เมื่อลูกค้าเรียกรถผ่านแอพgrab,bolt และอื่นๆ เมื่อคนขับไปถึงแล้ว โดนกดยกเลิก,ปักหมุดผิดที่,และอื่นๆ

ก่อนอื่นต้องขออภัยมากๆนะคะ ข้อความบางคำอาจจะไม่พึงถูกใจทุกท่านที่กำลังอ่านนะคะ แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคุณพ่อของดิฉันเอง เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจอาชีพหลักที่เคยทำอยู่รายได้กลายเป็น0 คุณพ่อจึงต้องเปลี่ยนอาชีพตอนอายุ45+ปี ซึ่งทำให้คุณพ่อต้องมาทำอาชีพคนขับรถผ่านแอพค่ะ อยากขอคำแนะนำที่ช่วยฮิลใจคนวัย45+ ปี ในการทำอาชีพสุจริตเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพในยุคนี้หน่อยนะคะ(คุณพ่อเป็นคนต่างจังหวัดค่ะ ไม่เคยทำงานในกทมาก่อนแต่กัดฟันสู้ และตามมาดูแลลูกสาวคือหนูเองที่กท.) คือหนูอยากให้มองถึงอาชีพคนขับรถรับจ้างไม่ว่าจะเป็นจากแอพหรือการให้บริการรับส่งคน เมื่อลูกค้าเรียกรถผ่านแอพgrab,bolt และอื่นๆแล้วอยากให้ช่วยรับผิดชอบต่อการตัดสินใจกดคำสั่งเรียกรถในแอพนั้นๆหน่อยนะคะ บางท่านเข้าใจคนขับและสภาพการจราจรในกท.ดีว่ารถเยอะมากแค่ไหน การล่าช้าของคนขับในการเดินทางมารับลูกค้ายังจุดที่ปักหมุดอาจจะไม่สามารถควบคุมเรื่องเวลาที่แน่นอนได้100% นะคะ คนขับทุกคนก็อยากไปถึงตัวลูกค้าและส่งลูกค้าถึงจุดหมายปลายทางด้วยความรวดเร็วเช่นกันค่ะ  (ซึ่งคุณพ่อหนูก็เป็นคนแก่ใจดีเวลารับใครก็เหมือนลูกหลานตัวเองไปหมด☺️) อยากขอความเห็นใจพี่ๆทุกท่านว่า เมื่อคนขับไปถึงแล้ว โดนกดยกเลิก,ปักหมุดผิดที่,อยู่บนห้องในโรงแรมหรือคอนโดให้รอก่อนเดี๋ยวลงไปบางคนก็รอไม่นานพอทำใจได้ ลูกค้าบางคนให้รอ15นาที ก็ยังไม่ลงมา และกดเรียกรถขณะที่ตัวลูกค้ายังเดินทางอยู่บนบีทีเอสยังไม่มาถึงสถานีแต่คนขับมาถึงหมุดที่ลูกค้าปักไว้แล้ว ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าในชั่วโมงเร่งด่วนหรือตามที่ป้ายที่มีติดไว้ตามจุดที่ห้ามจอดนั้น บางที่อาจมีตำรวจคอยไล่ไม่ให้รถจอดแช่กีดขวางการจราจร เนื่องจากบริเวณนั้นจะมีรถเมล์ประจำทางจอดรับส่งคนอยู่ตลอดทั้งวัน และเวลาขอให้ลูกค้ากดยกเลิกลูกค้าไม่ค่อยสนใจและอารมณ์ไม่ดีใส่ตลอดเลยค่ะ หนูเข้าใจะนะคะว่า ลูกค้าบางท่านมีความเร่งรีบและหัวเสียจากการเรียกรถแล้วไม่ได้ดั่งใจ  ในมุมเล็กๆของหนูอยากบอกพี่ๆทุกท่านว่า พ่อหนูจะพูดเสมอเลยว่าเราทำงานบริการ เราก็ต้องทำใจนะลูก แต่หนูสังเกตุได้ว่าพักหลังๆมานี้ คุณพ่อเริ่มซึมๆ เศร้าๆ และดูเสียความรู้สึกมากๆเวลาถูกลูกค้าด่าว่า หรือ หนีหายเวลาที่ไปถึงหมุดแล้วลูกค้าไม่ยอมออกมาขึ้นรถ (คุณพ่อมาขับรถในกทได้1ปีเต็มเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ ไม่หลงทางแล้วค่ะถ้าจีพีเอสไม่เอ๋อนะคะ)  คืออยากจะบอกลูกค้าทุกท่านว่า การกดเรียก1ครั้ง ทำคนขับใจฟูมากนะคะ และการกดยกเลิก1ครั้งก็ทำให้เสียใจเช่นกันค่ะ ก่อนกดเรียกหากกดเรียกแล้วรู้สึกว่า เวลาการเดินทางในแอพนานเกินไปคิดว่ารอไม่ไหว หากกดเรียกแล้วขอให้รีบโทรแจ้งคนขับหรือแชทไปบอกคนขับว่าขอยกเลิกนะคะ  เพราะคุณพ่อโดนหลายครั้งแล้วไปถึงที่หมุดปักแล้วลูกค้าเรียกรถอีกแอพนึงขึ้นรถไปแล้วไม่ได้กดยกเลิกให้  คนขับลำบากมากนะคะ เพราะลูกค้าไม่ยกเลิก และเราขับรถยนต์จะหาที่จอดกดโทรศัพท์ยากมากเช่นกันค่ะ  ขอให้พี่ๆใจดีกับคุณพ่อหนูและพี่ๆเพื่อนๆลุงๆป้าๆน้า อา ที่เป็นผู้ขับรถผ่านแอพและรถรับส่งผู้โดยสารหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ ที่เข้ามาอ่าน หนูไม่เคยพิมพ์กระทู้มาก่อน อาจจะพิมพ์งงๆไปบ้าง ต้องขออภัยนะคะ🙏🙏🙏🥹
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่