวข้อร้องเรียน
ถ้าอยากจะร้องเรียนคนขับแบบนี้ เรามีช่องทางไหนแจ้งได้มั่งครับ
อุตส่าห์ยอมจ่ายแพงขึ้น เพื่อหวังว่าจะได้รับบริการที่ดีขึ้น สุดท้ายก็ไม่ต่างจากเดิม แถมแย่กว่าด้วยเพราะแท๊กซี่ทั่วไปถ้า "ไม่ไป" เค้าก็บอกเราเลย ตรงนั้น และเป็นที่รู้กันว่าเค้าไม่ไป จะร้องเรียน หรืออะไร คนขับคือคนรับผิดชอบ
แต่นี่ Grab กดรับงานมา "ไม่ไป" นอกจากเล่นแง่ ให้ลูกค้าเสียเวลาแล้ว ยังไม่ยอม "ยกเลิก" เอง มาวัดใจให้ลูกค้ากด "ยกเลิก" เพื่อให้ไปลงว่าลูกค้าเป็นคนยกเลิก ตัวเองก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากการยกเลิกเลย