แชร์ประสบการณ์เลวร้ายในการยื่นข้อพิพาทกับทาง Shopee

สวัสดีครับ ผมเป็นลูกค้าคนนึงที่เสียเงินกับแอพลิเคชั่น Shopee เป็นหลักแสนเลยก็ว่าได้

แต่มาครั้งนี้คือ เจอประสบการณ์เลวร้ายมาก คือผมได้ซื้อลำโพงบลูทูธรูปหัว Spiderman  จากร้านค้าต่างประเทศมา ภายนอกกล่องพัสดุก็ดูโอเคดี จึงได้ทำการรับสินค้าจากพนักงานส่ง Shopee Express ตามปกติ

แต่พอแกะกล่องดูเท่านั้น เจอสินค้าเสียหายทันทีครับ คือ ตัวสินค้าไม่มีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้ามาแต่อย่างใด (ผมเคยซื้อสินค้าลักษณะนี้มาแล้ว ปกติจะมีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้าไม่ให้สินค้าขูดกับตัวกล่อง) ทำให้สินค้าขูดกับกลาองกระดาษทำให้สีของสินค้าถลอกหลุดลอกออกมาดังภาพ



ตรงนี้ผมเห็นแล้วในใจก็คิดเป็น 2 ทางครับ ว่าจะคืนสินค้าดีหรือไม่ เพราะอีกใจก็ไม่อยากเสียเวลาคืนสินค้า แต่!!! สิ่งนี้ที่ทำให้ผมตัดสินใจคืนสินค้าทันทีครับ คือลำโพงด้านในนั้นหักคาอยู่ในหัว Spiderman เลย ตามภาพครับ อันนี้คือสุดๆ จริงๆ

ผมจึงทำการทักแชทไปหาร้านค้าต่างประเทศครับเถื่อตกลงว่าจะทำการรับผิดชอบอย่างไร (ผมพิมพ์ภาษาไทยในแชท แต่ทางระบบแชมจะทำการแปลภาษาให้ทางร้านค้านั้นอ่านเองครับ) ทางร้านค้าขึ้นสถานะแชทออนไลน์ แต่ไม่ยอมตอบผม


ในเมื่อทางร้านค้าไม่ยอมตอบผม ผมจึงทำเรื่องคืนสินค้าเพื่อขอรับเงินคืนในระบบ Shopee ทันที แต่ร้านค้ากลับไม่ยอมคืนเงิน และเปิดข้อพิพาท ผมจึงต้องยื่นภาพหลักฐานต่างๆ ให้ระบบเป็นผู้ตัดสินข้อพิพาท



ยื่นหลักฐานเพิ่มก็แล้ว



สุดท้ายทางระบบ Shopee ตัดสินว่าผมเป็น "ฝ่ายแพ้" ครับ ทั้งๆ ที่ผมแนบหลักฐานชัดเจนตลอด



ตลอดระยะเวลา 3-4 วันที่ผมยื่นข้อพิพาทให้นี่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ของ Shopee โทรมาสอบถามข่อมูลใดๆ จากผมเลย

จากเรื่องนี้ทำให้รู้ว่า ความยุติธรรมของ Shopee นั้นไม่มีอยู่เลย และไม่มีการปกป้องลูกค้าด้วย ถึงแม้ราคาขะไม่เท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าผม "เจ็บใจ" กับเคสนี้ครับ

ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นมา ณ ที่นี้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่