การคอมเพลนขอลูกค้า
คือ ดิฉันเป็นพนักงานขายที่หนึ่ง
และวันนี้เวลาประมาณ 1กว่า ที่ร้านฉันมีจำนวนลูกค้าเยอะมาก
แล้วตัวดิฉันเองก้อติดลูกค้าที่จะซื้อของยุ่2เจ้า
คือเจ้าแรกจะซื้อสินค้าตัวหนึ่ง และลูกค้าอีกคนก้อจะซื้อลำโพง
และดิฉันก้อได้พูดคุยกับลูกค้าทั้ง2ไว้แล้ว
ส่วนตัวดิฉันก้อได้ออกมาจากลูกค้าทั้ง2ได้ปล่อยให้ลูกค้าเลือกขออยู่
และดิฉันก้อได้เดินไปที่เคาร์เตอร์ เพื่อทำการยิงขายสินค้าให้ลูกค้าเจ้าแรกยุ่
และซักพักก้อมีลูกค้าเดินมาที่เคาร์เตอร์ ต้องการเซอร์วิสสินค้าตัวหนึ่ง ได้บอกดิฉันประมานว่า
ช่วยดูสินค้าให้หน่อย มันใช้วานไม่ได้ หรือเกิดปัญญาอะไรซักอย่าง
แต่ฉันบอกว่า ตอนนี้จะนวนลูกค้าเยอะมา รบกวนลูกค้ารอซักพัก
หรืออ่าจะให้ลูกค้ามาเซอร์วิสในวันอื่น
และลูกค้าก้อถามว่าปิดกี่โมง ฉันบอกว่า4ทุ่ม แต่วันนี้ฉันยุ่คนเด๋วให้ลูกค้ามาวันนี้
เพราะตอนนี้จำนวนลูกค้าเยอะเราต้องรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าก่อน
(ตอนนั้นมันวุ่นมากเพราะลูกค้าเยอะ และดิฉันเองก้อได้พูดกันลูกค้าด้วยน้ำเสียงปกติ และยังบริการปกติ แต่ต้องรีบไปดูลูกค้าคนแรก กับคนที่2)
ส่วนลูกค้าที่มาเซอร์วิสก้อคงยังยืนรอยุ่เหมือนเดิม
และดิฉันก้อไปขายสินค้าให้กับลูกค้าเจ้าแรกต่อไปตามปกติ
หลังจากขายของเสร็จ ก้อไม่คิดว่ามีอะไร
ประเด็นเริ่มมาหลังจากนี้คือ ลูกค้าที่มาเซอร์วิสคนนั้น
ได้มาคอมเพลน กับหัวหน้าฉัน ถามชื่อฉัน
และบอกว่าฉันมันสนใจเค้า ประมาณว่าฉันห่วงขายของมากกว่าที่จะเซอร์วิสเค้า
หัวหน้าฉันให้ฉันไปขอโทษเค้า และฉันก้อได้ไปขอโทษลูกค้า
ส่วนลูกค้าคนนั้นก้อยังคงไม่พอใจฉัน
ฉันอยากทราบว่า ความผิดครั้งนี้มันเกิดจากฉัน จนทำให้ลูกค้าคนนั้นไม่พอใจจนต้องคอมเพลนเลยใช่ไหม
หรือว่าฉันไปทำไรเค้าเปล่า
มันทำให้การทำงานวันนี้หมดไป และท้อ ไปเลย
บางทีฉันเค้าใจนะว่าการบริการอย่างไงลูกค้าถูกเสมอ แต่ทำไมลูกค้าถึงไม่เข้าใจพนักงานบาง
การคอมเพลนของลูกค้า กับพนักงาน
คือ ดิฉันเป็นพนักงานขายที่หนึ่ง
และวันนี้เวลาประมาณ 1กว่า ที่ร้านฉันมีจำนวนลูกค้าเยอะมาก
แล้วตัวดิฉันเองก้อติดลูกค้าที่จะซื้อของยุ่2เจ้า
คือเจ้าแรกจะซื้อสินค้าตัวหนึ่ง และลูกค้าอีกคนก้อจะซื้อลำโพง
และดิฉันก้อได้พูดคุยกับลูกค้าทั้ง2ไว้แล้ว
ส่วนตัวดิฉันก้อได้ออกมาจากลูกค้าทั้ง2ได้ปล่อยให้ลูกค้าเลือกขออยู่
และดิฉันก้อได้เดินไปที่เคาร์เตอร์ เพื่อทำการยิงขายสินค้าให้ลูกค้าเจ้าแรกยุ่
และซักพักก้อมีลูกค้าเดินมาที่เคาร์เตอร์ ต้องการเซอร์วิสสินค้าตัวหนึ่ง ได้บอกดิฉันประมานว่า
ช่วยดูสินค้าให้หน่อย มันใช้วานไม่ได้ หรือเกิดปัญญาอะไรซักอย่าง
แต่ฉันบอกว่า ตอนนี้จะนวนลูกค้าเยอะมา รบกวนลูกค้ารอซักพัก
หรืออ่าจะให้ลูกค้ามาเซอร์วิสในวันอื่น
และลูกค้าก้อถามว่าปิดกี่โมง ฉันบอกว่า4ทุ่ม แต่วันนี้ฉันยุ่คนเด๋วให้ลูกค้ามาวันนี้
เพราะตอนนี้จำนวนลูกค้าเยอะเราต้องรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าก่อน
(ตอนนั้นมันวุ่นมากเพราะลูกค้าเยอะ และดิฉันเองก้อได้พูดกันลูกค้าด้วยน้ำเสียงปกติ และยังบริการปกติ แต่ต้องรีบไปดูลูกค้าคนแรก กับคนที่2)
ส่วนลูกค้าที่มาเซอร์วิสก้อคงยังยืนรอยุ่เหมือนเดิม
และดิฉันก้อไปขายสินค้าให้กับลูกค้าเจ้าแรกต่อไปตามปกติ
หลังจากขายของเสร็จ ก้อไม่คิดว่ามีอะไร
ประเด็นเริ่มมาหลังจากนี้คือ ลูกค้าที่มาเซอร์วิสคนนั้น
ได้มาคอมเพลน กับหัวหน้าฉัน ถามชื่อฉัน
และบอกว่าฉันมันสนใจเค้า ประมาณว่าฉันห่วงขายของมากกว่าที่จะเซอร์วิสเค้า
หัวหน้าฉันให้ฉันไปขอโทษเค้า และฉันก้อได้ไปขอโทษลูกค้า
ส่วนลูกค้าคนนั้นก้อยังคงไม่พอใจฉัน
ฉันอยากทราบว่า ความผิดครั้งนี้มันเกิดจากฉัน จนทำให้ลูกค้าคนนั้นไม่พอใจจนต้องคอมเพลนเลยใช่ไหม
หรือว่าฉันไปทำไรเค้าเปล่า
มันทำให้การทำงานวันนี้หมดไป และท้อ ไปเลย
บางทีฉันเค้าใจนะว่าการบริการอย่างไงลูกค้าถูกเสมอ แต่ทำไมลูกค้าถึงไม่เข้าใจพนักงานบาง