วันหยุดติดกันสามวันนี้ ผมกับแฟนวางแผนมาเที่ยวเขาค้อกับเพื่อนๆ โดยจะมานอนที่เขาค้อ 2 วัน ตั้งใจจะนอนรีสอร์ทละวัน จะได้ลองหลายๆประสบการณ์
คืนแรกจองที่พักไว้กับ Red Z: Cool Mountain เขาค้อ อันนี้จองตรงกับทางรีสอร์ท ได้ส่วนลดแฟนเพจ 25% (คิดว่าโชคดีจัง ได้ราคาพิเศษ) ก็จัดการโอนเงินมัดจำ 50% ให้ไว้กับทางรีสอร์ท แล้วรีสอร์แจ้งว่าใกล้ๆจะติดต่อมาเพื่อให้โอน 50% ที่เหลือ ซึ่งเราก็โอเค แต่พอถึงช่วงใกล้ๆ ก็ไม่ได้รับการติดต่อจากรีสอร์ทสักที เลยติดต่อกลับไป ก็เริ่มรู้สึกแปลกๆละว่าแล้วถ้าเราลืม เรายังจะได้ห้องมั้ยเนี่ย
พอมาถึง 1 วันก่อนเดินทาง รีสอร์ทติดต่อมาว่าสนใจจะเปลี่ยนห้องเป็น Escape (รูปแบบเต็นท์)สักห้องมั้ย (เดิมจองห้อง Panorama ไว้ 3 ห้อง) เนื่องจากมีลูกค้าพาสุนัขมาพัก ซึ่งทางรีสอร์ทให้พักในเต็นท์ไม่ได้ เราก็คิดว่าก็ไม่น่าจะมีปัญหานะ ถึงแม้ว่าจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 500 บาท แต่ก้อยอมนะ ได้ลองนอนอะไรแปลกใหม่ ในรูปก็ดูดี ใช้ได้เลย แต่ก็ได้ลองขอต่อราคาลด 25% ตามโปรเดิมที่เราเคยได้มา (ส่วนต่าง 125 บาท) คิดว่าถ้าได้ก็คงดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะตอนแรกก็โอเคที่จะจ่ายเพิ่มอยู่ละ สบายๆ รีสอร์ทก็จะได้ย้ายห้องให้ลูกค้าอีกคนได้ แต่!! หลังจากถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นก็ยังคุย ยังตอบกันมาตลอด
และแล้วก็มาถึงวัน Check in พนักงานแจ้งว่าต้องจ่ายค่าส่วนต่าง 500 บาท โดยไม่ได้รับส่วนลดใดๆ โอเค เราก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็ยังได้รับการแจ้งว่าห้อง Panorama อีก 2 ห้องนั้น มีกุญแจเพียงห้องเดียว อีกห้องไม่มีกุญแจ เนื่องจากแม่บ้านทำกุญแจหาย เออ...งงสิ จะขอเปลี่ยนห้องก็บอกว่าไม่ได้แล้วที่พักเต็มทุกห้อง พอแฟนคอมเพลนกับคุณxxxที่ติดต่อมาด้วยตลอด ก็ได้รับคำตอบว่าทางรีสอร์ทไม่มีเวลาเปลี่ยนกุญแจเลย เนื่องจากมีลูกค้าเข้าพักเต็มตลอด และแฟนก้อยังได้บ่นไปเรื่องที่ไม่ยอมแจ้งว่าจะให้ส่วนลดได้หรือไม่นั้นด้วย ทุกอย่างรอให้ลูกค้าเดินทางมาถึงที่รีสอร์ทแล้วค่อยแจ้ง ทางคุณxxxเลยแจ้งว่าจะคืนค่าห้องที่ได้จ่ายไปแล้ว(500 บาท) ให้....แต่ความรู้สึกมันเสียไปแล้ว ก็ได้แต่คิดว่า เอาวะ นอนๆไปมันคงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้ละ แต่มันยังไม่จบแบบที่คิด (ในเรื่องที่แย่ มันยังมีเรื่องที่แย่กว่าได้) พอเข้าไปห้องพัก ห้องที่บอกว่ากุญแจหายนั้น เจอเต้าเสียบปลั๊กไฟเปลือยอยู่เลย สภาพห้องแบบนี้เหรอที่เปิดให้ลูกค้าเข้าพัก ราคาเต็มแบบไม่ได้ส่วนลดใดๆคือ 3,000 บาท หลังหักส่วนลด 25% แล้วเหลือห้องละ 2,250 บาท.....ก็ถือว่ายังแพงอยู่ดีนะสำหรับทุกอย่างที่ได้มา ราคาสองพันกว่าๆ สามารถจองรีสอร์ทดีๆอื่นๆในเขาค้อได้อีกสบายๆ แต่ก็ได้แต่ปลง ตัดสินใจอยู่ต่อไปแล้วนิ เพราะไม่ได้อยากมีปัญหากับการที่จะต้องลองเสี่ยงเจรจาขอเงินคืนเนื่องมาจากการบริหารที่เห็นแก่เงินเพียงอย่างเดียวของผู้บริหารรีสอร์ทนี้ แต่คิดว่านี่คือสุดๆแล้วใช่มั้ย ไม่ มันยังไม่จบเพียงเท่านั้น หลังจาก check out ในวันรุ่งขึ้น ประมาณบ่าย 3 คุณxxxก็ได้ไลน์มาทวงค่าใช้เตาย่างอีก 500 บาท โดยให้โอนเข้าบัญชีรีสอร์ทได้เลย อันนี้พีคสุด เพราะตอนที่เราถามเรื่องเตาย่างกับทางพนักงานที่รีสอร์ท ไม่ได้มีการแจ้งเลยว่าจะมีค่าใช้จ่ายการใช้เตาด้วย พนักงานเพียงแต่แจ้งว่ามีให้ใช้ได้ คือถ้ามีค่าใช้จ่ายก็ควรจะแจ้งแต่แรกนะ ไม่ใช่มาทวงกันทีหลังแบบนี้ ค่าใช้เตาย่าง 500 บาท โดยที่ลูกค้าต้องหาถ่านหาเสบียงเข้ามาเองนะ แย่มากถึงมากที่สุดละ เสียความรู้สึกกับทุกสิ่งอย่างของรีสอร์ทนี้
ที่แน่ๆรู้สึกเสียดายเงินที่เสียไปมากๆ เพราะมันไม่ได้คุ้มค่าอะไรเลยแถมยังต้องเสียความรู้สึกซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นผู้บริโภคที่โดนหลอกเงินอย่างจัง เลยได้แต่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง ยิ่งอีกวันต่อมานายเข้าพักที่รีสอร์ทบริเวณระแวกเดียวกันด้วยราคาที่ไม่แตกต่างกันมากแต่กลับได้ห้องที่ใหญ่กว่าสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่ายิ่งทำให้คิดว่าคืนที่ผ่านมาเป็นอะไรที่ผิดพลาดมากๆเลยครับท่าทางโรงแรมผ่านมาอ่านเจออยากจะให้ปรับปรุงโดยด่วนไม่ยังงั้นคงจะโดน complain อีกมากมายครับ
[CR] ประสบการณ์ไม่โอเคที่ Red Z: Cool Mountain เขาค้อ เพชรบูรณ์
คืนแรกจองที่พักไว้กับ Red Z: Cool Mountain เขาค้อ อันนี้จองตรงกับทางรีสอร์ท ได้ส่วนลดแฟนเพจ 25% (คิดว่าโชคดีจัง ได้ราคาพิเศษ) ก็จัดการโอนเงินมัดจำ 50% ให้ไว้กับทางรีสอร์ท แล้วรีสอร์แจ้งว่าใกล้ๆจะติดต่อมาเพื่อให้โอน 50% ที่เหลือ ซึ่งเราก็โอเค แต่พอถึงช่วงใกล้ๆ ก็ไม่ได้รับการติดต่อจากรีสอร์ทสักที เลยติดต่อกลับไป ก็เริ่มรู้สึกแปลกๆละว่าแล้วถ้าเราลืม เรายังจะได้ห้องมั้ยเนี่ย
พอมาถึง 1 วันก่อนเดินทาง รีสอร์ทติดต่อมาว่าสนใจจะเปลี่ยนห้องเป็น Escape (รูปแบบเต็นท์)สักห้องมั้ย (เดิมจองห้อง Panorama ไว้ 3 ห้อง) เนื่องจากมีลูกค้าพาสุนัขมาพัก ซึ่งทางรีสอร์ทให้พักในเต็นท์ไม่ได้ เราก็คิดว่าก็ไม่น่าจะมีปัญหานะ ถึงแม้ว่าจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 500 บาท แต่ก้อยอมนะ ได้ลองนอนอะไรแปลกใหม่ ในรูปก็ดูดี ใช้ได้เลย แต่ก็ได้ลองขอต่อราคาลด 25% ตามโปรเดิมที่เราเคยได้มา (ส่วนต่าง 125 บาท) คิดว่าถ้าได้ก็คงดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะตอนแรกก็โอเคที่จะจ่ายเพิ่มอยู่ละ สบายๆ รีสอร์ทก็จะได้ย้ายห้องให้ลูกค้าอีกคนได้ แต่!! หลังจากถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นก็ยังคุย ยังตอบกันมาตลอด
และแล้วก็มาถึงวัน Check in พนักงานแจ้งว่าต้องจ่ายค่าส่วนต่าง 500 บาท โดยไม่ได้รับส่วนลดใดๆ โอเค เราก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็ยังได้รับการแจ้งว่าห้อง Panorama อีก 2 ห้องนั้น มีกุญแจเพียงห้องเดียว อีกห้องไม่มีกุญแจ เนื่องจากแม่บ้านทำกุญแจหาย เออ...งงสิ จะขอเปลี่ยนห้องก็บอกว่าไม่ได้แล้วที่พักเต็มทุกห้อง พอแฟนคอมเพลนกับคุณxxxที่ติดต่อมาด้วยตลอด ก็ได้รับคำตอบว่าทางรีสอร์ทไม่มีเวลาเปลี่ยนกุญแจเลย เนื่องจากมีลูกค้าเข้าพักเต็มตลอด และแฟนก้อยังได้บ่นไปเรื่องที่ไม่ยอมแจ้งว่าจะให้ส่วนลดได้หรือไม่นั้นด้วย ทุกอย่างรอให้ลูกค้าเดินทางมาถึงที่รีสอร์ทแล้วค่อยแจ้ง ทางคุณxxxเลยแจ้งว่าจะคืนค่าห้องที่ได้จ่ายไปแล้ว(500 บาท) ให้....แต่ความรู้สึกมันเสียไปแล้ว ก็ได้แต่คิดว่า เอาวะ นอนๆไปมันคงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้ละ แต่มันยังไม่จบแบบที่คิด (ในเรื่องที่แย่ มันยังมีเรื่องที่แย่กว่าได้) พอเข้าไปห้องพัก ห้องที่บอกว่ากุญแจหายนั้น เจอเต้าเสียบปลั๊กไฟเปลือยอยู่เลย สภาพห้องแบบนี้เหรอที่เปิดให้ลูกค้าเข้าพัก ราคาเต็มแบบไม่ได้ส่วนลดใดๆคือ 3,000 บาท หลังหักส่วนลด 25% แล้วเหลือห้องละ 2,250 บาท.....ก็ถือว่ายังแพงอยู่ดีนะสำหรับทุกอย่างที่ได้มา ราคาสองพันกว่าๆ สามารถจองรีสอร์ทดีๆอื่นๆในเขาค้อได้อีกสบายๆ แต่ก็ได้แต่ปลง ตัดสินใจอยู่ต่อไปแล้วนิ เพราะไม่ได้อยากมีปัญหากับการที่จะต้องลองเสี่ยงเจรจาขอเงินคืนเนื่องมาจากการบริหารที่เห็นแก่เงินเพียงอย่างเดียวของผู้บริหารรีสอร์ทนี้ แต่คิดว่านี่คือสุดๆแล้วใช่มั้ย ไม่ มันยังไม่จบเพียงเท่านั้น หลังจาก check out ในวันรุ่งขึ้น ประมาณบ่าย 3 คุณxxxก็ได้ไลน์มาทวงค่าใช้เตาย่างอีก 500 บาท โดยให้โอนเข้าบัญชีรีสอร์ทได้เลย อันนี้พีคสุด เพราะตอนที่เราถามเรื่องเตาย่างกับทางพนักงานที่รีสอร์ท ไม่ได้มีการแจ้งเลยว่าจะมีค่าใช้จ่ายการใช้เตาด้วย พนักงานเพียงแต่แจ้งว่ามีให้ใช้ได้ คือถ้ามีค่าใช้จ่ายก็ควรจะแจ้งแต่แรกนะ ไม่ใช่มาทวงกันทีหลังแบบนี้ ค่าใช้เตาย่าง 500 บาท โดยที่ลูกค้าต้องหาถ่านหาเสบียงเข้ามาเองนะ แย่มากถึงมากที่สุดละ เสียความรู้สึกกับทุกสิ่งอย่างของรีสอร์ทนี้
ที่แน่ๆรู้สึกเสียดายเงินที่เสียไปมากๆ เพราะมันไม่ได้คุ้มค่าอะไรเลยแถมยังต้องเสียความรู้สึกซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นผู้บริโภคที่โดนหลอกเงินอย่างจัง เลยได้แต่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง ยิ่งอีกวันต่อมานายเข้าพักที่รีสอร์ทบริเวณระแวกเดียวกันด้วยราคาที่ไม่แตกต่างกันมากแต่กลับได้ห้องที่ใหญ่กว่าสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่ายิ่งทำให้คิดว่าคืนที่ผ่านมาเป็นอะไรที่ผิดพลาดมากๆเลยครับท่าทางโรงแรมผ่านมาอ่านเจออยากจะให้ปรับปรุงโดยด่วนไม่ยังงั้นคงจะโดน complain อีกมากมายครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น