ทำอย่างไรดีเมื่อได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่สั่ง ขนส่ง Flash ติดต่อขออายัดยอดเงิน COD โดนเก็บเงินปลายทาง

เหตุการณ์ เราทำการสั่งสินสินค้าทางแอพสีส้ม ซึ่งตรวจสอบดูจากยอดการสั่งซื้อ รีวิว และช่วงนั่นเป็นช่วงโปรโมชั่น เราจึงทำการสั่งซื้อสินค้านั้นไปโดยชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง เมื่อสินค้ามาถึง ซึ่งเราให้แม่ไปรับสินค้ามาให้ แม่โทรมาหาเราว่ามีสินค้ามาส่ง ยอดพันกว่าบาท เราได้ให้แม่ทำการถ่ายรูปส่งมาและเช็คเลขพัสดุดูว่าตรงกับในระบบของแอพสีส้มไหม ซึ่งตรวจสอบดูเลขแล้วตรง เราจึงทำการโอนเงินให้กับพนักงานขนส่งไป  (ขนส่งมาส่งให้เกือบ 16:00  น. พอเราจ่ายเงินเสร๋จกดเข้สแอพเพอประมาณพื่อทร่จะยืนยันการรับสินค้า ปรากฏว่าร้านค้าที่เราสั่งนั้นทำการยกดลอกสินค้าไป พอประมาณช่วง 16:00น.กว่าๆ เราให้น้องทำการแกะพัสดุโดยการถ่ายคลิปไว้ แต่พอแกะสินค้าออกมาไม่ตรงตามที่เราสั่งไป จึงทำการติดต่อขนส่ง แต่ติดต่อไม่ได้ เราจึงถามแม่เพื่อขอเบอร์โทรพนักงานที่มาส่ง แต่แม่แจ้งว่าไม่มีเบอร์ขนส่งโทรมาเลย เราไม่รู้จะทำยังไงจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ทั้งทางเฟสบุ๊ค ทางเบอร์หน่วยงานแต่ติดต่อไม่ได้เลย ผ่านไปสักพักจึงติดต่อเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ได้ แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์เลย เราจึงทำการอายัดเลขบัญชีปลายทางที่เราโอนไป 
พอมาประมาณช่วง 18:00น. กว่าๆ มีพนักงานคนดังกล่าวเดินทางมาที่บ้านและแจ้งว่าเราอายัดเลขบัญชีธนาคารเขา เราจึงได้มีการพูดคุยกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่า ได้มีการโทรหาเราหลายครั้งแล้วแต่ไม่ติด จึงเดินทางมาที่บ้านตามที่อยู่ เราจึงแจ้งไปว่าเราได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่สั่ง ไม่รู้ว่าจะติดต่อขนส่งยังไง จึงทำการอายัดบัญชีเขาไว้ และขอโทษเขาไปหลายครั้งมากๆ เราจึงให้เขาตรวจสอบให้ สรุปได้ว่าหมายเลขที่ขึ้นอยู่บนพัสดุนั้น ไม่ตรงกับในระบบ เลขพัสดุที่ขึ้นต้นด้วย TH...... นั้น ไม่ตรงกับที่แสกนคิวอาร์โค้ด ซึ่งพนักงานขนส่งสอบถามเราว่าเราสั่งสินค้ามาจากทางไหน เราบอกสั่งทางแอพสีส้ม 🍊แต่พอแสกนคิวอาร์โค้ดแล้ว ปรากฏว่ามันส่งมาจากทางแอพTT 🎵 เราจึงขอคำแนะนำ  พนักงานขนส่งแจ้งมาว่า ให้เราไปที่สถานีตำรวจขออายัดยอดเงินCOD และขอคืดยอดCOD ซึ่งพนักงานแจ้งกับเราตอน 18:00 น.กว่าแล้ว พนักงานแจ้งว่าถ้าเราได้เอกสารมาจะทำการโอนเงินคืนให้ พอเราเอาเอกสารไปให้ได้ข้อสรุปจากพนักงานมาว่าต้องรอให้หน่วยงานทำการประสานงานติดต่อก่อน 
แบบนี้ต้องทำยังไงบ้างคะ
1.เราไม่รู้ว่าการขออายัดยอด COD ต้องส่งภายในวันที่รับสินค้าไม่เกิน17:30 น.
2.ทางขนส่งตรวจสอบยิงเลขคิวอาร์โค้ดแล้วไม่ตรงกับเลขพัสดุตรงหน้าซองทำไมไม่มีการแจ้งหรือยื่นเคลมสินค้าคะ
3.พนักงานขนส่งคุยกับเรา บอกว่าให้ส่งเอกสารขออายัดยอด COD แล้วจะทำการโอนเงินให้ เพราะเงินยังอยู่ในบัญชีแต่สุดท้ายก็ไม่ได้โอนมาให้
4.สรุปแล้วใครผิดคะ ทางร้านค้าในแอพสีส้มมีข้อมูลของเราไม่ว่าจะเป็นชื่อ ที่อยู่  เบอร์โทร ยอดสินค้าที่สั่ง แต่พอส่งจริงๆ กลับกลายเป็นร้านค้าที่ส่งมาจากทาง TT🎵ยอดเงิน ข้อมูลตรงกันกับที่เราสั่งทางแอพสีส้ม🍊เลย  หรือเป็นขนส่งที่ทำหน้าที่ในการส่งสินค้าก็จริง แต่เลขคิวอาร์โค้ดกับเลขพัสดุที่อยู่บนหน้าซองไม่ตรงกัน แต่ไม่มีการแจ้งก่อนทำการส่งสินค้าคะ

รบกวนขอความคิดเห็นและความช่วยเหลือค่ะ😂
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่