ขอเล่าเรื่องก็นะคะ เป็นร้านที่ให้บริการกับลูกค้า ในเรื่องขนส่ง
ทำการส่งของให้ลูกค้าแต่ชำระเงินโดยลูกค้าสามารถโอนยอดค่าส่งได้ในวันถัดไปค่ะ ไม่เกิน 10.00 น.
เพราะฝ่ายบัญชีติดตามยอดต้องส่งยอดก่อน12.00 เท่านั้น
แต่มีลูกค้า ประจำ ของทางร้าน โอนเงินค่าส่งของช้าในทุกๆ วัน ทำให้ทางร้านถูกตำหนิจากฝ่ายบัญชีเป็นประจำ
ทางตัวเราเอง มีเวรต้องตามยอด ค่าส่งจากลูก ค่ะ หรือบางทีก็ช่วยกันตาม
แต่วันนี้เราเห็นรุ่นพี่ตามไป 3-4 รอบแล้วค่ะ และ เห็นเวลา 14:00 แล้ว
จนเข้าไปทวงยอดจากลูกค้าเองในกลุ่ม พอทางร้านโอนมา ได้ต่อว่าตอบกลับแชทเราว่าไม่มีมารยาท
ทั้งที่ความเป็นจริงเราก็ทำตามหน้าที่ของเราแค่เรื่องก็จบไป
พอผ่านมาได้ วัน 2-3 วัน
ทางหัวหน้าได้แจ้งเรื่องการร้องเรียนเรื่องบริการเข้ามาทางร้าน
ในเมลแจ้งชื่อเราชัดเจน และว่าเรื่องการบริการที่ไม่มีมารยาท และไม่เต็มใจบริการ
ทั้งที่เราก็ตามงานตามทุกอย่างให้ร้านตามหน้าที่ แต่เขาไม่พอใจในส่วนอื่นหรือส่วนไหนของเขาเอง
อยากถามเพื่อนว่า เราสามารถแจ้งความเอาผิดกับการร้องเรียนที่ไม่ถูกต้องนี้ได้ไหม เพราะทำเราเสียหาย
ทั้งที่ตัวเขาเองไม่รู่หน้าที่การโอนเงินชำระค่าส่งค่ะ แต่ทางเราไม่ได้โดนว่าจากหัวหน้าหรืออะไรนะคะ
แค่รู้สึกว่าคนเราจะร้องเรียนอะไรที่ไม่เป็นความจริงเพียงเพราะกับพนักงานที่ไม่ชอบโดยไม่ไตร่ตรองไม่ได้อ่ะค่ะ
ทนไม่ได้
อยากสอบถามว่าเราสามารถแจ้งความเอาผิดกับลูกค้าที่ร้องเรียนเราทั้งที่ไม่เป็นความจริงไหมค่ะ?
ทำการส่งของให้ลูกค้าแต่ชำระเงินโดยลูกค้าสามารถโอนยอดค่าส่งได้ในวันถัดไปค่ะ ไม่เกิน 10.00 น.
เพราะฝ่ายบัญชีติดตามยอดต้องส่งยอดก่อน12.00 เท่านั้น
แต่มีลูกค้า ประจำ ของทางร้าน โอนเงินค่าส่งของช้าในทุกๆ วัน ทำให้ทางร้านถูกตำหนิจากฝ่ายบัญชีเป็นประจำ
ทางตัวเราเอง มีเวรต้องตามยอด ค่าส่งจากลูก ค่ะ หรือบางทีก็ช่วยกันตาม
แต่วันนี้เราเห็นรุ่นพี่ตามไป 3-4 รอบแล้วค่ะ และ เห็นเวลา 14:00 แล้ว
จนเข้าไปทวงยอดจากลูกค้าเองในกลุ่ม พอทางร้านโอนมา ได้ต่อว่าตอบกลับแชทเราว่าไม่มีมารยาท
ทั้งที่ความเป็นจริงเราก็ทำตามหน้าที่ของเราแค่เรื่องก็จบไป
พอผ่านมาได้ วัน 2-3 วัน
ทางหัวหน้าได้แจ้งเรื่องการร้องเรียนเรื่องบริการเข้ามาทางร้าน
ในเมลแจ้งชื่อเราชัดเจน และว่าเรื่องการบริการที่ไม่มีมารยาท และไม่เต็มใจบริการ
ทั้งที่เราก็ตามงานตามทุกอย่างให้ร้านตามหน้าที่ แต่เขาไม่พอใจในส่วนอื่นหรือส่วนไหนของเขาเอง
อยากถามเพื่อนว่า เราสามารถแจ้งความเอาผิดกับการร้องเรียนที่ไม่ถูกต้องนี้ได้ไหม เพราะทำเราเสียหาย
ทั้งที่ตัวเขาเองไม่รู่หน้าที่การโอนเงินชำระค่าส่งค่ะ แต่ทางเราไม่ได้โดนว่าจากหัวหน้าหรืออะไรนะคะ
แค่รู้สึกว่าคนเราจะร้องเรียนอะไรที่ไม่เป็นความจริงเพียงเพราะกับพนักงานที่ไม่ชอบโดยไม่ไตร่ตรองไม่ได้อ่ะค่ะ
ทนไม่ได้