สอบถามค่ะ สั่งซื้อของจากแอพช้อปปี้ โดยการเก็บเงินปลายทางค่ะ เลขพัสดุTH5701626HCD4A ในระบบ
- วันที่ 3 กันยายน 2567 มีพนักงานขนส่ง มาส่งพัสดุ มาถึงหน้าบ้าน บอกว่าโทรหาแล้วแต่ไม่มีคนรับสาย
-เราเช็คเลขหน้าพัสดุ ตรงกันกับในระบบแอพTH5701626HCD4A จึงทำการชำระยอดเงินโดยการโอนจ่ายให้กับพนักงานขนส่งไป ยอด 1,336 บาท
- หลังจากที่ชำระเงินแล้ว ผ่านไปสักพัก เราแกะสินค้าออกโดยการอัดคลิปวีดีโอ ปรากฏว่าได้ของไม่ตรงที่สั่ง เลยเข้าแอพช้อปปี้เพื่อจะติดต่อร้านค้า แต่!!! ในแอพทางร้านค้าได้ยกเลิกการจัดส่ง
- เราไม่รู้ว่าจะติดต่อพนักงานขนส่งที่มาส่งของได้ยังไง เนื่องจากไม่มีเบอร์ขนส่งโทรเข้ามา จึงทำการโทรไปที่ธนาคาร เพื่ออายัดยอดเงินเลขบัญชีนั้น เพราะคิดว่าอาจจะเป็นมิจจาชีพ
- ช่วงเย็น พนักงานขนส่งคนดังกล่าวมาที่บ้านแจ้งว่าเราไปอายัดบัญชีเขา จึงทำให้เขาไม่สามารถโอนเงินไปให้กับทางบริษัทได้
-เราให้เขาช่วยตรวจสอบเลขพัสดุเลข TH5701626HCD4Aที่อยู่หน้าซองหน่อยว่ามันพัสดุตัวนี้ไหม ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวทำการตรวจสอบกับทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีเลขนี้ในระบบ
- เราจึงถามพนักงานว่าตกลงแล้วเลขพัสดุเป็นเลขอะไร พนักงานแจ้งว่าเป็นเลข THT570114KGMN8Z ซึ่งพนักงานทำการสแกนคิวอาร์โค้ด ปรากฏว่ามันไม่ตรงกับเลขพัสดุหน้าซองจริงๆ ย้ำว่าจริงๆ!!!และจะทำการตรวจสอบ และระงับพัสดุตัวนี้ให้
-เราจึงถามเขาว่าแบบนี้สามารถปฏิเสธการรับสินค้าได้ไหม และจะให้พนักงานโอนเงินคืนให้ พนักงานแจ้งว่าได้ แต่เราต้องไปสถานีตำรวจเพื่อขอใบแจ้งอายัดยอด COD ขอคืนยอด COD และขอให้เราทำการยกเลิกการอายัดเลขบัญชีของเขาก่อน และเขาจะโอนเงินคืนให้กับเรา
- หลังจากที่เราไปยกเลิกการอายัดเลขบัญชีของหนักงานขนส่ง และทำการส่งเอกสารขออายัดยอด COD ขอคืนยอดCODแล้วนั้น จึงโทรไปสอบถามกับพนักงานขนส่งว่าจะโอนเงินคืนให้ตอนไหน พนักงานแจ้งว่าไม่ทันแล้วเนื่องจากส่งยอดให้กับทางส่วนกลางไปแล้ว
-เราจึงเข้าระบบของทางแฟลช และแจ้งปัญหาร้องเรียนไป แต่ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด
คำถามคือ
1.เป็นไปได้ไหมว่าขนส่งมีส่วนรู้เห็นกับทางร้านค้าเนื่องจากเลขพัสดุมันไม่ตรงกับคิวอาร์โค้ด
2.ถ้าเป็นกรณีแบบนี้สามารถทำอย่างไรได้บ้าง
3.ตรวจสอบหน้าซองพัสดุแล้วตอนแรกคิดว่าอาจจะมีการตัดแปะหน้าซอง แต่ตรวจสอบดูแล้วมันเป็นการปริ้นใบนำส่งแบบใบเดียวไม่พบการตัดแปะแบบนี้สามารถเอาเรื่องกับขนส่งได้ไหม
เลขพัสดุหน้าซองไม่ตรงกับคิวอาร์โค้ด ขนส่ง Flash
- วันที่ 3 กันยายน 2567 มีพนักงานขนส่ง มาส่งพัสดุ มาถึงหน้าบ้าน บอกว่าโทรหาแล้วแต่ไม่มีคนรับสาย
-เราเช็คเลขหน้าพัสดุ ตรงกันกับในระบบแอพTH5701626HCD4A จึงทำการชำระยอดเงินโดยการโอนจ่ายให้กับพนักงานขนส่งไป ยอด 1,336 บาท
- หลังจากที่ชำระเงินแล้ว ผ่านไปสักพัก เราแกะสินค้าออกโดยการอัดคลิปวีดีโอ ปรากฏว่าได้ของไม่ตรงที่สั่ง เลยเข้าแอพช้อปปี้เพื่อจะติดต่อร้านค้า แต่!!! ในแอพทางร้านค้าได้ยกเลิกการจัดส่ง
- เราไม่รู้ว่าจะติดต่อพนักงานขนส่งที่มาส่งของได้ยังไง เนื่องจากไม่มีเบอร์ขนส่งโทรเข้ามา จึงทำการโทรไปที่ธนาคาร เพื่ออายัดยอดเงินเลขบัญชีนั้น เพราะคิดว่าอาจจะเป็นมิจจาชีพ
- ช่วงเย็น พนักงานขนส่งคนดังกล่าวมาที่บ้านแจ้งว่าเราไปอายัดบัญชีเขา จึงทำให้เขาไม่สามารถโอนเงินไปให้กับทางบริษัทได้
-เราให้เขาช่วยตรวจสอบเลขพัสดุเลข TH5701626HCD4Aที่อยู่หน้าซองหน่อยว่ามันพัสดุตัวนี้ไหม ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวทำการตรวจสอบกับทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีเลขนี้ในระบบ
- เราจึงถามพนักงานว่าตกลงแล้วเลขพัสดุเป็นเลขอะไร พนักงานแจ้งว่าเป็นเลข THT570114KGMN8Z ซึ่งพนักงานทำการสแกนคิวอาร์โค้ด ปรากฏว่ามันไม่ตรงกับเลขพัสดุหน้าซองจริงๆ ย้ำว่าจริงๆ!!!และจะทำการตรวจสอบ และระงับพัสดุตัวนี้ให้
-เราจึงถามเขาว่าแบบนี้สามารถปฏิเสธการรับสินค้าได้ไหม และจะให้พนักงานโอนเงินคืนให้ พนักงานแจ้งว่าได้ แต่เราต้องไปสถานีตำรวจเพื่อขอใบแจ้งอายัดยอด COD ขอคืนยอด COD และขอให้เราทำการยกเลิกการอายัดเลขบัญชีของเขาก่อน และเขาจะโอนเงินคืนให้กับเรา
- หลังจากที่เราไปยกเลิกการอายัดเลขบัญชีของหนักงานขนส่ง และทำการส่งเอกสารขออายัดยอด COD ขอคืนยอดCODแล้วนั้น จึงโทรไปสอบถามกับพนักงานขนส่งว่าจะโอนเงินคืนให้ตอนไหน พนักงานแจ้งว่าไม่ทันแล้วเนื่องจากส่งยอดให้กับทางส่วนกลางไปแล้ว
-เราจึงเข้าระบบของทางแฟลช และแจ้งปัญหาร้องเรียนไป แต่ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด
คำถามคือ
1.เป็นไปได้ไหมว่าขนส่งมีส่วนรู้เห็นกับทางร้านค้าเนื่องจากเลขพัสดุมันไม่ตรงกับคิวอาร์โค้ด
2.ถ้าเป็นกรณีแบบนี้สามารถทำอย่างไรได้บ้าง
3.ตรวจสอบหน้าซองพัสดุแล้วตอนแรกคิดว่าอาจจะมีการตัดแปะหน้าซอง แต่ตรวจสอบดูแล้วมันเป็นการปริ้นใบนำส่งแบบใบเดียวไม่พบการตัดแปะแบบนี้สามารถเอาเรื่องกับขนส่งได้ไหม