ตอนแรกก็ว่าจะไม่เขียนแล้ว แต่ในช่วงระยะเวลาเดียวกันเจอเรื่องของความไม่เที่ยงธรรมจากการซื้อของผ่าน
Shopee มาอีกครั้งเลยอยากจะมาแชร์ประสบการและอยากจะถามว่าแบบนี้เราจะทำยังไงได้บ้าง
1. เรื่องแรกเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจสุด คือสั่งสินค้าจากร้านค้าร้านหนึ่ง สั่ง 6อย่างใน 1ออเดอร์ เป็นออเดอร์หลักพัน 2 ออเดอร์
ก่อนจะสั่งเราจะถามก่อนเสมอว่าจะส่งของวันไหน มีของมั้ย ร้านค้าบอกวันพรุ่งนี้ ผมจึงสั่ง พอวันถัดมาผมทักไปถาม
ร้านค้าบอกวันพรุ่งนี้อีก สรุปสั่ง 21 ธค ร้านส่ง 25ธค. เราก็ยังรอสรุปได้ของ 27 ธค. พอมาเช็ค ของมาไม่ครบ
ปัญหาคือของชิ้นที่แพงหาย จึงได้ขอเบอร์กับร้านค้า แต่ร้านไม่ให้ ได้แต่คุยผ่านแชท เราจึงกดคืนของไปวันที่ 27 ธค
ร้านค้ากดยื่นข้อพิพาทไม่ยอมให้เราคืน แต่ยังดีที่เรามีหลักฐานทุกอย่าง *** หลักฐานสำคัญคือ ร้านค้าส่งสินค้ามา
แค่ 1 kg.แต่สินค้าเราเป็นสินค้าชิ้นใหญ่ อันนี้ทาง kerry ก็แจ้ง shopee ถูก ซึ่ง shopee ควรจะรีบเข้ามาแก้ไขตรงนี้ให้เร็วที่สุด
แต่ถึงวันนี้ เรื่องก็ยังไม่จบ เราโทรหา shopee เป็น 10 รอบ เพื่อให้ทีมข้อพิพาทติดต่อมา แต่ทาง call center แจ้งว่าเป็นคนละหน่วยงาน
และในแชทข้อพิพาท ไม่ว่าเราจะพิมพ์อะไรไป ทีมข้อพิพาทของ shopee ก็ไม่ตอบสิ่งที่เราถามใดๆทั้งสิ้น แต่ยังคงเดินเรื่อง
ให้แบบช้าๆ ขั้นตอนนึงต้องลอง 3-5 วัน
กลับมาที่เรื่องร้านค้า ร้านแจ้งว่าเคอรี่ทำของเค้าหาย ไม่ใช่ความผิดร้าน แต่พอเราโทรไปถามเคอรี่ เคอรี่บอกส่งครบแล้ว ร้านส่งมาแค่นี้
จนถึงวันนี้ทาง shopee ก็ยังดำเนินการไม่เสร็จ และได้แจ้งให้ทีมข้อพิพาทติดต่อกลับด่วน แต่ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
2. เรื่องนี้ทำให้ตัดสินใจมาเขียน สั่งของใน shopee แบบเดิม โดยหลังจากสั่งเสร็จ จะมีเขียนว่า
ร้านค้าต้องส่งสินค้าภายในวันที่ X/X/XX มิฉะนั้นคำสั่งซื้อจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ แต่พอถึงวัน คำสั่งซื้อก็ยังอยู่
อีกทั้งพอเรากดยกเลิก ก็ยังต้องให้ร้านค้ายอมรับถึงจะยกเลิกได้ อยากถามว่ามันไม่ใช่สิทธิ์ของเราที่จะยกเลิกหลังจากของ
ไม่ถูกส่งออกจากร้านภายในวันนั้นหรอ??
หลังจากเจอ 2 เรื่องนี้ไปก็เข้าใจเลยว่า ถึงจะมีตัวกลางการสั่งซื้อ แต่ก็ยังมีปัญหาเยอะ แนะนำวิธีแก้
- เก็บเงินปลายทาง
- ซื้อร้านที่ไว้ใจได้
หากผิดพลาดอะไรขออภัยด้วย
ซื้อของผ่านร้านนึงใน shopee แล้วมีปัญหาแบบนี้ทำไงดี
Shopee มาอีกครั้งเลยอยากจะมาแชร์ประสบการและอยากจะถามว่าแบบนี้เราจะทำยังไงได้บ้าง
1. เรื่องแรกเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจสุด คือสั่งสินค้าจากร้านค้าร้านหนึ่ง สั่ง 6อย่างใน 1ออเดอร์ เป็นออเดอร์หลักพัน 2 ออเดอร์
ก่อนจะสั่งเราจะถามก่อนเสมอว่าจะส่งของวันไหน มีของมั้ย ร้านค้าบอกวันพรุ่งนี้ ผมจึงสั่ง พอวันถัดมาผมทักไปถาม
ร้านค้าบอกวันพรุ่งนี้อีก สรุปสั่ง 21 ธค ร้านส่ง 25ธค. เราก็ยังรอสรุปได้ของ 27 ธค. พอมาเช็ค ของมาไม่ครบ
ปัญหาคือของชิ้นที่แพงหาย จึงได้ขอเบอร์กับร้านค้า แต่ร้านไม่ให้ ได้แต่คุยผ่านแชท เราจึงกดคืนของไปวันที่ 27 ธค
ร้านค้ากดยื่นข้อพิพาทไม่ยอมให้เราคืน แต่ยังดีที่เรามีหลักฐานทุกอย่าง *** หลักฐานสำคัญคือ ร้านค้าส่งสินค้ามา
แค่ 1 kg.แต่สินค้าเราเป็นสินค้าชิ้นใหญ่ อันนี้ทาง kerry ก็แจ้ง shopee ถูก ซึ่ง shopee ควรจะรีบเข้ามาแก้ไขตรงนี้ให้เร็วที่สุด
แต่ถึงวันนี้ เรื่องก็ยังไม่จบ เราโทรหา shopee เป็น 10 รอบ เพื่อให้ทีมข้อพิพาทติดต่อมา แต่ทาง call center แจ้งว่าเป็นคนละหน่วยงาน
และในแชทข้อพิพาท ไม่ว่าเราจะพิมพ์อะไรไป ทีมข้อพิพาทของ shopee ก็ไม่ตอบสิ่งที่เราถามใดๆทั้งสิ้น แต่ยังคงเดินเรื่อง
ให้แบบช้าๆ ขั้นตอนนึงต้องลอง 3-5 วัน
กลับมาที่เรื่องร้านค้า ร้านแจ้งว่าเคอรี่ทำของเค้าหาย ไม่ใช่ความผิดร้าน แต่พอเราโทรไปถามเคอรี่ เคอรี่บอกส่งครบแล้ว ร้านส่งมาแค่นี้
จนถึงวันนี้ทาง shopee ก็ยังดำเนินการไม่เสร็จ และได้แจ้งให้ทีมข้อพิพาทติดต่อกลับด่วน แต่ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
2. เรื่องนี้ทำให้ตัดสินใจมาเขียน สั่งของใน shopee แบบเดิม โดยหลังจากสั่งเสร็จ จะมีเขียนว่า
ร้านค้าต้องส่งสินค้าภายในวันที่ X/X/XX มิฉะนั้นคำสั่งซื้อจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ แต่พอถึงวัน คำสั่งซื้อก็ยังอยู่
อีกทั้งพอเรากดยกเลิก ก็ยังต้องให้ร้านค้ายอมรับถึงจะยกเลิกได้ อยากถามว่ามันไม่ใช่สิทธิ์ของเราที่จะยกเลิกหลังจากของ
ไม่ถูกส่งออกจากร้านภายในวันนั้นหรอ??
หลังจากเจอ 2 เรื่องนี้ไปก็เข้าใจเลยว่า ถึงจะมีตัวกลางการสั่งซื้อ แต่ก็ยังมีปัญหาเยอะ แนะนำวิธีแก้
- เก็บเงินปลายทาง
- ซื้อร้านที่ไว้ใจได้
หากผิดพลาดอะไรขออภัยด้วย