มีใครทำงานบริการเเล้วโดนลูกค้าคอมเพลน แต่สิ่งที่คอมเพลนไม่ใช่เรื่องจริงไหมคะ?
เราพึ่งโดนสดๆร้อนๆ ลูกค้าหาว่าเราพูดจาห้วนเหมือนดุใส่ บอกว่าว่าตัวเองจะเข้ามานั่งสั่งกาแฟกินกับแฟนสองคน
แต่พอเราถามว่า " ลูกค้ารับอะไรดีคะ " ด้วยน้ำเสียงปกติ บางคนไม่รู้จักเรายังเคยบอกว่าเสียงเราแบ๊วมาก
แต่ลูกค้ากลับส่ายหัวเเล้วบอกว่าไม่ เราเลยบอกลูกค้าว่า " พอดีตรงนี้เป็นที่วีไอพีต้องสั่งน้ำหรืออาหารนั่งทานอ่ะค่ะ "
แต่หาว่าเราพูดว่า " ตรงนี้เป็นที่วีไอพีห้ามเข้า " หาว่าเราไม่ยอมรับเมนูที่เค้าจะสั่ง ทั้งๆที่เค้าไม่มีทีท่าว่าจะสั่งเครื่องดื่มอะไรเลย
ซึ่งตอนนั้นเราก็มีพยานที่ยืนอยู่ด้วย แต่ลูกค้ากลับเอาเรื่องไม่จริงไปคอมเพลน โดนที่เราไม่สามารถแก้ต่างอะไรได้เลย
เราทำงานมาสองปีกว่าไม่เคยพูดจาไม่ดีใส่ลูกค้าเลยสักครั้ง เเละไม่เคยบอกว่าตรงนี้เป็นที่วีไอพีห้ามเข้า เราต้องทำยอดในเเต่ละวันด้วยซ้ำ
มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ ใช้วิธีรับมือยังไงเอ่ย
เราเป็นคนที่ทุ่มเทกับงานมากๆ พอเจอลูกค้าทำแบบนี้เเล้วหมดกำลังใจในการทำงานเลยค่ะ
โดนลูกค้าคอมเพลนแบบใส่ร้าย
เราพึ่งโดนสดๆร้อนๆ ลูกค้าหาว่าเราพูดจาห้วนเหมือนดุใส่ บอกว่าว่าตัวเองจะเข้ามานั่งสั่งกาแฟกินกับแฟนสองคน
แต่พอเราถามว่า " ลูกค้ารับอะไรดีคะ " ด้วยน้ำเสียงปกติ บางคนไม่รู้จักเรายังเคยบอกว่าเสียงเราแบ๊วมาก
แต่ลูกค้ากลับส่ายหัวเเล้วบอกว่าไม่ เราเลยบอกลูกค้าว่า " พอดีตรงนี้เป็นที่วีไอพีต้องสั่งน้ำหรืออาหารนั่งทานอ่ะค่ะ "
แต่หาว่าเราพูดว่า " ตรงนี้เป็นที่วีไอพีห้ามเข้า " หาว่าเราไม่ยอมรับเมนูที่เค้าจะสั่ง ทั้งๆที่เค้าไม่มีทีท่าว่าจะสั่งเครื่องดื่มอะไรเลย
ซึ่งตอนนั้นเราก็มีพยานที่ยืนอยู่ด้วย แต่ลูกค้ากลับเอาเรื่องไม่จริงไปคอมเพลน โดนที่เราไม่สามารถแก้ต่างอะไรได้เลย
เราทำงานมาสองปีกว่าไม่เคยพูดจาไม่ดีใส่ลูกค้าเลยสักครั้ง เเละไม่เคยบอกว่าตรงนี้เป็นที่วีไอพีห้ามเข้า เราต้องทำยอดในเเต่ละวันด้วยซ้ำ
มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ ใช้วิธีรับมือยังไงเอ่ย
เราเป็นคนที่ทุ่มเทกับงานมากๆ พอเจอลูกค้าทำแบบนี้เเล้วหมดกำลังใจในการทำงานเลยค่ะ