ขอแจ้งก่อนนะคะ เราทำงานเป็นแอดมินเพจค่ะ แล้วลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นกับเด็กประถม-ม.ต้น วัยรุ่นส่วนตัวคิดว่าคุยโอเคค่ะ แต่เด็กๆส่วนใหญ่ที่เจอแค่เฉพาะเรานะคะ จะพูดจาแย่มาก ไม่ได้คิดไปเองนะคะ จะพูดห้วน ไม่มีหางเสียง พูดกวน หรือด่า วีน เหวี่ยง เราพยายามปล่อยใจเพราะก็เจอลูกค้ามาหลายแบบแล้ว แต่ช่วงนี้เด็กๆจะเยอะเป็นพิเศษค่ะ เช่น
ลูกค้า: สนใจสีเหลือง
เรา: สวัสดีค่ะคุณลูกค้า สินค้าตัวนี้จะเหลือแต่สีฟ้านะคะ สีเหลืองหมดแล้วค่ะ
ลูกค้า: แล้ว?
ประมาณนี้ค่ะเจอเยอะมาก เออ รอแปป มาและ โอ้ยหมดได้ไง จะขายปะ
อยากสอบถามคนที่ทำงานด้านนี้มานานมีวิธีจัดการความรู้สึกกับลูกค้าที่พูดจาแย่ยังไงเหรอคะ คือเราก็ตอบเร็ว พูดจาดีมากๆกับลูกค้า พยายามปล่อยใจแล้วแต่ก็จะมีหงุดหงิดบ้างค่ะ แต่ช่วงนี้เจอบ่อยมากจนกลายเป็นคนขี้โมโหไปเลย
ลูกค้าพูดจาไม่ดี มีวิธีจัดการยังไง
ลูกค้า: สนใจสีเหลือง
เรา: สวัสดีค่ะคุณลูกค้า สินค้าตัวนี้จะเหลือแต่สีฟ้านะคะ สีเหลืองหมดแล้วค่ะ
ลูกค้า: แล้ว?
ประมาณนี้ค่ะเจอเยอะมาก เออ รอแปป มาและ โอ้ยหมดได้ไง จะขายปะ
อยากสอบถามคนที่ทำงานด้านนี้มานานมีวิธีจัดการความรู้สึกกับลูกค้าที่พูดจาแย่ยังไงเหรอคะ คือเราก็ตอบเร็ว พูดจาดีมากๆกับลูกค้า พยายามปล่อยใจแล้วแต่ก็จะมีหงุดหงิดบ้างค่ะ แต่ช่วงนี้เจอบ่อยมากจนกลายเป็นคนขี้โมโหไปเลย