วันนี้เราได้ใช้บริการเรียก grab car
ซึ่งปกติเราใช้มาตลอด ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
วันนี้เราปักหมุดเรียกรถตามปกติ ได้รถมา 1 คัน
แต่คนขับส่งข้อความมาบอกทันทีว่า
ไม่ต้องการเข้าไปที่จุดรับ ให้ออกมารอที่หน้าถนนคอนโด ซึ่งค่อนข้างไกลมากจากจุดที่เราปักหมุด ถ้าไม่ไกลเรายินดีเดินไปให้อยู่แล้ว แล้วหทุดเราก็ปักถูกต้อง ไม่ได้คดโกงให้เขาขับมานอกจากที่หมุดปัก
คนขับส่งมาอีกว่า จะรอรับแค่จุดนั้นเท่านั้น
ถ้าลูกค้าไม่ออกมา ก็ให้กดยกเลิกไปเลย
ซึ่งปกติทุกครั้งเราปักหมุดที่คอนโด คนขับก็จะมารับที่จุดรับ ไม่เคยมีคนไหนมีปัญหาอะไร เพราะทางเข้ามาคือสะดวกก็คือรับแล้วทะลุออกถนนหลักอีกฝั่งได้เลยไม่ต้องกลับรถ เรารู้สึกเสียความรู้สึกมาก
ว่าเราเป็นผู้ใช้บริการ เงินก็จ่ายถูกต้อง โค้ดส่วนลดอะไรก็ไม่เคยใช้ แต่ทำไมได้รับคำตอบแบบนี้
และด้วยความที่รีบไปธุระและต้องการรถ
จึงไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด
จึงยอมกดยกเลิกไป เลือกช่อง คนขับขอให้ยกเลิก
จากนั้น เมื่อเราเรียกคันใหม่ ค่าธรรมเนียม 30 บาทจากการยกเลิก ถูกทบไปที่ค่าบริการใหม่ทันที
ซึ่งเรารู้สึกว่า มันไม่ยุติธรรมเลย
คนขับไม่อยากมา บอกกับเราว่า ถ้าไม่ไปในจุดที่เขาสะดวก ก็ยกเลิกไป ใช้คำพูดที่ไม่น่ารัก สุดท้าย เราต้องมาเสียค่าธรรมเนียมแทน ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด
เราได้โทรไปร้องเรียน Grab Call center คุณพนักงานพูดจาดีและให้ความช่วยเหลือดี และเข้าใจปัญหาที่เราเจอ แต่สุดท้ายเราก็ยังต้องจ่ายค่าธรรมเนียมไปก่อนอยู่ดี เพราะมันไปแก้อะไรในระบบไม่ได้แล้ว ทางบริษัทบอกว่า จะส่งโค้ดส่วนลดให้รอบต่อไป เราก็ยังไม่เห็นโค้ด
แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ
สิ่งที่ติดใจคือ ในครั้งต่อไป ถ้าคนขับไม่ต้องการรับงาน และขอให้ยกเลิก แล้วลูกค้ากดยกเลิก เราต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกเหรอคะ
ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย
แล้ววันนี้ พอเรียกคันใหม่มา คนขับก็บ่นตลอดทางว่า เงินน้อย ขับไม่คุ้ม รถก็ติด ราคาถูก คนขับยกเลิกก็เสียคะแนน
ซึ่งเราเป็นลูกค้า เราฟังแบบนี้ เรารู้สึกไม่ค่อยดี
เราก็แอบคิดในใจ ว่า ถ้ารู้สึกเสียเปรียบ ก็เลิกขับไปก็แค่นั้น
อยากให้ grab ช่วยพิจารณา
กรณีของการที่คนขับขอให้ยกเลิก
แล้วมาเก็บค่าธรรมเนียมกับลูกค้าแทนหน่อยค่ะ เราใช้บริการเกือบทุกวัน เจอคนขอให้ยกเลิกบ่อยมาก ต่อไปถ้ากดแล้วโดนทุกครั้ง ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าไม่ผิดอะไร มันดูไม่ค่อยยุติธรรมเลยค่ะ
ขอบพระคุณมากค่ะ
Grab คนขับขอให้ยกเลิก แต่ลูกค้ากลับต้องเสียค่าปรับ 30 บาท รู้สึกไม่ยุติธรรม
ซึ่งปกติเราใช้มาตลอด ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
วันนี้เราปักหมุดเรียกรถตามปกติ ได้รถมา 1 คัน
แต่คนขับส่งข้อความมาบอกทันทีว่า
ไม่ต้องการเข้าไปที่จุดรับ ให้ออกมารอที่หน้าถนนคอนโด ซึ่งค่อนข้างไกลมากจากจุดที่เราปักหมุด ถ้าไม่ไกลเรายินดีเดินไปให้อยู่แล้ว แล้วหทุดเราก็ปักถูกต้อง ไม่ได้คดโกงให้เขาขับมานอกจากที่หมุดปัก
คนขับส่งมาอีกว่า จะรอรับแค่จุดนั้นเท่านั้น
ถ้าลูกค้าไม่ออกมา ก็ให้กดยกเลิกไปเลย
ซึ่งปกติทุกครั้งเราปักหมุดที่คอนโด คนขับก็จะมารับที่จุดรับ ไม่เคยมีคนไหนมีปัญหาอะไร เพราะทางเข้ามาคือสะดวกก็คือรับแล้วทะลุออกถนนหลักอีกฝั่งได้เลยไม่ต้องกลับรถ เรารู้สึกเสียความรู้สึกมาก
ว่าเราเป็นผู้ใช้บริการ เงินก็จ่ายถูกต้อง โค้ดส่วนลดอะไรก็ไม่เคยใช้ แต่ทำไมได้รับคำตอบแบบนี้
และด้วยความที่รีบไปธุระและต้องการรถ
จึงไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด
จึงยอมกดยกเลิกไป เลือกช่อง คนขับขอให้ยกเลิก
จากนั้น เมื่อเราเรียกคันใหม่ ค่าธรรมเนียม 30 บาทจากการยกเลิก ถูกทบไปที่ค่าบริการใหม่ทันที
ซึ่งเรารู้สึกว่า มันไม่ยุติธรรมเลย
คนขับไม่อยากมา บอกกับเราว่า ถ้าไม่ไปในจุดที่เขาสะดวก ก็ยกเลิกไป ใช้คำพูดที่ไม่น่ารัก สุดท้าย เราต้องมาเสียค่าธรรมเนียมแทน ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด
เราได้โทรไปร้องเรียน Grab Call center คุณพนักงานพูดจาดีและให้ความช่วยเหลือดี และเข้าใจปัญหาที่เราเจอ แต่สุดท้ายเราก็ยังต้องจ่ายค่าธรรมเนียมไปก่อนอยู่ดี เพราะมันไปแก้อะไรในระบบไม่ได้แล้ว ทางบริษัทบอกว่า จะส่งโค้ดส่วนลดให้รอบต่อไป เราก็ยังไม่เห็นโค้ด
แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ
สิ่งที่ติดใจคือ ในครั้งต่อไป ถ้าคนขับไม่ต้องการรับงาน และขอให้ยกเลิก แล้วลูกค้ากดยกเลิก เราต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกเหรอคะ
ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย
แล้ววันนี้ พอเรียกคันใหม่มา คนขับก็บ่นตลอดทางว่า เงินน้อย ขับไม่คุ้ม รถก็ติด ราคาถูก คนขับยกเลิกก็เสียคะแนน
ซึ่งเราเป็นลูกค้า เราฟังแบบนี้ เรารู้สึกไม่ค่อยดี
เราก็แอบคิดในใจ ว่า ถ้ารู้สึกเสียเปรียบ ก็เลิกขับไปก็แค่นั้น
อยากให้ grab ช่วยพิจารณา
กรณีของการที่คนขับขอให้ยกเลิก
แล้วมาเก็บค่าธรรมเนียมกับลูกค้าแทนหน่อยค่ะ เราใช้บริการเกือบทุกวัน เจอคนขอให้ยกเลิกบ่อยมาก ต่อไปถ้ากดแล้วโดนทุกครั้ง ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าไม่ผิดอะไร มันดูไม่ค่อยยุติธรรมเลยค่ะ
ขอบพระคุณมากค่ะ