อยากได้คำแนะนำในการเรียกเงินเดือนค่ะ

สวัสดีค่ะ เราอยากได้คำแนะนำในการเรียกเงินเดือน รู้สึกลำบากใจและเครียดทุกครั้งที่สมัครงานแล้วต้องเขียนเงินเดือนที่คาดหวัง
อยากเรียกราคาที่เราพอใจ แต่อีกใจนึงก็รู้สึกถ้าเทียบกับวุฒิก็คงจะมากไป แต่อีกใจก็รู้สึกว่าเรามีประสบการณ์ทำงานด้านนี้มา
และเคยเจอคนเเนะนำว่าให้บวกเพิ่มจากเงินเดือนที่เราเคยได้จากบริษัทเก่าด้วย คิดไม่ตกเลยค่ะ

เราจบวุฒิม.6 ประสบการณ์ทำงาน ธุรการบัญชี 1 ปี รับผิดชอบเรื่องการยื่นภาษีเป็นหลัก คำนวณเงินเดือน
มีลงบันทึกบัญชีบ้างประมาณ 40% ของเนื้องานบริษัทที่เคยทำเป็นสำนักงานที่รับทำบัญชีให้กับหลายๆบริษัทค่ะ
ตอนที่ทำบริษัทที่เรารับผิดชอบเองในมือประมาณ 8-10 บริษัทค่ะ  (เงินเดือน 11,000บาท)

งานที่ 2 เป็นธุรการงานเอกสารค่ะ คีย์ข้อมูล บันทึกและจัดเก็บเอกสาร มีตรวจสอบเอกสารก่อนส่งให้บริษัทบัญชีค่ะ
ประสบการณ์ประมาณ 2 ปี (เงินเดือน 12,000-13,000บาท)

งานที่ 3 เปลี่ยนสายงานเป็นงานโรงแรม พนักงานต้อนรับแต่อยู่กะกลางคืน ก็จะรับผิดชอบเรื่องงานเอกสารเป็นหลักเหมือนเดิมค่ะ
ทำReport เปิดInvoice รับแจ้งปัญหาต่างๆเพื่อประสานงานต่อกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประสบการณ์ 3 ปีค่ะ (เงินเดือน 15,000บาท)

งานล่าสุดที่จะสมัครเป็นงานโรงแรม ตำแหน่ง Night shift ก็คือพนักงานต้อนรับกะกลางคืนนั้นเเหละคะ
ถ้าพูดตรงๆใจเราอยากเรียก 17,000บาท แต่ก็รู้สึกเมื่อเทียบกับวุฒิเขาจะมองว่าสูงไปไหมคะ 
รบกวนช่วยให้คำแนะนำเราด้วยนะคะ จากประสบการณ์ทำงาน + วุฒิที่มี เราควรเรียกเงินเดือนเท่าไหร่ดีคะ
แต่ถ้าเราเรียก 15,000บาทเหมือนเดิม คิดว่าน้อยไปไหมคะ

*ขอบคุณสำหรับคำแนะคำล่วงหน้านะคะ เราจะนำไปคิดและวิเคราะห์ด้วยเหตุและผลอย่างดีที่สุดค่ะ
(ไม่แน่ใจว่าจะแท็กห้องถูกไหม ขออภัยล่วงหน้านะคะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่