ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆของแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ Grab นะครับ
เริ่มจากช่วงนี้มีเหตุการณ์ที่ต้องเดินทางไปเส้นทางไกลบ่อยๆ และไม่อยากออกไปเรียกแท๊กซี่หน้าปากซอย เหตุผลหลายๆด้านที่ทุกท่าน่าจะพอทราบกันดีอยู่แล้ว เลยลองใช้งาน Grab Application เพื่อเรียกรถดู พอดีเหลือบไปเห็นโปรโมชั่นให้กรอกบัตรเครดิต แล้วจะได้ส่วนลด 100 บาทจำนวน 2 ครั้ง ก็เลยลองใส่ดู แต่ปรากฎว่าครั้งแรกที่ใช้งานแล้วลืมระบุวิธีจ่ายเงินเป็น บัตรเครดิต โอเคก็ไม่เป็นไร
วันนี้ 23 มี.ค. 61 ผมได้ลองเรียกใช้บริการอีกครั้ง ซึ่งในแอพก็บอกว่าใช้เวลารอประมาณ 5 นาทีกว่ารถจะมาถึง
หมายเหตุ : รูปตัวอย่างก่อนกด Booking นะครับ ซึ่งไม่ใช่ขณะเกิดเหตุ
เราก็โอเค ไม่นานแค่ 5 นาที ก็เลยกด "BOOK" ซึ่งในความเข้าใจของเราก็คือ รอแค่ 5 นาทีก็ได้ขึ้นรถแล้ว แต่พอเอาเข้าจริง หลังจากกด BOOK ไป มี Driver รับบริการ ระบบแจ้งว่าให้รอ 17 นาที ซึ่งในเวลาเร่งด่วนอย่างนี้ เรารอไม่ได้หรอกนานขนาดนั้น ไปเรียกแท๊กซี่เองยังไวกว่าเลย ก็เลย Cancel เนื่องจากเห็นว่ารอนานเกินที่ตกลงกันไว้ (ซึ่งก็ไม่น่าผิดอะไรใช่ไหมครับ ระบุเวลาไม่ตรงตามที่ตกลง)
"ซึ่งขณะนี้ก็ไม่ได้มีการแจ้งเตือนใดๆทั้งสิ้นว่าหากกด Cancel จะมีการชาร์ทเงินเพิ่มเติม (ครั้งนี้จริงๆเป็นครั้งที่ 3 ในสัปดาห์นี้ที่เรากด Cancel ไป เพราะ Trip ก่อนหน้าเรากดไปแล้ว 2)"
จากนั้นก็ลอง Book ใหม่ เผื่อจะมีคันอื่นที่ได้เร็วกว่านี้ คราวนี้ก็เหมือนเดิมครับ ระบบบอกให้รอ 5 นาที ก่อนกด Book ซึ่งปรากฎว่าหลังจาก Book และมี Driver รับบริการ ระบบบอกให้รออีก 20 กว่านาที อ่าว!!! นานกว่าเดิมอีก ก็เลยกด Cancel กะว่าจะไปเรียกหน้าปากซอยเอาแล้วกัน แต่อยู่ๆก็แจ้งว่าจะมีการชาร์ทเงิน ซึ่ง ณ ขณะนั้นเราไม่มีตัวเลือกใดๆ นอกจาก 1) Keep Booking คือรอ 20 กว่านาที ซึ่งผมไปสายแน่นอน กับ 2) Cancel เพื่อจ่ายเงิน 30 บาท จากนั้นระบบก็หักบัตรเครดิตเราไปแบบอัตโนมัติเลย
หลังจากนั้นผมก็โทรแจ้งคอลเซนเตอร์ของ Grab ปรากฎว่าก็ไม่รับผิดชอบ ไม่คืนเงินใดๆทั้งสิ้นครับ โดยอ้างว่า
1. เป็นเงื่อนไขของทาง Grab โดยที่ไม่มีการแจ้งใดๆให้ลูกค้าทราบก่อน มีเพียงระบุบนเว็บไซต์ของ Grab ซึ่งใครจะไปรับรู้ด้วย
2. ระยะเวลาที่แจ้งในตอนแรก เป็นเวลาที่ไม่อัพเดท ให้รีเฟรชเอาเอง >> ??
สุดท้ายทาง Grab แจ้งว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่ต้องรับผิดชอบโดยการจ่ายเงิน 30 บาท ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการใช้บริการใดๆ ผมก็เลยงงว่า
1. เวลาที่แจ้ง กับเวลารอรถต่างกันมากๆ ลูกค้าผิดหรอครับที่ยกเลิกการจองในเวลาเร่งด่วน คือยังงัยก็ต้องรอหรอครับ รถมาไม่ตรงเวลา ?
2. ทำไมถึงไม่มีการแจ้งว่าจะคิดค่าธรรมเนียม ก่อนการยกเลิกในครั้งที่ 4 แบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ
3. โปรโมชั่นที่บอกให้กรอกบัตรเดรดิต จริงๆแล้วใช้งานไม่ได้นะครับ ผมใช้ตรงเงื่อนไขหมด พอใช้งานจริง บอกว่าไม่ตรงกับเงื่อนไข ทั้งที่เพิ่งสมัคร GrabPay และอยู่ในช่วงโปรโมชั่น
บทความนี้ผมขอแชร์ให้ท่านอื่นๆทราบนะครับสำหรับนโยบายของ Grab ใครจะกรอกข้อมูลบัตรเครดิตลงไปก็ระวังหน่อยนะครับ 30 บาทสำหรับผมคนเดียวอาจไม่เท่าไหร่ แต่ทำอย่างนี้กับลูกค้าหลายๆคน Grab รวยตายเลยครับ
ก่อนหน้าคือว่าที่ 20 ยกเลิกไปสองครั้ง แล้วได้ใช้บริการครั้งแรกหลังจองกดจองครั้งที่ 3
ส่วนวันที่ 23 กดยกเลิกเป็นครั้งที่ 3 ในสัปดาห์ ก็ยังไม่มีการแจ้งเตือนใดๆว่าจะมีการคิดค่าบริการ
[CR] เตือนภัยผู้ใช้ Grab ผูกบัตรเครดิต ระวังถูกหักเงินโดยไม่รู้ตัว
เริ่มจากช่วงนี้มีเหตุการณ์ที่ต้องเดินทางไปเส้นทางไกลบ่อยๆ และไม่อยากออกไปเรียกแท๊กซี่หน้าปากซอย เหตุผลหลายๆด้านที่ทุกท่าน่าจะพอทราบกันดีอยู่แล้ว เลยลองใช้งาน Grab Application เพื่อเรียกรถดู พอดีเหลือบไปเห็นโปรโมชั่นให้กรอกบัตรเครดิต แล้วจะได้ส่วนลด 100 บาทจำนวน 2 ครั้ง ก็เลยลองใส่ดู แต่ปรากฎว่าครั้งแรกที่ใช้งานแล้วลืมระบุวิธีจ่ายเงินเป็น บัตรเครดิต โอเคก็ไม่เป็นไร
วันนี้ 23 มี.ค. 61 ผมได้ลองเรียกใช้บริการอีกครั้ง ซึ่งในแอพก็บอกว่าใช้เวลารอประมาณ 5 นาทีกว่ารถจะมาถึง
หมายเหตุ : รูปตัวอย่างก่อนกด Booking นะครับ ซึ่งไม่ใช่ขณะเกิดเหตุ
เราก็โอเค ไม่นานแค่ 5 นาที ก็เลยกด "BOOK" ซึ่งในความเข้าใจของเราก็คือ รอแค่ 5 นาทีก็ได้ขึ้นรถแล้ว แต่พอเอาเข้าจริง หลังจากกด BOOK ไป มี Driver รับบริการ ระบบแจ้งว่าให้รอ 17 นาที ซึ่งในเวลาเร่งด่วนอย่างนี้ เรารอไม่ได้หรอกนานขนาดนั้น ไปเรียกแท๊กซี่เองยังไวกว่าเลย ก็เลย Cancel เนื่องจากเห็นว่ารอนานเกินที่ตกลงกันไว้ (ซึ่งก็ไม่น่าผิดอะไรใช่ไหมครับ ระบุเวลาไม่ตรงตามที่ตกลง)
"ซึ่งขณะนี้ก็ไม่ได้มีการแจ้งเตือนใดๆทั้งสิ้นว่าหากกด Cancel จะมีการชาร์ทเงินเพิ่มเติม (ครั้งนี้จริงๆเป็นครั้งที่ 3 ในสัปดาห์นี้ที่เรากด Cancel ไป เพราะ Trip ก่อนหน้าเรากดไปแล้ว 2)"
จากนั้นก็ลอง Book ใหม่ เผื่อจะมีคันอื่นที่ได้เร็วกว่านี้ คราวนี้ก็เหมือนเดิมครับ ระบบบอกให้รอ 5 นาที ก่อนกด Book ซึ่งปรากฎว่าหลังจาก Book และมี Driver รับบริการ ระบบบอกให้รออีก 20 กว่านาที อ่าว!!! นานกว่าเดิมอีก ก็เลยกด Cancel กะว่าจะไปเรียกหน้าปากซอยเอาแล้วกัน แต่อยู่ๆก็แจ้งว่าจะมีการชาร์ทเงิน ซึ่ง ณ ขณะนั้นเราไม่มีตัวเลือกใดๆ นอกจาก 1) Keep Booking คือรอ 20 กว่านาที ซึ่งผมไปสายแน่นอน กับ 2) Cancel เพื่อจ่ายเงิน 30 บาท จากนั้นระบบก็หักบัตรเครดิตเราไปแบบอัตโนมัติเลย
หลังจากนั้นผมก็โทรแจ้งคอลเซนเตอร์ของ Grab ปรากฎว่าก็ไม่รับผิดชอบ ไม่คืนเงินใดๆทั้งสิ้นครับ โดยอ้างว่า
1. เป็นเงื่อนไขของทาง Grab โดยที่ไม่มีการแจ้งใดๆให้ลูกค้าทราบก่อน มีเพียงระบุบนเว็บไซต์ของ Grab ซึ่งใครจะไปรับรู้ด้วย
2. ระยะเวลาที่แจ้งในตอนแรก เป็นเวลาที่ไม่อัพเดท ให้รีเฟรชเอาเอง >> ??
สุดท้ายทาง Grab แจ้งว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่ต้องรับผิดชอบโดยการจ่ายเงิน 30 บาท ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการใช้บริการใดๆ ผมก็เลยงงว่า
1. เวลาที่แจ้ง กับเวลารอรถต่างกันมากๆ ลูกค้าผิดหรอครับที่ยกเลิกการจองในเวลาเร่งด่วน คือยังงัยก็ต้องรอหรอครับ รถมาไม่ตรงเวลา ?
2. ทำไมถึงไม่มีการแจ้งว่าจะคิดค่าธรรมเนียม ก่อนการยกเลิกในครั้งที่ 4 แบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ
3. โปรโมชั่นที่บอกให้กรอกบัตรเดรดิต จริงๆแล้วใช้งานไม่ได้นะครับ ผมใช้ตรงเงื่อนไขหมด พอใช้งานจริง บอกว่าไม่ตรงกับเงื่อนไข ทั้งที่เพิ่งสมัคร GrabPay และอยู่ในช่วงโปรโมชั่น
บทความนี้ผมขอแชร์ให้ท่านอื่นๆทราบนะครับสำหรับนโยบายของ Grab ใครจะกรอกข้อมูลบัตรเครดิตลงไปก็ระวังหน่อยนะครับ 30 บาทสำหรับผมคนเดียวอาจไม่เท่าไหร่ แต่ทำอย่างนี้กับลูกค้าหลายๆคน Grab รวยตายเลยครับ
ก่อนหน้าคือว่าที่ 20 ยกเลิกไปสองครั้ง แล้วได้ใช้บริการครั้งแรกหลังจองกดจองครั้งที่ 3
ส่วนวันที่ 23 กดยกเลิกเป็นครั้งที่ 3 ในสัปดาห์ ก็ยังไม่มีการแจ้งเตือนใดๆว่าจะมีการคิดค่าบริการ