ผู้ซื้อคืนสินค้าให้กับร้านค้า แต่โดนร้านค้ายื่นข้อพิพาท shopee

สวัสดีค่ะไม่คิดว่าจะต้องมาตั้งกระทู้ตอนตี 1 แบบนี้ แต่ทนไม่ได้จริงๆค่ะ เราซื้อของบน shopee มาหลายปี ไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย

จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราสั่งซื้อพัดลมตัวเล็กมา ราคาก็แพงกว่าร้านอื่นเล็กน้อย แต่ร้านได้ดาวเยอะอยู่ เลยสั่งมา 1 ตัว ในราคา 158 บาท กะเอามาแค่เป่าโน้ตบุคค่ะ เมื่อวันพฤหัสบดีได้สินค้า สินค้าไม่ได้ห่ออะไรมาเลย คือใส่ถุงพลาสติกเปลือยเปล่า ไม่มีบับเบิ้ล มีอุปกรณ์ให้คือ พัดลม สายชาร์จ ถ่าน คู่มือบอกว่าต้องชาร์จ 4-6 ชม.ให้ถ่านเต็มก่อนถึงจะใช้ได้ เราชาร์จไป 7 ชั่วโมงไฟยังไม่เข้าเลยค่ะ เลยคิดว่าถ่านพังแน่นอน ก็แชทไปคุยกะร้านว่าอาการเป็นแบบนี้ทำยังไงได้บ้าง ร้านแจ้งว่าให้ส่งคืน (ตรงนี้เราพลาดไปจากทุกครั้ง ปกติได้ของจากช้อปปี้จะถ่ายรูปเอาไว้ตั้งแต่ตอนแกะ ยันใช้งาน แต่ครั้งนี้คือถ่ายไว้แต่ตอนที่เอาไปชาร์จแล้วขึ้นไฟแดง) เราส่งคืนผ่าน ems เพราะระบบจะโอนเงินคืนมาให้

ปรากฎว่าวันนี้เมื่อกี้นี้เลยค่ะ ร้านยื่นข้อพิพาท แจ้งเราว่าสินค้าไม่ได้อยู่ในสภาพที่ส่งไป!!!! ปกติเป็นคนใจเย็นมากเลยนะคะ เจอร้านหัวหมอเข้าให้แล้วค่ะ ทีนี้เราอยากสอบถามผู้มีประสบการณ์ที่เจอร้านค้าทำแบบนี้ คือขอยื่นข้อพิพาท เราจะได้เงินคืนมั้ยคะ เราอ่านใน shopee เข้าใจว่าต้องมีเอกสารและหลักฐานครบ แต่ใบเสร็จที่เราไปส่ง ems ส่งคืนร้านอ่ะค่ะ มันหายไป คือลองหาแล้วหาไม่เจอ หงุดหงิดตัวเองด้วย ไม่คิดว่าจะมาเจอร้านแบบนี้ แต่เรามีรูปถ่ายตอนอยู่ที่ไปรษณีย์พร้อมพัสดุที่เราเอาไปส่ง ใครพอมีประสบการณ์ได้เงินคืน หรือไม่ได้เงินคืนบ้างมั้ยคะจากการยื่นข้อพิพาท ความคิดเรานะคะเราต้องได้เงินคืนค่ะ เสียเวลาก็ยอม เงิน 158 บาทก็เงิน ของได้มาก็ใช้ไม่ได้ เน้นแต่ยอดขาย ไม่เทสของก่อนส่งมาให้ลูกค้า ถ้า shopee ไม่คืนเงินให้เรา เราจะทำอะไรได้บ้างมั้ยคะ โกรธจริงๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่