มีวิธีจัดการกับลูกค้าหรือคนที่พูดจาไม่ดียังไงกันบ้างคะ

อยากถามเพื่อนๆ ทั้งหลายที่ได้มีโอกาสประสบพบเจอ หรือมีความเกี่ยวข้องกับการที่ต้องพูดคุยกับลูกค้า หรือใครก็แล้วแต่ หากเจอคนที่พูดจาไม่ดี ทั้งผ่านการพูดคุยโดยตรงหรือโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางข้อความ อยากรู้ว่าในสถานการณ์แบบนั้นเพื่อนๆ มีวิธีการจัดการกับตัวเองและคู่สนทนาอย่างไรบ้างคะ 
ส่วนตัวเราถือคติ Always be polite ค่ะ ถึงลูกค้าจะพูดจาแย่แค่ไหน เราจะพูดจาดีไว้ก่อนเสมอ ทั้งๆที่ธรรมชาติส่วนตัวเป็นคนไม่ยอมใครเลย และเราเองก็หัวเสีย โมโหมากๆ ทุกๆครั้งที่เจอคนแบบนี้ แต่ก็จะพูดจาด้วยเหตุผลและสุภาพก่อนเสมอ ไม่ได้เพราคิดดีนะคะ แต่เราคิดว่าถ้ามีประเด็นที่จะต้องมีคนที่ 3 ที่ 4 รับรู้ขึ้นมา ถึงเราจะเป็นฝ่ายถูกแต่เราใช้อารมณ์ก่อน คนอื่นเค้าก็จะมองเราไม่ดี สู้ทนขัดใจพูดจาให้ดี ด้วยเหตุและผล และด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ยังไงคนอื่นเค้าก็จะไม่มองว่าเราแย่ เค้าจะมองคนที่ใช้อารมณ์ก่อนเสมอ เราก็จะดูชนะแบบใสๆ !! ทั้งที่ข้างในอยากจะเดินไปกรี๊ดใส่หน้าแล้วก็พูดถ้อยคำที่หยาบคายที่สุดในโลก !!!!  แต่ส่วนตัวยังไม่มีวิธีการจัดการกับอารมณ์ตัวเองสักเท่าไหร่ ถ้าวันนั้นเจอใครพูดจาไม่ดีก็จะอารมณ์ขุ่นมัวไปทั้งวันค่ะ ร่ายยาวมามาก เลยอยากถามความเห็นเพื่อนๆบ้างค่ะ ว่าแต่ละคนมีวิธีจัดการกับปัญหากันอย่างไรบ้าง เผื่อจะได้วิธีเด็ดๆหรือมีวิธีคิดที่แตกต่างออกไปบ้างค่ะ เพี้ยนมโน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่