ความรับผิดชอบของซัมซุงมีแค่นี้?

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 9 พย ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดคุณพ่อ
ดิฉันเลยตั้งใจซื้อ smart watch ของซัมซุงให้คุณพ่อ โดยสั่งออนไลน์เนื่องจากดิฉันอยู่ต่างประเทศ

ดิฉันสั่งสินค้าไปเมื่อวันที่ 1 พย และพบว่าสินค้ามีการลดราคา 50% แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้สินค้ามีปัญหามา

สินค้าไปถึงบ้านวันที่ 4 พย น้องชายจึงเก็บไว้ให้ และนำไปให้คุณพ่อในวันที่ 9 พย

คุณพ่อลองใช้งานจึงพบว่า นาฬิกาไม่สามารถวัดชีพจรได้ คุณพ่อจึงไปที่ศูนย์ที่เซนทรัล ศาลายา ให้พนักงานช่วยดู และพบว่ามีปัญหาจริง จึงให้คุณพ่อเอาไปที่ ศูนย์ซ่อมที่ ซีคอนบางแค

คุณพ่อจึงรีบเดินทางไป เพราะกลัวไม่ทันการเคลมใน 7 วัน

ไปถึงศูนย์ได้ทำการเช็คและพบว่ามีปัญหาจริง ให้ติดต่อ call center เพื่อทำการเปลี่ยนสินค้า

ดิฉันไม่อยากให้คุณพ่อต้องวุ่นวาย จึงเป็นคนโทรข้ามประเทศติดต่อ call center ไปเอง ทั้งหมด

ติดต่อครั้งที่ 1  (12 พย)
Call center แจ้งว่า ทางศูนย์ซ่อมได้ส่งข้อมูลให้แล้ว จะให้เจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อกลับไปภายในวันนี้ หรืออย่างช้า ไม่เกิน3 วัน

ติดต่อ ครั้งที่ 2 (16 พย)
หลังติดต่อครั้งแรกไป ไม่มีคนติดต่อกลับมา จึงโทรตามเรื่องอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งแบบเดิมว่ามีการแจ้งเรื่องแล้ว จะติดต่อไปภายในวันที่ 18 พย

หลังจากนั้นดิฉันก็ยุ่งๆ มาทราบอีกทีคือ น้องชายแจ้งว่า ศุนย์เพิ่งติดต่อและเข้ามารับเครื่องวันที่ 25 พย

วันที่ 26 พย ซัมซุงได้ติดต่อไปที่น้องชายดิฉันและแจ้งว่าจะทำการยกเลิกการสั่งซื้อให้ แต่บัตรเครดิตได้ชาร์จเงินไปแล้ว และปิดรอบบิลจ่ายเงินไปแล้ว(ใช้บัตรน้องชายซื้อ) เป็นหน้าที่ของน้องชายดิฉันให้ไปตามเรื่องกับธนาคารเอง

ติดต่อครั้งที่ 3 (26 พย)
ดิฉันโทรไปสอบถาม เนื่องจากที่คุยตอนแรก เจ้าหน้าที่บอกเปลี่ยนสินค้าได้ มาตอนนี้ไม่มีให้เปลี่ยน และยังให้ไปตามเงินคืนเองอีก ดิฉันไม่โอเค แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ บอกแค่ว่าจะตรวจสอบให้ ?

ตั้งแต่วันที่ 1 ที่สั่งซื้อ จนวันนี้ 26 วัน ดิฉันต้องวุ่นวายคอยตามเรื่อง และสุดท้ายยังไม่ได้สินค้าที่ต้องการอีก ไหนจะเสียค่าโทรต่างประเทศ ไหนจะเสียเวลาและความรู้สึกของคุณพ่อ ได้ของขวัญแต่ต้องตามเอาไปเปลี่ยนเป็นเรื่องวุ่นวาย

แบบนี้ดิฉันไม่ซื้อสินค้าคุณแต่แรกดีกว่ามั้ยคะ

ฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะซื้อสินค้ากับเจ้านี้หน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่