โรงแรมสามารถทำแบบนี้ได้หรือไม่ ??

ช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมาเพื่อนนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันต้องการเที่ยวช่วงสงกรานต์ที่ เกาะช้างจึงได้จองห้องพักของ กุญชระบุรี รีสอร์ท สปา แอนด์ เซลลิ่ง คลับ เกาะช้างผ่านบุ๊คกิ้งดอทคอม

โดยจองเข้าพักในวันที่ 13 เมษายน 2558 เป็นห้องพัก คืนละ 5,000.- บาท ต่อห้องจำนวน 3 ห้อง เป็นเงิน 15,000.- บาท

เมื่อเข้าไปถึงโรงแรมได้ทำการเช็คอินตามปรกติและชำระ เงินด้วยบัตรเครดิต จากนั้นได้เดินไปยังห้องพักรู้สึกว่าสภาพแวดล้อมค่อนข้างสกปรกไม่ได้ใช้งานและไม่ได้ทำความสะอาดเลย






และเมื่อเปิดเข้าห้องพักพบว่ามีกลิ่นอับมาก มีฝุ่นเยอะ มียุง แมลงสาป และมีขี้จิ้งจกบนที่นอน

จึงได้แจ้งกับพนักงาน โดยพนักงานยินดีให้ย้ายแต่เมื่อย้ายไปอีกโซนนึงพบว่า สกปรกและแย่ว่าตอนแรกจึงต้องการขอยกเลิกการเข้าพัก โดยแจ้งต่อทางโรงแรม

แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้และไม่คืนเงินที่ชำระมาแล้ว โดยอ้างว่าเป็นหลักปฏิบัติสากลถ้าแขกยกเลิกการเข้าพักทางโรงแรมจะคิดค่าใช้จ่าย 1 คืน***   สุดท้ายแขกต้องไปหาที่พักอื่นเพราะรับสภาพห้องพักของโรงแรมไม่ได้ โดยที่ทางโรงแรมไม่ยอมคืนเงินเลย  (15,000.-บาททั้งๆที่รูดบัตรไปไม่กี่นาที)และไม่ได้ใช้บริการใดๆในห้องพักเลย

ขอสอบถามผู้ที่พอรู้และผู้ที่เกี่ยวข้องว่าโรงแรมสามารถยึดค่าใช้จ่ายได้เลยจริงหรือไม่

ถ้าไม่ได้ คือถ้าโรงแรมทำไม่ถูกสามารถทำอย่างไรได้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่