ขอคำปรีกษาคนทำงานบริการสายงานโรงแรมหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ สอบถามเพื่อนๆพี่ๆที่ทำงานสายบริการ งานโรงแรมค่ะ เคยเจอเหตุการณ์ลูกค้าจองเข้าพักหลายคืน แต่ยกเลิกห้องเหลือ 1-2 คืน ตอนเช็คอินด้วยเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นไหมคะ ตามนโยบายแล้วต้องเรียกปรับชาร์จลูกค้าเต็มจำนวนที่จอง แต่ลูกค้าไม่ยอมจ่ายค่ะ แถมยังพูดจาข่มขู่ ทั้งที่ตัวลูกค้าเองก็กันสิทธิคนอื่นที่จะเข้าพักในวันนั้นๆด้วย หากรู้ตัวเองว่าไม่สามารถเข้าพัก หรือพักได้ไม่ครบตามวันที่กำหนดได้ ทำไมถึงไม่โทรแจ้งล่วงหน้าว่าต้องการลดวันเข้าพัก หรือเลื่อนวันไป ตัวลูกค้าอยากให้โรงแรมเข้าใจ แต่ทำไมลูกค้าถึงไม่เข้าใจโรงแรมและไม่เข้าใจพนักงานที่ต้องทำตามกฎบ้างคะ 

ในกรณีนี้เพื่อนๆพี่ๆมีวิธีการจัดการปัญหาหรือรับมือกับลูกค้ายังไงบ้างคะ ตัวเราเองก็ทำงานมาไม่นานเจอแบบนี้ไปรู้สึกค่อนข้างแย่ค่ะ ที่แย่คือในด้านของอารมณ์ที่โดนลูกค้าขู่คอมเพลนต่างๆนาๆประมาณนั้นค่ะ เลยอยากรู้ว่าพนักงานทำผิดอะไรตรงไหนเหรอคะ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่