หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แชร์ประสบการณ์เลวร้ายในการยื่นข้อพิพาทกับทาง Shopee
กระทู้สนทนา
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
ร้องทุกข์
Mobile Application
สวัสดีครับ ผมเป็นลูกค้าคนนึงที่เสียเงินกับแอพลิเคชั่น Shopee เป็นหลักแสนเลยก็ว่าได้
แต่มาครั้งนี้คือ เจอประสบการณ์เลวร้ายมาก คือผมได้ซื้อลำโพงบลูทูธรูปหัว Spiderman จากร้านค้าต่างประเทศมา ภายนอกกล่องพัสดุก็ดูโอเคดี จึงได้ทำการรับสินค้าจากพนักงานส่ง Shopee Express ตามปกติ
แต่พอแกะกล่องดูเท่านั้น เจอสินค้าเสียหายทันทีครับ คือ ตัวสินค้าไม่มีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้ามาแต่อย่างใด (ผมเคยซื้อสินค้าลักษณะนี้มาแล้ว ปกติจะมีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้าไม่ให้สินค้าขูดกับตัวกล่อง) ทำให้สินค้าขูดกับกลาองกระดาษทำให้สีของสินค้าถลอกหลุดลอกออกมาดังภาพ
ตรงนี้ผมเห็นแล้วในใจก็คิดเป็น 2 ทางครับ ว่าจะคืนสินค้าดีหรือไม่ เพราะอีกใจก็ไม่อยากเสียเวลาคืนสินค้า แต่!!! สิ่งนี้ที่ทำให้ผมตัดสินใจคืนสินค้าทันทีครับ คือลำโพงด้านในนั้นหักคาอยู่ในหัว Spiderman เลย ตามภาพครับ อันนี้คือสุดๆ จริงๆ
ผมจึงทำการทักแชทไปหาร้านค้าต่างประเทศครับเถื่อตกลงว่าจะทำการรับผิดชอบอย่างไร (ผมพิมพ์ภาษาไทยในแชท แต่ทางระบบแชมจะทำการแปลภาษาให้ทางร้านค้านั้นอ่านเองครับ) ทางร้านค้าขึ้นสถานะแชทออนไลน์ แต่ไม่ยอมตอบผม
ในเมื่อทางร้านค้าไม่ยอมตอบผม ผมจึงทำเรื่องคืนสินค้าเพื่อขอรับเงินคืนในระบบ Shopee ทันที แต่ร้านค้ากลับไม่ยอมคืนเงิน และเปิดข้อพิพาท ผมจึงต้องยื่นภาพหลักฐานต่างๆ ให้ระบบเป็นผู้ตัดสินข้อพิพาท
ยื่นหลักฐานเพิ่มก็แล้ว
สุดท้ายทางระบบ Shopee ตัดสินว่าผมเป็น "ฝ่ายแพ้" ครับ ทั้งๆ ที่ผมแนบหลักฐานชัดเจนตลอด
ตลอดระยะเวลา 3-4 วันที่ผมยื่นข้อพิพาทให้นี่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ของ Shopee โทรมาสอบถามข่อมูลใดๆ จากผมเลย
จากเรื่องนี้ทำให้รู้ว่า ความยุติธรรมของ Shopee นั้นไม่มีอยู่เลย และไม่มีการปกป้องลูกค้าด้วย ถึงแม้ราคาขะไม่เท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าผม "เจ็บใจ" กับเคสนี้ครับ
ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นมา ณ ที่นี้ครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มีสมาชิกท่านใดเคยรอคำตัดสินข้อพิพาทของ Shopee นานเกินวันที่เค้ากำหนดบ้างครับ
สืบเนื่องจากผมเองได้ยื่นคำขอคืนเงินสินค้าเนื่องจากสินค้าที่ได้รับมาเสียหาย ผมคุยกับร้านค้าเค้าก็บอกให้คืนของแล้วเค้าจะคืนเงิน ผมก็จัดส่งของคืนไปตามช่องทางขนส่งที่ทาง Shopee กำหนดให้เข้ารับของตามเวลาที
สมาชิกหมายเลข 740668
ผู้ซื้อคืนสินค้าให้กับร้านค้า แต่โดนร้านค้ายื่นข้อพิพาท shopee
สวัสดีค่ะไม่คิดว่าจะต้องมาตั้งกระทู้ตอนตี 1 แบบนี้ แต่ทนไม่ได้จริงๆค่ะ เราซื้อของบน shopee มาหลายปี ไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราสั่งซื้อพัดลมตัวเล็กมา ราคาก็แพงกว่าร้านอื่น
bummy1991
เจ้าหน้าที่shopeeเข้าใจผิดหรือตัวลูกค้าเองที่เข้าใจผิด
หลังจากเทศกาล 10/10 ได้มาเยือน กระผมจึงได้ทำการสั่งรองเท้า crocs ที่ลดแหลกแบบสุดๆ ซึ่งปัญหาก็คือ ผมไม่ได้รับสินค้า1คู่ จาก 3คู่ จึงได้ทำเรื่องของคืนเงินจากทางระบบ และทางร้านก็ได้รับปาก พร้อมให้โค้ดลด
ท่านชายโอ๊ก
เมื่อไหร่ shopee จะเลิกแกล้งทำมึน
ดิฉันเป็นร้านค้า.... . ลูกค้าเปิดขอคืนสินค้า เนื่องจาก ใช้งานไม่ได้ . ดิฉันเลยกดยื่นข้อพิพาทไป สินค้าใช้ได้งานปกติ ของใหม่ เทสก่อนส่งออกทุกตัว ด้วยตัวเอง เพราะเบื่อจะคอยม
สมาชิกหมายเลข 3053291
ขายของใน shopee สินค้าราคาหลักสิบ คุ้มมั้ย???
เวลาซื้อของใน shopee ก็เห็นมีสินค้าราคาหลักสิบอยู่ เช่นพวกอะไหล่ต่างๆชิ้นเล็กๆ ราคา10-20บาท พอได้มาลองขายเอง เพิ่งรู้ว่าการเข้าร่วมร้านค้าส่งฟรีก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมให้ shopee ด้วย เรียกขนส่งเข้ามาร
สมาชิกหมายเลข 8323720
ร้านค้าใน shopee ระงับการใช้งานแชทของเรา
มันขึ้นแบบนี้มาแปลว่าอะไรหรอคะ เราถกเถียงกับร้านจีนร้านหนึ่งเพราะเราได้สินค้าไม่ครบ จนกระทั่งร้านทำแบบนี้ แล้วไม่รับผิดชอบอะไรเลย
สมาชิกหมายเลข 7506617
แชร์ประสบการณ์ การคืนของเป็น ลำโพงBoseปลอมกับ Shopee (คืนของสำเร็จ)
กระทู้นี้ของแชร์ประสบการณ์การคืนสินค้าที่เป็นลำโพง Bose รุ่น Soundlink mini2 ปลอมกับ Shopee ซึ่งการคืนสำเร็จ เพื่อให้ท่านอื่นที่อาจจะโดนหลอกขายของปลอมเอาแนวทางอย่าไปยอมให้ร้านมาหลอกเราครับ เอาแ
สมาชิกหมายเลข 7743350
ซื้อของผ่านร้านนึงใน shopee แล้วมีปัญหาแบบนี้ทำไงดี
ตอนแรกก็ว่าจะไม่เขียนแล้ว แต่ในช่วงระยะเวลาเดียวกันเจอเรื่องของความไม่เที่ยงธรรมจากการซื้อของผ่าน Shopee มาอีกครั้งเลยอยากจะมาแชร์ประสบการและอยากจะถามว่าแบบนี้เราจะทำยังไงได้บ้าง 1. เรื่องแรกเป็นเรื่
Intersection
Shopee ตัดสินข้อพิพาท ล่าช้า และเกินกำหนดเวลา ไม่เป็นธรรม และไม่ถูกต้อง ตามหลักฐานที่ผู้ซื้อแจ้ง
สมาชิกหมายเลข 8570887
กรณีแบบนี้ เราสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้างไหมครับ
ขออนุญาตขอความเห็นหน่อยครับ เมื่อวันที่ 14 เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผมซื้อสินค้าคือเก้าอี้นวดไฟฟ้าลดราคามือ 1 แต่แบบมีตำหนิ จากร้านค้าใน Shopee (ที่ไม่ใช่ร้านจาก Official) รายละเอียดของทางร้านที่แจ้งไว้
สมาชิกหมายเลข 8571761
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
ร้องทุกข์
Mobile Application
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แชร์ประสบการณ์เลวร้ายในการยื่นข้อพิพาทกับทาง Shopee
แต่มาครั้งนี้คือ เจอประสบการณ์เลวร้ายมาก คือผมได้ซื้อลำโพงบลูทูธรูปหัว Spiderman จากร้านค้าต่างประเทศมา ภายนอกกล่องพัสดุก็ดูโอเคดี จึงได้ทำการรับสินค้าจากพนักงานส่ง Shopee Express ตามปกติ
แต่พอแกะกล่องดูเท่านั้น เจอสินค้าเสียหายทันทีครับ คือ ตัวสินค้าไม่มีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้ามาแต่อย่างใด (ผมเคยซื้อสินค้าลักษณะนี้มาแล้ว ปกติจะมีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้าไม่ให้สินค้าขูดกับตัวกล่อง) ทำให้สินค้าขูดกับกลาองกระดาษทำให้สีของสินค้าถลอกหลุดลอกออกมาดังภาพ
ตรงนี้ผมเห็นแล้วในใจก็คิดเป็น 2 ทางครับ ว่าจะคืนสินค้าดีหรือไม่ เพราะอีกใจก็ไม่อยากเสียเวลาคืนสินค้า แต่!!! สิ่งนี้ที่ทำให้ผมตัดสินใจคืนสินค้าทันทีครับ คือลำโพงด้านในนั้นหักคาอยู่ในหัว Spiderman เลย ตามภาพครับ อันนี้คือสุดๆ จริงๆ
ผมจึงทำการทักแชทไปหาร้านค้าต่างประเทศครับเถื่อตกลงว่าจะทำการรับผิดชอบอย่างไร (ผมพิมพ์ภาษาไทยในแชท แต่ทางระบบแชมจะทำการแปลภาษาให้ทางร้านค้านั้นอ่านเองครับ) ทางร้านค้าขึ้นสถานะแชทออนไลน์ แต่ไม่ยอมตอบผม
ในเมื่อทางร้านค้าไม่ยอมตอบผม ผมจึงทำเรื่องคืนสินค้าเพื่อขอรับเงินคืนในระบบ Shopee ทันที แต่ร้านค้ากลับไม่ยอมคืนเงิน และเปิดข้อพิพาท ผมจึงต้องยื่นภาพหลักฐานต่างๆ ให้ระบบเป็นผู้ตัดสินข้อพิพาท
ยื่นหลักฐานเพิ่มก็แล้ว
สุดท้ายทางระบบ Shopee ตัดสินว่าผมเป็น "ฝ่ายแพ้" ครับ ทั้งๆ ที่ผมแนบหลักฐานชัดเจนตลอด
ตลอดระยะเวลา 3-4 วันที่ผมยื่นข้อพิพาทให้นี่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ของ Shopee โทรมาสอบถามข่อมูลใดๆ จากผมเลย
จากเรื่องนี้ทำให้รู้ว่า ความยุติธรรมของ Shopee นั้นไม่มีอยู่เลย และไม่มีการปกป้องลูกค้าด้วย ถึงแม้ราคาขะไม่เท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าผม "เจ็บใจ" กับเคสนี้ครับ
ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นมา ณ ที่นี้ครับ